Những thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư ruột

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư ruột

Ung thư ruột là căn bệnh nan y phổ biến chỉ sau ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú, cổ tử cung ở nữ giới. Những thực phẩm sau sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư ruột.

06/05/2015 09:17 PM
1,065

Ung thư ruột là chứng ung thư xếp thứ 2 về khả năng làm chết người tại Hoa Kỳ. Bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe định kì để phát hiện bệnh sớm thì trong chế độ ăn uống, bạn cũng cần lưu ý bổ sung những thực phẩm sau.

1. Dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã được coi là dược phẩm quý làm tăng sức khỏe và tuổi thọ của con người. Mới đây, các nhà nghiên cứu đã tìm thêm bằng chứng chứng minh dầu oliu có khả năng ức chế hoạt động các tế bào ung thư. Lý do bởi trong dầu oliu có chứa một loại axit béo omega-2 có tác dụng giảm viêm cực tốt và giúp phá vỡ một phần tế bào ung thư.

 0

Dầu oliu giúp giảm nguy cơ ung thư ruột hiệu quả.

2. Bột yến mạch và ngũ cốc nguyên cám

Cả hai thực phẩm này đều rất giàu chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn trong ruột của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

 1

Theo ông Jennifer Fitzgibbon - một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm nghiên cứu ung thư trường Đại học Stony Brook ở New York, việc ăn ngũ cốc nguyên cám (hay còn gọi là ngũ cốc nguyên hạt) sẽ giúp ngăn ngừa hội chứng rối loạn đường ruột, bao gồm các yếu tố tiềm ẩn dẫn đến các bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư, trong đó có ung thư ruột.

 0

3. Các loại hạt đậu

Cũng theo các chuyên gia, các loại đậu hạt như đậu đen, đậu đỏ... là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B và folate dồi dào có tác dụng cải thiện những rối loạn trong đường ruột.

 1

4. Nghệ

Trong nghệ có chứa một hợp chất gọi là curcumin, có tác dụng bảo vệ đường ruột và ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển ung thư đại trực tràng. Bởi thế, để ngăn ngừa ung thư ruột, bạn hãy sử dụng nghệ như một gia vị trong các bữa ăn cho gia đình.

 0

5. Sữa chua

Việc ăn sữa chua thường xuyên có vô số lợi ích đối với sức khỏe của bạn. Lợi khuẩn Probiotics trong sữa chua ăn có tác dụng khử chất độc gây ung thư có trong cơ thể. ​Một số nghiên cứu mới đây đã cho thấy lợi khuẩn Probiotics trong sữa chua ăn có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột và ung thư bàng quang, có tác dụng khử chất độc gây ung thư có trong cơ thể và làm chậm sự phát triển của các khối u bướu.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý