Những trường hợp “chết không nhắm mắt” khiến dư luận đồn đoán

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những trường hợp “chết không nhắm mắt” khiến dư luận đồn đoán

(ĐSPL) Nhiều người quan niệm một cách rất rõ ràng chết là hết chuyện. Song bên cạnh đó, bấy lâu nay, trong dân gian vẫn tồn tại quan niệm chết chưa hẳn đã hết(?!). Đặc biệt với những trường hợp được xem là có oan khuất. Chết là nhắm mắt xuôi tay, nhưng trên thực tế đã xảy ra một tình huống rất kinh dị đó là chết không nhắm mắt?, kèm theo đó là những thêu dệt và đồn đoán kinh hoàng cùng những ám ảnh của người thân và nỗi sợ hãi mơ hồ.

30/01/2015 10:13 PM
5,196

Những trường hợp trùng hợp kỳ lạ nhưng không có gì phải đồn thổi

Một trong những vụ án khiến dư luận thời gian qua rất quan tâm liên quan đến cái chết của một nam thanh nhiên. Theo đó sáng ngày 1/1, bà Ngô Thị G. (SN 1962, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang quét sân thì phát hiện có một chiếc bao tải loại dùng đựng thức ăn cho cá trôi dạt trên con rạch Cần Thảo rồi tấp vào một bãi đất trống cạnh nhà. Thấy lạ, bà G. tiến đến gần để xem nhưng không thấy được gì bên trong vì miệng bao đã được cột chặt. Bà G. đã dùng cây gỗ đẩy chiếc bao tải trên ra phía dòng nước đang chảy cho trôi đi nơi khác rồi lên bờ tiếp tục công việc đang dở.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, một người hàng xóm của bà G. hô hoán khi phát hiện chiếc bao tải "lạ" lại đang lập lờ trên mặt nước. Bà G. chạy ra xem thì thấy, vẫn là chiếc bao tải lúc nãy ở vị trí cũ nhưng xung quanh có loang vệt máu. Lần này thì mọi người tìm cách mở miệng bao và thật kinh hoàng khi phát hiện một xác chết trong bao.

Đáng ngạc nhiên hơn, nạn nhân được xác định là anh Hà Văn X., SN 1982, anh X. chính là... con trai bà Ngô Thị G.. Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng để tiến hành điều tra làm rõ.

Sau khi rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, dựa trên những chứng cứ có được tại hiện trường, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp nghi can Phạm Huỳnh Hải về tội giết người, cướp tài sản, lúc này đối tượng đã bỏ trốn sang Campuchia. Đến 6/1, đối tượng Hải đã ra đầu thú tại ấp 8, xã Sampaupul (huyện Cothum, tỉnh Can Đal, Campuchia), sau đó bị di lý về Việt Nam để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Hải đã khai nhận hành vi tội ác của mình, y đã giết anh X. để cướp tài sản rồi sang casino đánh bạc, kiếm tiền trang trải nợ nần. Số tiền mà Hải cướp của anh X. chỉ vỏn vẹn 120.000 đồng và chiếc điện thoại HTC.

Vụ việc khép lại, hung thủ đã bị bắt và bị khởi tố, tuy nhiên nỗi đau của những người ở lại thì vẫn còn âm ỉ. Hơn nữa, dư luận vẫn chưa ngớt xôn xao về việc xác anh X. dù đã bị kẻ thủ ác thả từ trên cầu sắt Cây Sung xuống kênh Xáng Múc, cách hiện trường tìm thấy- cũng là nhà của nạn nhân khoảng 700m vào 30/12/2014. Không ngờ, chỉ 2 ngày sau, vào sáng 1/1/2015, xác nạn nhân lại nổi ngay gần nhà mình. Có người còn đồn rằng nạn nhân đã tự "tìm về nhà"?! Cho rằng do sống hiền lành, không thù oán với ai, lại chết oan nên linh hồn anh X. trở nên linh thiêng mà dẫn đường cho xác tìm về nhà với mẹ. Câu chuyện được thêu dệt lên khiến cho người dân càng tin hơn về màu sắc tâm linh của vụ việc.

 - Ảnh 1Phóng to

Người dân bức xúc vì cái chết oan của anh X., nạn nhân trong vụ xác chết đựng trong bao tải tự “tìm về nhà”?

Đồn thổi vô căn cứ

Vụ việc diễn ra ngày 6/1 tại trường THCS Phan Bội Châu, quận Tân Phú, TP.HCM cũng khiến dư luận hoang mang. Theo đó, nữ sinh lớp 6 tên H. đã ngất xỉu rồi tử vong không lâu sau khi bị cô giáo dùng thước kẻ đánh bốn cái vào mông trong tiết học công nghệ do không học thuộc bài.

Theo lời kể của các bạn trong lớp, mặc dù H. đã xin cô giáo đánh vào tay chứ đừng đánh vào mông em, các bạn trong lớp cũng nói H. có bệnh nhưng cô giáo vẫn phạt như bình thường. Có lẽ do sợ quá, lại nằm úp nên H. khó thở, mắt trợn lên và tiểu cả ra quần. Lúc này, cô giáo mới kêu các học sinh khác lên đỡ H. xuống bàn, tuy nhiên các em không đủ sức nên làm cho H. té xuống đất và bị trầy vùng mũi, miệng.

Cô giáo đã chạy đi kêu người đưa H. đi cấp cứu nhưng không kịp, H. đã ngưng thở trước khi được đưa đến cơ sở y tế. Nữ sinh H. trước đây đã từng có tiền sử về bệnh động kinh và khá nhút nhát. Sau khi em H. tử vong, người nhà đã đưa em về để thực hiện mai táng. Theo thông tin có được từ người dân, sau khi các thầy cô giáo trong trường Phan Bội Châu đến viếng và nói sẽ có hình thức kỷ luật đối với cô giáo đã đánh vào mông H. trong giờ học thì từ xác H. mới hộc máu mũi, máu miệng ra và trên trán hiện ra vết bầm(?!).

Những người dân tại thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh cho đến giờ vẫn chưa quên câu chuyện về cái chết của anh Trương Nhất M. (SN 1984, ngụ ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Anh M. bị sát hại vào ngày 10/12/2013, sau khi có xô xát với một số thanh niên trong quán bar tại thị xã. Điều khiến người dân ám ảnh là khi đưa thi thể của anh M. về nhà, mắt anh vẫn mở trừng trừng. Nhiều người đưa tay lên vuốt với hy vọng mắt anh M. nhắm lại nhưng không được. Khoảng chừng 20 người đã cố gắng làm điều này nhưng đều không được. Phải đến khi mẹ của anh M. nói gần tai con, hứa sẽ giải oan bằng mọi cách, vừa nói vừa đưa tay vuốt, anh M. mới chịu nhắm mắt. Không lâu sau đó, nhờ sự nỗ lực của cơ quan công an, vụ việc đã được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, câu chuyện anh M. chết không nhắm mắt vẫn được người dân trong vùng lưu truyền và thấy hoang mang.

Theo tìm hiểu của PV, những hiện tượng như đã nêu trong bài viết, thực tế không có gì là ma mị, là nhuốm màu huyền bí, hay oan khuất như những lời đồn đoán của dư luận. Những biểu hiện trên, hoàn toàn có thể giải thích được bằng khoa học của ngành y tế. Câu chuyện của cháu H., anh Trương Nhất M. hay anh X.... mà chúng tôi ghi nhận được ở trên mang tính chất đồn đoán của những người thiếu hiểu biết về khoa học y tế. Cháu H. không nhắm mắt, anh X.... về báo oán chỉ là đồn thổi vô căn cứ và có thể được lý giải rất rõ với phân tích của các nhà khoa học ngành y.

PV báo Đời sống và Pháp luật đã trao đổi với nhiều chuyên gia, nhà khoa học để giải mã hiện tượng này... Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

ĐỖ HUỆ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý