Những thực phẩm tốt giúp hạn chế hoa mắt, chóng mặt

remember1 remember1 @remember1

Những thực phẩm tốt giúp hạn chế hoa mắt, chóng mặt

Hoa mắt, chóng mặt thường gặp khi cơ thể đang suy nhược hoặc bị thiếu máu, rối loạn tiền đình... Những thực phẩm sau giúp bạn hạn chế tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

27/04/2015 09:00 AM
3,074

Hoa mắt, chóng mặt nếu thường xuyên xảy ra sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và làm ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và sinh hoạt của bạn. Lựa chọn những thực phẩm sau sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.

1. Thực phẩm giàu vitamin C

Các nhà khoa học của trường Đại học Y khoa Hiroshima (Nhật Bản) qua nhiều nghiên cứu đã khẳng định các loại thực phẩm giàu vitamin C có thể điều trị bệnh Meniere (liên quan đến chóng mặt) rất hiệu quả. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, anh đào, dâu tây, cà chua, củ cải, xoài, đu đủ, dứa, kiwi...

 0

Thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho những người
hay bị hoa mắt, chóng mặt.

2. Thực phẩm giàu vitamin B6

Vitamin B6 là một dưỡng chất cần thiết cho sự tổng hợp protein của cơ thể và sự trao đổi chất của các tế bào máu. Bên cạnh đó, nó có thể kích thích hệ thần kinh làm việc hiệu quả cũng như tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Các thí nghiệm đã cho thấy, vitamin B6 có thể giúp cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn, đặc biệt là chóng mặt do các tác dụng phụ của một số thuốc.

 0

Để bổ sung vitamin B6, bạn nên ăn các loại thực phẩm như ngũ cốc, thịt gà, thịt lợn, cá hồi, cá ngừ, bơ, đậu phộng, các loại hạt đậu, chuối, quả óc chó...

 0

3. Gừng

Gừng là gia vị được người châu Á sử dụng rộng rãi suốt hơn 2.000 năm qua, trong nấu ăn cũng như hỗ trợ chữa các chứng rối loạn dạ dày, kích thích tiêu hóa, chữa tiêu chảy, buồn nôn...

 0

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Sinh lý học (USA) vào tháng 3/2003 cho thấy các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Yang-Ming (Đài Loan) đã chứng minh rằng gừng có thể giúp mọi người đối phó hiệu quả với chứng hoa mắt, chóng mặt và mệt mỏi.

 0

4. Uống đủ nước

Khi thời tiết nóng bức và bạn cảm thấy hoa mắt chóng mặt kèm theo đau đầu thì rất nhiều khả năng là cơ thể bạn đang bị mất nước. Vì vậy, mỗi ngày bạn cần chú ý uống từ 2-2,5 lít nước. Nước sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn và không bị mệt mỏi. Hơn nữa, nước cũng có vai trò cực kì quan trọng giúp cơ thể bạn bài tiết các độc tố - một trong những nguyên nhân cơ bản làm đau đầu và chóng mặt.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý