Những thực phẩm người bị huyết áp thấp nên tránh xa

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những thực phẩm người bị huyết áp thấp nên tránh xa

Huyết áp thấp khiến bạn dễ bị đau đầu, chóng mặt và ảnh hưởng đến hoạt động của tim, não bộ. Để tránh bị bệnh nặng hơn, hãy tránh xa những loại thực phẩm này.

02/07/2016 09:17 AM
352

(ĐSPL) – Huyết áp thấp khiến bạn dễ bị đau đầu, chóng mặt và ảnh hưởng đến hoạt động của tim, não bộ. Để tránh bị bệnh nặng hơn, bạn nhớ tránh xa những loại thực phẩm dưới đây nhé.

Theo Gia đình & Xã hội, những người có huyết áp thấp thường có huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg hoặc giảm hơn 20mmHg so với trị số huyết áp bình thường trước đó. Khi bệnh nhân bị tụt huyết áp nhiều lần, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này.

Do đó, những thực phẩm dưới đây người huyết áp thấp nên tránh xa nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nhé.

Cà rốt

Những thực phẩm người bị huyết áp thấp nên tránh xa - Ảnh 1

Do chứa muối succinic nên cà rốt có thể khiến kali trong nước tiểu tăng lên, làm giảm huyết áp.

Cà chua

Là loại thực phẩm giàu vitamin C và P, cà chua có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm hạ huyết áp, do đó những người bị huyết áp thấp không nên ăn thức ăn này, Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết.

Hành, tỏi

Những thực phẩm người bị huyết áp thấp nên tránh xa - Ảnh 2

Cũng theo Sức khỏe & Đời sống, do có công dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp nên những người bị huyết áp thấp không nên sử dụng nhiều hành, tỏi.

Đây lại là những thực phẩm được dùng phổ biến nên bệnh nhân phải quyết tâm đưa những gia vị này ra khỏi thực đơn hằng ngày để không khiến bệnh nặng hơn nhé.

Chuối

Những thực phẩm người bị huyết áp thấp nên tránh xa - Ảnh 3

Chuối chứa nhiều kali và là loại thực phẩm làm giảm huyết áp. Do đó, nó chỉ tốt cho những người cao huyết áp.

Khoai lang tím

Thông tin trên VnExpress, ngoài tác dụng giảm cân, khoai lang tím còn có công dụng rất tốt trong điều trị huyết áp cao. Cả hai điều này đều không tốt cho bệnh nhân huyết áp thấp.

Ngoài ra, táo mèo, hạt dẻ nướng, sữa ong chúa cho đến dưa hấu, đậu đỏ đậu xanh, hạt hướng dương… đều là những thực phẩm khiến huyết áp giảm. Do đó, những người mắc chứng bệnh huyết áp thấp không nên ăn những loại thực phẩm này.

Những thực phẩm người bị huyết áp thấp nên tránh xa - Ảnh 4

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý