Những thực phẩm là “kẻ thù” khi ở cạnh nhau

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những thực phẩm là “kẻ thù” khi ở cạnh nhau

Có những loại thực phẩm kỵ nhau đến mức chỉ cần để cạnh nhau thì một trong hai loại thực phẩm có thể bị hư hỏng một cách nhanh chóng.

03/05/2016 09:16 AM
108

Những thực phẩm là “kẻ thù” khi ở cạnh nhau

Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân khiến các loại thực phẩm trở thành “kẻ thù” của nhau là do trong quá trình chín một số thực phẩm sản sinh ra khí ethylene, tác động tiêu cực tới các loại thực phẩm khác.

Cụ thể, táo, chuối, lê, mơ, kiwi, xoài, đào và mận sản xuất khí ethylene khi chín, vì vậy không nên đặt chúng với các loại thực phẩm khác. Bởi khí ethylene có thể làm biến đổi màu, kết cấu của các loại thực phẩm đặt cạnh.

Đặc biệt, chuối cần được bảo quản riêng rẽ, vì nó khiến mọi loại rau, củ, quả khác chín nẫu và hư hỏng nhanh chóng do lượng ethylene sản sinh ra rất nhiều.

Khoai tây và khoai lang ưa mát và tối, không nên đặt chúng gần trái cây khác để tránh nảy mầm sớm.

Măng tây, bông cải xanh, cà rốt, rau diếp rất nhạy cảm với các loại thực phẩm sản sinh khí ethylene.

Quả xuân đào, đào và lê nên được cất giữ ở nhiệt độ phòng để khiến chúng ngọt hơn, do việc bảo quản bảo quản trong tủ lạnh làm mất hương vị.

Để kéo dài tuổi thọ của thực phẩm, các chuyên gia cũng khuyến nghị bạn nên bảo quản cà rốt, củ cải đường và củ cải vàng trong tủ lạnh. Nho và các loại quả mọng cũng cần cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh ngay khi mới mua về.

Tỏi, khoai tây, bơ, cà chua, hành tây… là những thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm mất hương vị vốn có của chúng. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý