Những thực phẩm giúp giảm đau họng vào mùa thu

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Những thực phẩm giúp giảm đau họng vào mùa thu

Mùa thu, tiết trời nhiều thay đổi, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm khiến cơ thể bạn khó chịu.

28/08/2015 02:14 PM
2,605

Tuy nhiên, có những loại thực phẩm, món ăn đặc biệt dưới đây bạn có thể chú ý để thường xuyên sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng mà còn là “thuốc” chữa viêm họng, đau họng rất hiệu quả.

Chuối

Chuối là một loại trái cây mềm không có tính axit, dễ nuốt, không gây kích ứng họng. Trong chuối chứa hàm lượng glycemic thấp, giàu vitamin B6, vitamin C và kali.

Súp gà

Bạn hãy xem món súp gà như vị thuốc kháng sinh. Súp gà có đặc tính kháng viêm, có thể làm giảm các cơn đau khó chịu ở cổ họng. Súp gà còn rất giàu dinh dưỡng. Kết hợp nấu súp gà với cà rốt, hành tây, cần tây, khoai tây và tỏi, đây đều là những loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng chữa bệnh cao.

Nước chanh + mật ong

Nước chanh và mật ong có tác dụng chống viêm, chống vi khuẩn. Sự kết hợp này làm giảm đau họng rất hiệu quả. Nếu chỉ bị viêm nhẹ hay mới húng hắng ho, bạn hãy uống ngay nước chanh mật ong pha thêm vài thìa nước ấm nữa nhé.

Trứng hoặc lòng trắng trứng

Trứng hoặc lòng trắng trứng cung cấp protein dễ tiêu hóa, cũng là thực phẩm chữa viêm họng và giảm đau hiệu quả. Khi ăn, tốt nhất là không nêm thêm gia vị, nếu không càng khiến vết thương loét hơn, dẫn đến đau họng nặng hơn.

Trà gừng hoặc trà mật ong

Trà gừng hoặc trà mật ong khi uống ấm có tác dụng chống viêm ngứa, giúp giảm đau các cơn đau thắt ở ngực hoặc khi đầu óc căng thẳng. Mật ong được ví như một hàng rào chắn ngăn cản vi khuẩn,vi trùng xâm nhập vào cổ họng, không gây kích ứng, dẫn đến ho.

Cà rốt luộc

Cà rốt giàu vitamin A, chất xơ và kali. Khi đau họng, tốt nhất là ăn cà rốt luộc hoặc hấp. Ngược lại, cà rốt sống sẽ khiến chứng đau họng nặng hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý