Những tình huống nhầm lẫn tai hại nhất thế giới

mesu mesu @mesu

Những tình huống nhầm lẫn tai hại nhất thế giới

Vì sự thiếu trách nhiệm và chủ quan của mình mà các bác sĩ đã gây ra những nhầm lẫn chết người. 15 trẻ Syria chết vì tiêm nhầm thuốc, người đàn ông bị cắt tinh hoàn...

19/04/2015 09:30 AM
241

Chuẩn đoán nhầm bệnh ung thư, người đàn ông bị bác sĩ cắt bỏ tinh hoàn

nhầm lẫn chết người

Trong năm 2013, một người đàn ông miền Nam nước Anh đã bị các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Sau hơn 40 phút phẫu thuật, bác sĩ mới nhận ra sai lầm của họ nhưng đã quá muộn, bệnh nhận không mắc bệnh ung thư mà chỉ bị bệnh giãn tĩnh mạch. Một bác sĩ trong bệnh viện Hoàng gia Shrewsbury nói: "Chúng tôi chân thành xin lỗi nạn nhân vì sự cố đáng tiếc này". Sau khi phẫu thuật xong, người đàn ông đã làm đơn kiện bệnh viện.

Nhầm cờ Triều Tiên thành cờ Hàn Quốc

nhầm lẫn chết người

Trong một trận đấu bóng đá tại Thế vận hội được tổ chức tại London năm 2012, các cầu thủ đội Triều Tiên được giới thiệu trong khi các màn hình video xuất hiện hình ảnh của lá cờ Hàn Quốc. Sự cố này khiến CHDCND Triều Tiên tức giận. Phía CHDCND Triều Tiên đã không chấp nhận ra sân và trận đấu hoãn đến 20h30, tức mất cả 45 phút. Sau đó, đội bóng đã được giới thiệu lại với lá cờ của Triều Tiên và đánh bại Columbia với tỉ số 2-0.

Bác sĩ giao nhầm trẻ sơ sinh

Hai bé gái được đặt trong cùng một lồng trẻ sơ sinh sau khi chào đời ở một bệnh viện ở Pháp. Tuy nhiên, nữ y tá của bệnh viện ở Cannes, được cho là bị say xỉn, đã trao các bé cho những cặp vợ chồng không phải cha mẹ đẻ. Sự thật đã được xác minh cách đây 10 năm thông qua các xét nghiệm ADN, nhưng các cô gái vẫn tiếp tục sống cùng với gia đình “nhầm” của mình.

nhầm lẫn chết người

Bà Serrano với con gái bà lớn lên

Cả hai gia đình đã đâm đơn kiện yêu cầu các bác sĩ và y tá liên quan của bệnh viện bồi thường 15 triệu USD. Số tiền bồi thường được phán quyết tại phiên tòa diễn ra hôm 10/2/2015 tại Grasse, miền nam nước Pháp, thấp hơn nhiều, chỉ 2,3 triệu USD. Trong đó mỗi cô gái nhận hơn 450.000 USD. Cha mẹ của họ, chỉ còn có 3 người, mỗi người nhận 335.000 USD, còn anh chị em của các cô gái, gồm 3 người, mỗi người nhận 76.000 USD. Phía bệnh viện đã nhận lỗi nhưng đổ tội lên đầu nữ y tá nghiện rượu trong ca trực hôm đó.

Next Top Model Úc công bố nhầm quán quân

nhầm lẫn chết người

Năm 2010, vào đêm chung kết Next Top Model Úc đã công bố nhầm quán quân. Quán quân thực sự là người mẫu Amanda Ware nhưng giám khảo Sarah Murdoch lại công bố là người mẫu Kelsey Martinovich. Để bù đắp cho sự nhầm lẫn này, công ty sản xuất chương trình đã tặng cho Kelsey 20.000 USD. Cô cũng được chụp ảnh với quán quân Amanda cho trang bìa của Úc "Harpers Bazaar".

Bác sĩ tiêm nhầm vắc xin bằng thuốc giãn cơ

nhầm lẫn chết người

Để ngăn chặn bệnh sởi ở Syria, các bác sĩ đã quyết định tiêm vắc-xin sởi cho các bé. Tuy nhiên, thay vì tiêm vắc-xin sởi cho 75 bé thì các bác sĩ lại tiêm nhầm thuốc giãn cơ. Sự cố này đã khiến cho 15 trẻ tử vong. Ban đầu họ đổ lỗi cho việc vắc-xin đã hết hạn sử dụng. Tuy nhiên sau đó phát hiện ra, đã nhầm vắc-xin sởi và thuốc giãn cơ do cùng một nhãn hiệu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý