Những vitamin cần thiết giúp phát triển cơ bắp

remember1 remember1 @remember1

Những vitamin cần thiết giúp phát triển cơ bắp

(Ngoisao.vn) Phát triển cơ bắp không chỉ dựa trên yếu tố di truyền hay chế độ luyện tập mà còn có tác động quan trọng của việc ăn uống. Bổ sung những vitamin cần thiết giúp phát triển cơ bắp một cách tự nhiên.

30/03/2015 10:10 AM
775

Cùng "điểm danh" những loại vitamin cần thiết giúp phát triển cơ bắp:

1. Canxi

Đây được xem là chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho xương và cơ bắp phát triển mạnh mẽ. Sau quá trình vận động, cơ thể của bạn sẽ sử dụng canxi để xây dựng lại các cơ bắp, giúp duy trì trạng thái săn chắc và khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, bạn nên tiêu thụ ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày. Nguồn canxi từ thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, trứng, hải sản...

Những vitamin cần thiết giúp cơ bắp phát triển 0
Canxi là một trong những vitamin cần thiết để phát triển cơ bắp

2. Nhóm vitamin B

Vitamin B nói chung bao gồm các loại B1 (thiamin), B2 (riboflavin), B3 (niacin), B6 (pyridoxine), B7 (biotin), B12 (cobalamin), đóng vai trò rất quan trọng để phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung vitamin B bằng cách ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau xanh, trứng, thịt… Nếu cần có thể dùng thêm các loại sản phẩm vitamin tổng hợp để cung cấp vitamin B cho cơ thể.

Những vitamin cần thiết giúp cơ bắp phát triển 0

3. Vitamin C

Vitamin C không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có vai trò quan trọng đối với các mạch máu trong cơ thể, hỗ trợ việc cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng tới các cơ. Bên cạnh đó, vitamin C còn hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen - dưỡng chất cho cơ thể xây dựng xương và hệ cơ bắp.

Những vitamin cần thiết giúp cơ bắp phát triển 0

4. Magiê

Lý do chính khiến cơ thể bạn không săn chắc là do sự thiếu hụt magiê. Vì vậy, để giúp cơ bắp phát triển tốt cũng như tăng cường sức khỏe, bạn phải đảm bảo cung cấp đủ lượng magiê mà cơ thể cần. Những nguồn thực phẩm chứa magie tự niên là rau chân vịt, các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc...

Những vitamin cần thiết giúp cơ bắp phát triển 0

5. Vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho sự tăng trưởng cơ bắp cũng như đảm bảo các chức năng của hệ cơ. Vitamin D cũng đóng vai trò quan trọng cho sự duy trì và tăng trưởng của hệ thống xương trong cơ thể. Cơ và xương có khỏe mạnh thì cơ bắp mới phát triển bình thường và khỏe đẹp được. Vitamin D có nhiều trong sữa, lòng đỏ trứng, dầu gan cá, pho mát... Bạn cũng đừng quên phơi nắng đúng cách để có thể có thêm nhiều vitamin D cho cơ thể.

Những vitamin cần thiết giúp cơ bắp phát triển 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý