Những tộc người kỳ lạ nhất thế giới

mesu mesu @mesu

Những tộc người kỳ lạ nhất thế giới

Từ tộc người chỉ biết dùng nước mắt để thể hiện niềm vui, đến tộc người thích uống máu chứ không ăn thịt động vật... Thế giới quả là có nhiều điều kỳ lạ!

16/12/2014 09:30 AM
1,438

1. Tộc mù: "Tộc mù" là cách thế giới bên ngoài gọi họ. Họ sống ở vùng rừng nguyên thủy thuộc khu vực núi Sierra Madre (Mehico), cả bộ lạc có hơn 300 người đều mù. Điều kỳ lạ nhất là, những người này đều không mù bẩm sinh, cũng không gặp tai nạn, mà khi họ sinh ra đều sáng mắt như người bình thường, nhưng được 3 tháng tuổi là mắt bắt đầu mờ dần rồi mù hẳn.

2. Tộc câm: Họ là một nhánh của Tộc Indian, sống cuộc sống nguyên thủy trong khu vực rừng phía Tây Bolivia, Nam Mỹ. Có lẽ họ không chịu bước chân ra khỏi rừng là vì cả tộc người ai cũng câm. Họ giao tiếp với nhau bằng những động tác tay đơn giản.

3. Tộc không có cơ mặt cười: Tộc người này sinh sống ở Sri Lanka, không ai có thần kinh cười hay cơ mặt cười, tóm lại là khuôn mặt của họ không hề có công năng cười. Họ được gọi là những người nghiêm trang nhất thế giới.

4. "Tộc lười": Ở một khu rừng nguyên thủy tại Malaysia, có một thôn trang không canh tác cũng không săn bắt. Người trong thôn sống nhờ vào trợ cấp hằng tháng của chính phủ. Nếu không có trợ cấp thì họ sẽ chịu chết đói, chứ không làm việc.

5. Tộc "Người xanh": Họ sống ở Chile, trên vùng núi cao quanh năm bao bọc bởi tuyết, cách mặt nước biển 6500m. Da và máu của họ có màu xanh hoặc tím xanh. Có giả thuyết cho rằng tộc người này thường xuyên sống trong điều kiện không khí loãng, nên hồng cầu của họ dần biến thành màu xanh hoặc tím xanh.

6. Tộc không chữ viết: Sinh sống ở Zaire (Congo), đến tận ngày nay tộc người này vẫn chưa có chữ viết, cũng không học tập, càng chẳng có nhu cầu giao lưu với thế giới bên ngoài. Mọi kỹ năng sống đều được truyền khẩu từ đời này sang đời khác.

7. Tộc người lùn nhất thế giới: Tộc người nhỏ bé này cư trú ở phía Tây Bangladesh, ai nấy đều không cao quá 1m.

8. Tộc người chỉ uống máu không ăn thịt: Ở vùng đất từ phía Bắc Guinea đến phía Nam Mali có tộc người chỉ uống máu động vật, chứ không ăn thịt. Họ không giết động vật, mà chỉ rút một lượng máu nhất định từ mạch của chúng, họ cũng chờ một thời gian cho đến khi những con vật trở lại bình thường mới hút máu lần tiếp theo.

9. Tộc người nghe tin vui là khóc: Tộc người sinh sống trên một đảo nhỏ ở vùng biển phía Tây nước Anh. Họ biểu hiện sự vui vẻ bằng nước mắt. Nhất là khi nhà ai có đám cưới, họ sẽ cùng nhau khóc tức tưởi, thể hiện niềm vui vô bờ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý