Những thực phẩm trị đau đầu cực tốt

lover lover @lover

Những thực phẩm trị đau đầu cực tốt

Thực phẩm trị đau đầu giúp bạn đẩy lùi cơn đau đầu nhanh chóng. Việc sử dụng các thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả chứng đau đầu.

02/04/2015 10:15 AM
576

1. Cá hồi

Các nghiên cứu đã chỉ ra cá hồi là siêu thực phẩm trị bệnh đau đầu và đau nửa đầu. Lý do bởi đây là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, giúp giảm viêm và giảm đau hiệu quả. Bên cạnh cá hồi, những loại cá khác như cá mòi, cá ngừ cũng có tác dụng tương đương.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 0
Cá hồi là một trong những thực phẩm trị đau đầu rất tốt.

Theo một báo cáo được công bố bởi Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), dầu cá (được tìm thấy trong hầu hết các loại cá béo như cá hồi) có tác dụng kháng viêm tự nhiên, làm giảm đau và giảm tần số của chứng đau nửa đầu một cách nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn không thích ăn cá hồi, bạn có thể dùng dầu cá thay thế.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 0

2. Cherry

Nếu bạn hay đau đầu thì cherry là loại quả mà bạn nên kết thân. Cherry chứa nhiều quercetin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh, tựa như một lá chắn cứng giúp cơ thể ngăn chặn các cơn đau. Để chống lại cơn đau đầu của bạn vào ban đêm, hãy uống một cốc nước ép anh đào hoặc ăn khoảng 20 trái anh đào mỗi ngày.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 0

3. Hạnh nhân

Hàm lượng magie cao trong hạnh nhân có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhức đầu một cách nhẹ nhàng và làm thư giãn các mạch máu. Để giảm chứng nhức đầu, mỗi ngày bạn hãy ăn một nắm hạt hạnh nhân. Ngoài hạnh nhân, các loại hạt giàu magie khác như mơ khô, bơ, hạt điều, các loại đậu... cũng là lựa chọn tốt cho bạn.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 0

4. Trứng

Theo các chuyên gia, hàm lượng protein trong trứng có thể giúp giảm lượng glucose trong máu, đồng thời cung cấp năng lượng để cơ thể duy trì và tiến hành các hoạt động trong ngày. Lời khuyên là bạn nên ăn trứng vào bữa sáng để giảm bớt chứng đau nửa đầu trong ngày.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 0

5. Cà phê

Khi dùng với liều lượng hợp lý, cà phê là đồ uống rất hiệu quả làm giảm tình trạng đau đầu.Theo các nhà khoa học, caffein thực sự là một chất co mạch. Hàm lượng acetaminophen và aspirin trong caffeine có thể làm co những mạch máu bị sưng trong não - nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn có thể uống một cốc cà phê khi bất chợt xuất hiện cơn đau nửa đầu.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 1

6. Ngô

Ngô rất giàu vitamin B3 - chất giúp làm dịu cơn đau đầu của bạn và tăng cường chức năng của các mạch máu. Việc cơ thể thiếu hụt vitamin B3 có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng và đau nửa đầu. Nếu bạn không thích ngô thì có thể lựa chọn các loại thực phẩm khác giàu vitamin B3 như khoai tây, cà chua hoặc đậu.

Thực phẩm tốt cho người hay bị đau đầu 2

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý