Những tiểu thư giàu có, tài năng của đại gia Việt

baybykiu baybykiu @baybykiu

Những tiểu thư giàu có, tài năng của đại gia Việt

Có lợi thế quyền lực, tiền bạc của cha mẹ, những người con này không những không sa đà vào lối sống hoang phí mà còn thể hiện hết sự tài giỏi của mình trên còn đường học vấn.

05/11/2013 02:30 PM
31,522

 

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh – con gái chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE.

Năm 2012, REE có doanh thu đạt gần 2.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng gần 600 tỷ.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là một trong những thí sinh có điểm thi IELTS cao nhất Việt Nam. Khi mới 18 tuổi tổng điểm trung bình IELTS của Nhất Hạnh đã đạt 8,5 ngay trong lần thi đầu tiên, trong đó có kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã tốt nghiệp Đại Học Warwick, một trường ĐH danh tiếng bậc nhất ở Anh Quốc, và bạn cũng đã trở về nước để làm việc tại ngân hàng HSBC.

Trần Phương Ngọc Thảo – con gái phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á

Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Ngọc Dung.

Thảo nổi tiếng không phải vì là con 2 đại gia lừng lẫy trong ngành tài chính ngân hàng, mà bởi thành tích học tập vượt trội của cô, kể từ khi còn là học sinh THCS. Trần Phương Ngọc Thảo nổi tiếng tại Mỹ bởi thành tích học tập cực kỳ nổi trội. Cô là một trong những sinh viên Việt Nam hiếm hoi được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.

Du học tại New Zealand từ tháng 7/1999, khi vừa tốt nghiệp lớp 9, Trần Phương Ngọc Thảo tạo ấn tượng với bạn bè, thầy cô khi đăng ký theo học học kỳ hai của lớp 10. Sau đó, đang học lớp 11, cô lại đăng ký học dồn lớp 12. Do đó, thay vì trải qua 3 năm học THPT như người khác, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12. Đứng thứ bảy trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand, Thảo được tuyển thẳng vào đại học Oxford Anh danh giá.

Sau những năm học tại đại học này, Thảo tốt nghiệp với thành tích loại ưu và lọt top 5 trường học này. Cô cũng là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Một trong những thông tin về cô gái sinh năm 1984 khiến cho nhiều sinh viên Việt đang học tập ở nước ngoài nức lòng và tự hào, là ngay từ khi chưa tốt nghiệp, Thảo đã được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu tiến sĩ. Đó là các trường Harvard, North Westhern (Mỹ), Cambridge, London Economic School và Oxford (Anh). Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đồng ý tài trợ học bổng toàn khóa học cho Ngọc Thảo.

Nhận xét về Trần Ngọc Phương Thảo, một sinh viên thuộc Hội thanh niên, sinh viên Việt, làm việc ở Mỹ, cho biết cô gái này từng là thần tượng của hầu hết du học sinh tại đây, bởi học hành giỏi giang và sự năng động trong các hoạt động cộng đồng, từ thiện. Cô cũng là một trong những sinh viên Việt Nam có thành tích học tập tốt nhất trong cộng đồng những thanh niên đang theo học tại Mỹ.

Lê Diệp Kiều Trang – con gái phó tổng GĐ Casumina

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ái nữ của ông Lê Văn Trí, phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Casumina.

Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị xong, cô tiểu thư xinh đẹp và tài giỏi tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.

Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc tại ngân hàng HSBC nhưng  đến năm 2008 thì sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kiến thức vững về Anh ngữ, 18 tuổi cô đã giành học bổng đi du học rồi sau đó liên tục đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi tuyển sinh cũng như tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ.

Tốt nghiệp loại giỏi về tài chính bất động sản tại Trường đại học Nam California (Mỹ), lại được các doanh nghiệp đánh giá tốt về luận văn tốt nghiệp, Đoàn Quốc Huy tự tin bắt tay vào công việc tại BIM khi trở về nước. Mọi việc diễn ra êm thấm kể từ khi anh được giao phụ trách mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn. Điểm cộng đầu tiên của người kế vị Đoàn Quốc Huy chính là sự phát triển mạnh mẽ của công ty cổ phần Đầu tư phát triển Syrena Việt Nam, với hơn 16 dự án lớn tại Việt Nam và Lào.

Tiếp nhận trách nhiệm dẫn dắt và phát triển công ty này với vai trò chủ tịch HĐQT từ năm 2008, đúng trong giai đoạn thị trường bất động sản chuyển xấu nhanh chóng, Đoàn Quốc Huy đã đưa Syrena Việt Nam trở thành một trong 3 công ty bất động sản có tiếng ở Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 2.000 tỷ đồng.

Thảo Ly (tổng hợp)

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý