Những trường hợp không nên tắm vì dễ gây nguy hiểm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những trường hợp không nên tắm vì dễ gây nguy hiểm

Thói quen sai lầm khi tắm vào mùa đông sẽ dẫn đến những nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng mà ít người biết đến.

27/01/2015 03:09 PM
1,301

Nhiều người có thói quen tắm lúc nào mình thích. Tuy nhiên, có những thói quen vô tình gây hại đến sức khỏe mà bạn không hề biết. Dưới đây là những trường hợp bạn tuyệt đối không nên tắm.

Không tắm khi tụt huyết áp

Vào mùa đông, nhiều người thường có thói quen tắm nước nóng để có thể xua tan đi những cảm giác lạnh giá. Tuy nhiên, nước có nhiệt độ quá cao có thể khiến các mạch máu giãn ra, đối với người có huyết áp thấp dễ có khả năng thiếu máu lên não, dẫn đến đột quỵ.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Không tắm sau khi ăn no

Sau khi ăn no, điều bạn nên làm là ngồi nghỉ ngơi hoặc đi lại nhẹ nhàng. Việc tắm sau khi ăn no rất nguy hiểm. Nó sẽ khiến các mạch máu ở bề mặt da toàn thân bị nước nóng kích thích làm giãn ra, lưu lượng máu đến bề mặt da khá lớn, khi bụng rỗng lượng máu cung ứng tương đối giảm, như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu hóa hấp thụ, dẫn tới hạ đường huyết, thậm chí ngất xỉu.

Không tắm sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu, chất cồn ức chế hoạt động chức năng gan, cản trở việc phóng thích glycozen. Trong khi tắm, lượng đường glucose tiêu hao tăng lên nhiều. Việc tắm sau khi uống rượu khiến lượng đường trong máu không được bổ sung kịp thời, dễ gây triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, toàn thân bải hoải, nghiêm trọng hơn còn có thể gây hạ đường huyết dẫn tới hôn mê.

Không tắm ngay sau khi làm việc, khi đang mệt mỏi

 - Ảnh 2

Nhiều người có thói quen, sau khi đi làm về cảm thấy mệt mỏi nên muốn tắm để giải tỏa căng thẳng. Nhưng Cho dù là sau khi lao động chân tay hay lao động trí óc, đều phải nghỉ ngơi chốc lát rồi mới tắm, nếu không dễ dẫn đến thiếu máu về tim, về não, thậm chí gây bất tỉnh nhân sự.

Không tắm khi bị sốt, cảm

Khi bị sốt hoặc cảm, cơ thể sẽ bị mất đi lượng nước đáng kể, nhiệt độ cơ thể lên tới 38℃, sự tiêu hao nhiệt lượng cơ thể càng tăng lên khiến cơ thể luôn trong tình trạng yếu, sức đề kháng yếu. Nếu lúc này, khi tắm, rất dễ xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng hoặc cũng có thể gây tụt huyết áp...

Không tắm trước khi làm “chuyện ấy”

Rất nhiều người có thói quen tắm nước nóng trước khi “yêu”. Họ cho rằng, tắm bằng nước nóng trước khi quan hệ sẽ giúp cho cơ thể sạch sẽ, sảng khoái và giúp tự tin hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tình dục, đây là thói quen không tốt bởi cơ thể con người là hệ thống sinh lý khá mẫn cảm. Chỉ cần một chút thay đổi về nhiệt độ, dù rất nhỏ đều khiến cơ thể có những phản ứng kịp thời, làm thay đổi các thành tố của hormon.

 - Ảnh 3

Tắm nước nóng trước khi “yêu” sẽ đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể. Tại thời điểm vừa tắm xong, nếu bạn “yêu” ngay thì sẽ gây mất cân bằng tuần hoàn máu.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Xem thêm video Tròn mắt với cụ bà trượt Patin gây sốt công đồng mạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý