Những việc gây họa cho sức khỏe bạn thường làm trong nhà tắm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những việc gây họa cho sức khỏe bạn thường làm trong nhà tắm

Có những thói quen bạn thường làm trong nhà vệ sinh sẽ là nguyên nhân gây hại khôn lường cho sức khỏe, hãy lưu ý và loại bỏ ngay.

26/04/2015 10:06 AM
1,573

thói quen gây hại trong nhà tắm
Hãy nói cho nhau biết những kinh nghiệm hữu ích bạn có được.

Đọc báo, xem điện thoại

Trong cuộc sống, nhiều người có thói quen “ngồi lì” hàng giờ để đọc báo, xem điện thoại khi đi vệ sinh. Thời gian ngồi trên bồn cầu quá lâu sẽ khiến cho tuần hoàn máu ở tĩnh mạch khoang chậu bị cản trở, mạch máu giãn nở, dễ sinh mụn nhọt, thậm chí là mất đi tính nhạy cảm của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện.

Về lâu dài dẫn đến tình trạng táo bón, nghiêm trọng hơn còn dẫn đến ung thư đường ruột. Ngồi lâu trên bồn cầu còn khiến não bị thiếu máu tạm thời, nếu đứng dậy quá nhanh dễ sinh hiện tượng choáng và té ngã.

Không đóng nắp bồn cầu khi xối

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 60% số người được hỏi nói rằng họ bỏ qua thói quen vệ sinh quan trọng này. Và đây là một vấn đề lớn: Nếu bạn để mở nắp bồn cầu khi xối, các hạt nước (và bất cứ thứ gì trong bồn cầu) có thể bắn khắp phòng - khoảng cách 2m từ bồn cầu.

Trường hợp này lần đầu tiên được đề cập trong một nghiên cứu năm 1975 của Tiến sĩ Charles Gerba, và đã được chứng minh nhiều lần qua thời gian.

Ông và nhóm của ông phát hiện ra rằng vi khuẩn có thể tồn tại trong không khí đủ dài để ám ra khắp phòng. Do đó hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người trong gia đình của bạn đóng nắp bồn cầu khi xả nước.

Lâu không thay bông tắm

Bông tắm ẩm ướt là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Chúng được thiết kế để giúp con người loại bỏ các chất bẩn, tế bào chết với nhiều khe kẽ.

Xà phòng và nước ngấm vào bông tắm rất lâu khô và do đó, vi trùng cứ nảy nở theo cấp số nhân. Do đó, hãy thay bông tắm mới mỗi tháng một lần - chẳng đắt đỏ gì mà giúp cả nhà khỏe mạnh.

Ngồi trên toilet quá lâu

Chắc chắn bạn đã từng trải qua trường hợp ngồi lâu hàng giờ trên toilet để đi vệ sinh, nguyên nhân có thể do bạn bị táo bón, gặp khó khăn trong việc đi tiêu hoặc đơn giản chỉ là vì bạn thích ngồi lâu để làm những việc các nhân khác.

Nhưng bạn có biết rằng, đây chính là một trong những thói quen có hại mà bạn cần tránh đầu tiên. Liên tục ngồi trên toilet quá lâu như vậy có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, sưng tĩnh mạch ở hậu môn dẫn đến chảy máu hậu môn.

Không bao giờ bật quạt thông gió

Chạy quạt hoặc mở cửa sổ sau khi tắm khoảng 15-20 phút giúp căn phòng nhanh khô và thoáng khí hơn. Nhờ đó, lượng vi khuẩn sinh sôi nảy nỡ cũng giảm đi nhiều.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý