Những vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet

remember1 remember1 @remember1

Những vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet

Có những vật dụng thường dùng còn bẩn hơn cả toilet mà bạn không hề hay biết. Hãy thường xuyên vệ sinh những vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet để cuộc sống tốt hơn.

18/04/2015 10:41 AM
1,733

Thực đơn nhà hàng

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet1

Thực đơn nhà hàng là một trong những vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trung bình các thực đơn nhà hàng mang theo khoảng 185.000 vi khuẩn. Theo Tiến sĩ Chuck Gerba: ‘Có những thực đơn nhà hàng chứa nhiều vi khuẩn hơn 100 lần so với một toilet điển hình’. Thực đơn nhà hàng chính là một trong những vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet.

Tay cầm vật dụng

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet2

Tay cầm vòi nước, tay nắm tủ, tay nắm cửa, nút bấm trong nhà bếp chứa rất nhiều vi khuẩn. Điều này sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều nếu bạn chịu khó vệ sinh những đồ dùng đó hàng ngày.

Gối

Bạn có biết rằng rất nhiều vi khuẩn đang ẩn trong những chiếc gối vẫn dùng hàng ngày? Nhiều người không tưởng tượng được ra rằng khi ngủ, có thể vi khuẩn từ gối sẽ xuất hiện trên gương mặt của mình.

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet3

Nếu hay đổ mồ hôi vào ban đêm, rất nhiều bụi và vi khuẩn sẽ xuất hiện trên gương mặt của bạn. Việc thường xuyên thay gối sẽ giúp bạn hạn chế được những vi khuẩn này.

Khay đựng bát đĩa

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet4

Những chiếc khay đựng bát đĩa luôn thường xuyên ẩm ướt. Chính điều đó khiến đây là mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn và vi trùng phát triển. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang cố gắng làm sạch bát đĩa nhưng rồi để lên khay thì chúng lại có rất nhiều vi khuẩn. Bạn nên vệ sinh khay đựng bát đĩa 1 – 2 lần/tuần để tránh điều này.

Cọ trang điểm

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet7

Những chiếc cọ trang điểm chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu không được làm sạch trước khi trang điểm, chúng có thể sẽ đưa vi trùng, vi khuẩn lên trên mặt, môi, mắt… của bạn. Bạn có thể mua một loại chất tẩy rửa đặt biệt hoặc đơn giản là dùng xà phòng nhẹ và nước nóng để làm sạch cọ trang điểm.

Bàn chải đánh răng

Bạn có biết rằng bàn chải đánh răng ướt sẽ mất một vài giờ để có thể khô hoàn toàn. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn phát triển.

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet8

Một số người nghĩ rằng ngâm bàn chải đánh răng trong nước súc miệng kháng khuẩn sẽ giúp giải quyết được vấn đề này. Tuy vậy, phương pháp tốt nhất là rửa sạch bàn chải đánh răng với nước ấm sau khi sử dụng và dựng đứng chúng lên.

Tai nghe

Không phải ai cũng để người khác dùng tai nghe của mình nhưng chúng vẫn có thể nhiễm vi khuẩn rất dễ dàng khi bạn tập thể dục, chạy hoặc tắm ở bồn nước nóng. Sự ẩm ướt là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn phát triển trong những chiếc tai nghe.

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet9

Chính vì điều đó, nếu đang đổ mồ hôi thì tốt nhất bạn không nên dùng tai nghe. Hãy làm sạch tai nghe và các miếng lót thường xuyên để tránh vi khuẩn tối đa.

Điều khiển

Mọi thành viên trong gia đình đều dùng các loại điều khiển từ xa của tivi, điều hòa, quạt… Điều đó khiến chúng chứa rất nhiều vi khuẩn. Tai hại là những chiếc điều khiển từ xa rất hiếm khi được làm sạch.

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet10

Hãy dùng tăm bông kết hợp với thuốc tẩy hoặc cồn để lau điều khiển từ xa thường xuyên. Điều đó sẽ giúp vật dụng này hạn chế được vi khuẩn.

Bồn rửa nhà bếp

vật dụng thường dùng bẩn hơn cả toilet11

Chiếc bồn rửa nhà bếp là mầm mống của rất nhiều vi khuẩn. Chúng ta đổ rất nhiều thứ lên đồ vật này nhưng lại hiếm khi vệ sinh nó. Hãy sử dụng chất khử trùng để làm sạch bồn rửa trong nhà bếp thường xuyên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý