Những tỷ phú học vấn dở dang giàu có và nổi tiếng nhất thế giới

forlife forlife @forlife

Những tỷ phú học vấn dở dang giàu có và nổi tiếng nhất thế giới

Đều là những tỷ phú nổi tiếng với khối tài sản khổng lồ nhưng chẳng ai biết rằng, họ đều là những người bỏ ngang việc học của mình để thực hiện giấc mơ làm giàu.

23/10/2014 06:00 AM
2,777

Steve Jobs - Đồng sáng lập, cựu CEO Apple

 - Ảnh 1

Năm 1972, Jobs ghi danh học tại Đại học Reed. Tuy nhiên, chỉ sau một học kì ngắn ngủi, ông đã quyết định thôi học. Năm 1976, Jobs thành lập thương hiệu Apple trong một chiếc ga-ra bé nhỏ cùng Wozniak. Apple nhanh chóng giành được nhiều sự chú ý từ cộng đồng và phát triển chóng mặt.

Trải qua rất nhiều những thăng trầm trong sự nghiệp, thậm chí có lúc ông phải rời khỏi chính công ty một tay mình đã xây dựng, Steve Jobs vẫn gắn bó với Apple và mang đến cho thế giới rất nhiều sản phẩm tuyệt vời chưa từng có.

Lý Gia Thành - Tỷ phú giàu nhất Hongkong

 - Ảnh 2

Bỏ học ngay từ năm 12 tuổi, tỷ phú "siêu nhân" của Hong Kong, Lý Gia Thành, là con trai trong một gia đình nhập cư nghèo khổ. Khởi nghiệp từ năm 1950 chỉ bằng việc bán hoa nhựa nhưng cho tới thời điểm này ông đã là người giàu nhất Hong Kong với khối tài sản lên tới 26,5 tỷ đôla. Cơ nghiệp đồ sộ của ông bao gồm hệ thống bến bãi, cầu cảng lớn nhất thế giới, các công ty cung cấp điện, rất nhiều bất động sản, cùng một loạt cửa hàng chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe hàng đầu thế giới.

Bill Gates - CEO Microsoft

 - Ảnh 3

Bill Gates vào học tại Đại học Harvard mùa thu năm 1973. Hai năm sau, ông bỏ học để thành lập Microsoft cùng với người bạn của mình Paul Allen.

Bill Gates luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới và khối tài sản ông đang nắm giữ có giá trị lên tới 72,7 tỷ USD. Bill Gates nổi tiếng với vai trò là một doanh nhân, nhà viết sách và một nhà hoạt động từ thiện nhiệt tình.

Richard Branson - Tỷ phú sáng lập tập đoàn Vigrin

 - Ảnh 4

Richard bỏ học khi mới 16 tuổi để lập ra một tạp chí hướng tới đối thượng là giới trẻ có tên gọi là Student. Richard có tham vọng biến các công ty thu âm trở thành những khách hàng quảng cáo lớn nhất của tờ Student để về sau sẽ mở một cửa hàng thu âm. Sau đó ông đã xây dựng cửa hàng đầu tiên của mình thành một chuỗi cửa hàng có tính quốc tế và về sau đã trở thành một thương hiệu thu âm rất thành công.

Jack Dorsey - CEO Twitter

 - Ảnh 5

Jack Dorsey, người sáng lập ra Twitter đồng thời là CEO của Square, một công ty thanh toán qua di động, đã không bao giờ hoàn thành khóa học của mình tại trường Đại học New York.

Năm 2008, ông được liệt vào danh sách 35 người tiên phong của thế giới dưới tuổi 30 bởi MIT Technology Review. Năm ngoái, Jack Dorsey cũng vinh dự nhận giải thưởng “Người tiên phong của năm lĩnh vực công nghệ” do tạp chí danh tiếng Wall Street Journal trao tặng.

Roman Abramovich - Ông chủ CLB Chealse

 - Ảnh 6

Môt côi từ bé, Abramovich đã có một tuổi thơ rất khó khăn. Tỷ phú người Nga với gia tài trị giá 23,5 tỷ đôla này sớm kết thúc sự nghiệp học hành tại bậc đại học và lao vào kinh doanh ở tuổi 18. Công việc làm ăn của Abramovich bắt đầu phất lên như diều gặp gió khi ông mua cổ phần để thâu tóm một loạt nhà máy khai thác dầu.

Matt Mullenweg - Người sáng lập Wordpress

 - Ảnh 7

Matt Mullenweg chính là người đã phát triển nền tảng mở và miễn phí WordPress, nền tảng đang được sử dụng bởi 16% website trên thế giới.

Mullenweg quyết định thôi học tại Đại học Houston năm 2004 bởi sau khi anh bắt đầu viết những đoạn mã đầu tiên cho WordPress vào năm 20 tuổi, anh đã nhận được quá nhiều lời mời gọi từ các công ty công nghệ.

Michael Dell - Tổng Giám đốc tập đoàn sản xuất máy tính Dell

 - Ảnh 8

Vị chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn sản xuất máy tính Dell, ông Michael Dell, ở tuổi 15 đã từng tháo tung chiếc máy tính mới tinh khi đó, Apple II, chỉ để "cho vui" và lắp lại nguyên trạng. Khi còn là sinh viên năm thứ nhất, ông đã đạt thành tích kinh doanh đáng nể: Doanh số bán máy tính mỗi tháng đạt 80.000 USD. Với số tiền kiếm được, ông rời Đại học Tổng hợp Texas khi mới 19 tuổi và bắt đầu kinh doanh công ty máy tính của riêng mình. Sau 24 năm làm viêc, tài sản của tỷ phú 43 tuổi này là 16,4 tỷ đôla.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook

 - Ảnh 9

Khi đang theo học năm thứ Hai tại trường Đại học Harvard, Mark đã quyết định bỏ học và tạo ra Facebook, một đế chế mạng xã hội không có đối thủ hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng.

Năm 2007, nhờ Facebook, Mark ghi tên mình vào danh sách những tỷ phú nước Mỹ lúc bấy giờ. Facebook về sau dính vào không ít những sự vụ pháp lý liên quan đến bản quyền, thế nhưng dưới bàn tay lèo lái vững vàng của vị CEO trẻ tuổi tài ba, mạng xã hội này hiện vẫn không hề có dấu hiệu thoái vị khỏi ngôi vương sân chơi các mạng xã hội trong tương lai gần.

Arash Ferdowsi - Đồng sáng lập DropBox

 - Ảnh 10

Arash Ferdowsi, người mang trong mình hai dòng máu Iran và Mỹ, quyết định bỏ học khi anh đang ở năm cuối trường đại học danh tiếng MIT để tập trung vào thứ anh thực sự quan tâm, Dropbox. Với tài sản được ước tính vào khoảng 400 triệu USD, Ferdowsi hiện đang nắm giữ vị trí đồng sáng lập của dịch vụ này.

Jerry Yang - Đồng sáng lập Yahoo! Inc

 - Ảnh 11

Jerry Yang, cựu CEO và đồng sáng lập Yahoo! đã từng bỏ ngang chừng khi đang theo học chương trình Tiến sĩ tại Đại học Stanford để chuyên tâm dựng lên đế chế Internet một thời Yahoo!.

Ông đã cùng với bạn học của mình David Filo tạo ra một website mang tên gọi “Jerry and Dave's Guide to the World Wide Web” như một danh bạ chứa địa chỉ các trang web cho người dùng dễ dàng định hướng khi tham gia Internet hơn. Đây chính là tiền thân của Yahoo! mà chúng ta vẫn thấy hôm nay. Về sau, website này nhận được sự ủng hộ to lớn từ người dùng, cả Yang và Filo đều ngưng việc học lại để tập trung cho dự án.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý