Những thực phẩm tiêu mỡ hiệu quả

lover lover @lover

Những thực phẩm tiêu mỡ hiệu quả

(Sức khỏe) Để giảm cân hiệu quả, bạn không nên bỏ qua các thực phẩm sau. Đây là những thực phẩm có khả năng đánh tan mỡ cực kỳ hiệu nghiệm.

20/04/2014 07:16 PM
79,403

1. Quả sơn trà

Loại quả này chứa tới 20% thành phần chất xơ, giúp kích thích các nhu động ruột, kích thích tiêu hóa và tuyến tụy sản sinh lipase, một loại enzyme đặc biệt giúp tiêu hóa chất béo trong thức ăn uống.

Theo Đông y, quả sơn tra còn chữa được nhiều bệnh như bệnh mạch vành, máu nhiễm mỡ, khó tiêu, trướng bụng, hạ huyết áp, khó ngủ, giảm béo…

2. Táo

đánh tan mỡ bụng

Táo bổ dưỡng nhưng lại chứa hàm lượng calo cực thấp. Giống với sơn trà, táo chứa nhiều chất xơ, ngoài ra còn chứa các pectin, là những chất keo háo nước nên có khả năng hút chất béo, dầu mỡ.

Ngoài dùng để ăn sống, táo còn được chế biến thành giấm táo. Giấm tào với nồng độ axit khá mạnh thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn chặn hấp thu chất béo, chất đạm và cả đường của cơ thể.

3. Xà lách

Hãy cố gắng bổ sung vào thực hơn mỗi bữa một món ăn được chế biến từ rau xà lách tươi. Món rau xà lách sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng dinh dưỡng, đặc biệt là trong các bữa tiệc thừa chất béo.

Rau xà lách rất giầu vitamin và khoáng chất. Chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và do đó hạn chế được lượng thức ăn tiêu thụ.

Xà lách cũng chứa ít Natri, giúp làm giảm lượng nước hấp thụ vào cơ thể.

4. Giấm

Giấm chứa nhiều axit amin, không chỉ giúp phá vỡ kết cấu của các chất béo mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein trong cơ thể. Do đó, giấm là thực phẩm hàng đầu cho những người muốn giảm cân.

Đối với các loại thực phẩm khác khi nạp vào cơ thể, giấm là môi trường giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa bởi trong giấm có chứa các chất dễ bay hơi, có thể kích thích trung tâm thần kinh của não bộ.

5. Chanh

Axit citric và vitamin C trong chanh giúp trung hòa lượng đường trong cơ thể, hỗ trợ đốt cháy chất béo tốt, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

đánh tan mỡ bụng

Chanh là loại quả mọng nước, trung bình cứ 100g thịt quả chanh chiếm đến 90% nước, đặc biệt rất giàu vitamin C và axit citric. Vitamin C đốt cháy chất béo, bảo vệ tế bào, làm đẹp da. Axit Citric giúp phân giải chất béo, hỗ trợ hệ tiêu hóa tăng cường trao đổi chất, ngăn hấp thu đường, giúp giảm cân hiệu quả.

6. Gừng

Gừng có khả năng sinh nhiệt cao đốt cháy chất béo, ngăn ngừa chứng béo bụng hiệu quả là khi tiếp xúc với da. Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp sản sinh nhiệt lượng lớn, thúc đẩy phân bủy mỡ nhanh, ức chế sự hình thành chất béo. Chất gingerol giúp tăng độ pH trong dạ dày, giảm mỡ bụng, giảm cholesterol bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Dân gian thường dùng rượu gừng hoặc muối gừng xoa lên bụng giúp giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả.

7. Bột quế

Tiêu thụ một phần hai một muỗng cà phê bột quế mỗi ngày giúp giảm cholesterol có hại trong cơ thể một cách đáng kể, đồng thời nó ổn định cholesterol có lợi. Trong thành phần của bột quế chứa một lượng cao polyphenol và hydroxycinnamaldehyde, có ảnh hưởng tới hoạt động chuyển hóa đường của các insulin, chống tích tụ đường tạo thành chất béo gây bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu đã cho thấy, thường xuyên uống chiết suất từ quế giúp giảm mức đường huyết lúc đói, huyết áp và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Quế và mật ong là công thức giảm cân giúp bạn sở hữu vòng hai thon gọn.

8. Đu đủ

Loại quả này có chứa một loại enzyme có khả năng đẩy nhanh quá trình phân hủy protein
carbohydrates và chất béo trong cơ thể. Ăn đu đủ thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải kịp thời các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể cũng như cải thiện hệ tiêu hóa.

9. Trà đại mạch

Trà đại mạch được coi là thức uống hàng đầu cho sức khỏe bởi nó chứa hàng loạt các nguyên tố vi lượng, axit amin, axit béo không bão hòa và chất xơ và hầu như không chứa đường nên không có khả năng tích tụ chất béo trong cơ thể.

Uống trà đại mạch òn có công dụng giảm chất béo hai lần: giảm chất béo trong máu (Cholesterol xấu) và giảm chất béo trong gan qua đường tiêu hóa.

10. Mận

Loại quả thường có vào mùa hè có thể chế biến thành loại nước ép giải khát lạ miệng và tốt cho sức khỏe. Mận chứa nhiều vitamin C và các axit tự nhiên giúp thúc đẩy sự phân hủy các phân tử chất béo và protein trong thức ăn.

Một cốc nước ép mận tươi sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn sau những bữa ăn nhiều dầu mỡ, thịt cá.

11. Bưởi

đánh tan mỡ bụng

Trong bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng đốt cháy chất béo nhanh hơn. Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, enzyme trong quả bưởi cũng ảnh hưởng đến hoạt động của insulin. Nó thúc đẩy insulin chuyển hóa đường nhanh, tránh tích tụ gây bệnh tiểu đường. Bưởi cũng chứa nhiều nước, chất xơ và viatmin C cao giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no, ngăn thèm ăn.

Trong vỏ, cùi và hạt bưởi còn chứa một hoạt chất giảm cân nhanh là chất pectin. Đây là một dạng chất xơ hòa tan tự nhiên, giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn, giảm hấp thu lipid, giảm cholesterol có hại, ổn định đường huyết và chống táo bón. Mỗi ngày 2 quả bưởi giúp bạn có một vóc dáng thon gọn như ý.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý