Những tour du lịch lý tưởng, giá 'kinh tế' dịp lễ 30/4

doremon1 doremon1 @doremon1

Những tour du lịch lý tưởng, giá 'kinh tế' dịp lễ 30/4

Với quỹ thời gian nghỉ đến 5 ngày liên tiếp, nhiều tour du lịch trong nước như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… tiếp tục được các gia đình lựa chọn làm điểm đến lý tưởng trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

17/04/2013 07:35 AM
14,536

 

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 luôn được xem là thời điểm khá thích hợp, để các gia đình cùng nhau quây quần bên những điểm du lịch nổi tiếng. Năm nay, do thời gian nghỉ lễ dài mà thị trường này trở nên sôi động, nhiều tour du lịch trong nước đã bắt đầu được khóa sổ.

Theo các công ty du lịch, mặc dù tình hình kinh tế năm nay vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị trường du lịch năm nay lại sôi động hơn so với năm ngoái. Đến thời điểm này, nhiều tour đã kín chỗ.

Cũng theo các công ty du lịch, nhu cầu đi lại trong dịp lễ năm nay được các du khách chọn lọc rất kỹ. Tuy nhiên, nổi bật và đắt khách nhất vẫn là những địa điểm truyền thống đã từng được nhiều du khách ưa thích.

 

Phú Quốc

Đảo Phú Quốc lâu nay luôn được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Bởi, nơi đây có sự dung hòa cảnh sắc đẹp của thiên nhiên hoang sơ, biển xanh và núi từng với hệ động thực vật phong phú. Đặc biệt, khí hậu nơi đây mang tính nhiệt đới gió mùa, mỗi năm có hai mùa rõ rệt với nền nhiệt ổn định, gió Tây Nam từ biển thổi vào mang nhiều hơi ẩm, tạo nên một bầu không khí mát mẻ dễ chịu.

 

 

 

Khi đến đây, du khách sẽ được ghé thăm Đảo Ngọc, với dải cát vàng ở bãi Dài, cát trắng mịn tại bãi Sao và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát từ biển khơi thổi vào... Với những nét nên thơ và không kém phần đặc sắc này mà năm nay Phú Quốc đã thu hút được rất nhiều du khách lựa chọn.

Tuy nhiên, theo các công ty du lịch, năm nay do lượng khách đông nên tình trạng tình trạng khan hiếm vé máy bay lại xảy ra. Chính vì vậy, nhiều công ty phải chia nhóm nhỏ lẻ lượng khách đăng ký tour. Thậm chí có những du khách chấp nhận đi trước, sau lễ một vài ngày.

Theo tham khá giá tại các công ty du lịch, năm nay tour trong gói đi Phú Quốc có giá từ 11.490.000 – 13.990.000 đồng.

 

Đà Nẵng

Khi nhắc đến Đà Nẵng, chắc chắn nhiều du khách sẽ hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…

Điều đặc biệt khi đến với Đà Nẵng du khách không chỉ được tận hưởng những nét đẹp mà thiên nhiên ban tặng, mà đây còn là nơi diễn ra sự kiện Lễ Hội Pháo Hoa tưng bừng trong hai ngày 29 và 30/4.

 

Có lẽ điều đáng chú ý mà nhiều du khách quan tâm nhất trên tuyến này là chi phí đi lại. Theo báo giá được các công ty đưa ra, tuyến đi Đà Nẵng có mức giá từ 8.560.000  – 9.990.000 đồng.



Hành trình du lịch lên núi

Theo các công ty du lịch, lượng khách đi du lịch năm nay khá đa dạng. Trong đó, một lượng không nhỏ đã đã lựa chọn cho mình hành trình lên núi, lên rừng như : Mộc Châu – Sơn La, Hà Giang – Lũng Cú – Đồng Văn, Hồ Ba Bể - Cao Bằng – Thác Bản Giốc & Sapa.

Điển hình, Mộc Châu – Sơn La lâu nay luôn nổi tiếng là một địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn, với khí hậu mang tính ôn đới trong lành, mát mẻ, ít sương mù về mùa đông, nhiệt độ trung bình của các tháng mùa hè từ 18 độ C – 21 độ C. Cùng với đó, nơi đây cũng hội tụ khá nhiều cảnh quan đẹp ( như các triền núi, đồng cỏ, đồi chè, các khu rừng đặc dụng, các hang động, thác nước, suối khoáng nóng,…).

 

Ngoài ra, tại đây còn có những điểm du lịch sinh thái dạo chơi trên các triền núi, đồng cỏ, đồi chè, vườn cây ăn quả, các khu trồng rau hoa xuất khẩu, nghiên cứu các khu rừng sinh thái, các hang động, thác nước…; Du lịch dưỡng bệnh với các suối khoáng nóng, các thảo dược trồng trên cao nguyên…

Hay du lịch cộng đồng nghiên cứu, thưởng thức văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, Mông, Mường, Dao…. Thăm các nhà máy chế biến chè xuất khẩu, các cơ sở chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa, Khu nông nghiệp công nghệ cao, các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ…

Cùng với Mộc Châu - Sơn La, thì các tour Hà Giang – Lũng Cú – Đồng Văn; Hồ Ba Bể - Cao Bằng – Thác Bản Giốc & Sapa, cũng là những địa điểm khá nổi tiếng và đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với các du khách.

Chi phí cho các tour này cực kỳ hấp dẫn, giá trọn gói chỉ từ 2.150.000 đến 4.150.000 đồng. Ngoài các tour du lịch trên, các địa điểm du lịch biển nổi tiếng như Nha Trang, Cửa Lò, Bãi Lữ và Sun Spa Quảng Bình, cũng thu hút được nhiều du khách quan tâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý