Những tình khúc vượt thời gian tặng phụ nữ VN ngày 20/10

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những tình khúc vượt thời gian tặng phụ nữ VN ngày 20/10

Người phụ nữ Việt Nam đẹp dịu dàng, tần tảo sớm khuya luôn là đề tài cho nhiều nhạc sĩ sáng tác ca khúc. Dưới đây là những tình khúc vượt thời gian dành tặng những người phụ nữ Việt ngày 20/10.

19/10/2014 06:33 AM
6,793

Mẹ yêu

Mẹ yêu là một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Mặc dù viết rất nhiều ca khúc nhưng Mẹ yêu của cựu thành viên nhóm “Ba con mèo” là ca khúc lấy đi không ít nước mắt và in vào lòng của công chúng nghe nhạc. Đây cũng là một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của Phương Uyên trong làng nhạc Việt.

Bài hát này được sáng tác năm 1998 và được nhóm nhóm 3 con mèo thể hiện trong chương trình "Làn sóng xanh". Lời ca giản dị cùng ngôn từ giàu cảm xúc, Mẹ Yêu gây sốt ngay từ những ngày đầu ra mắt và được nhiều thế hệ ngân nga giai điệu.

 - Ảnh 1

Huyền thoại mẹ

Đây là một bài hát bất hủ về mẹ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đó khắc họa hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng. Bằng giai điệu nhẹ nhàng, ca từ gần gũi quen thuộc, bài hát đã gợi lên những hình ảnh rất đỗi thân thương về người mẹ anh hùng.

Ca khúc Huyền thoại mẹ được Trịnh Công Sơn viết vào năm 1984 khi cố nhạc sĩ đi thăm nhà tại bảo tàng Quảng Bình. Từ tấm gương của mẹ Suốt anh hùng quê ở Bảo Ninh bên bờ Nhật Lệ, Trịnh Công Sơn đã viết lên hình ảnh các bà mẹ Việt Nam thầm lặng hy sinh, một đời vì chồng vì con, vì dân vì nước.

Những bài hát về mẹ đầy cảm động trong ngày 20/10.

Nhật ký của mẹ

Với giọng ca của nữ ca sĩ Hiền Thục, ca khúc Nhật ký của mẹ đã chạm tim đến nhiều khán giả Việt. Ca khúc này từng làm mưa làm gió trong một thời gian dài. Đặc biệt, trong liveshow "Bài hát yêu thích", Nhật ký của mẹ do Hiền Thục trình bày đã xuất sắc nhận giải "Bài hát của tháng".

Ca khúc này được sáng tác vào năm 2008 kể câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con mình từ lúc mới chào đời đến khi trưởng thành. Ca khúc gây dấu ấn hơn khi được khắc họa bởi những bức tranh cát chuyển động liên tục .

 - Ảnh 2

Em trong mắt tôi

Em trong mắt tôi, một sáng tác của nhạc sĩ Đức Cường cũng là một ca khúc nói về người con gái Việt Nam. Bài hát đã đánh dấu cột mốc rất thành công đối với tên tuổi của anh khi giành được ba giải thưởng trong lễ trao giải Bài hát Việt tháng 11/2008.

Bên cạnh đó, bài hát này còn được bầu chọn là bài hát mang phong cách pop. Cùng với thành công của Em trong mắt tôi, Nguyễn Đức Cường còn giành giải Ca sĩ thể hiện xuất sắc nhất.

Lời ru cho con

Lời ru cho con cũng là một bài hát rất ý nghĩa để dành tặng mẹ, những người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20/10. Bài hát do nhạc sĩ Xuân Phương sáng tác vào năm 2001 và được biết đến đầu tiên qua bộ phim Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Lời ru cho con lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả một thời qua giọng hát của ca sĩ Trần Thu Hà.

Là con gái thật tuyệt

Ca khúc rất trẻ trung và yêu đời như một lời nhắn nhủ mà Lê Cát Trọng Lý, tác giả bài hát này muốn gửi đến đó là hãy tự hào và hạnh phúc khi được là con gái, là một nửa của thế giới. Bài hát lần lượt kể ra một vài đặc điểm thường thấy nhất của con gái với muôn hình muôn vẻ và con gái là một chủ đề bất tận để khai thác.

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Nguyễn Trần Trung Quân ra mắt Album đầu tay mang tên 'Khởi hành'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý