Những vitamin cần thiết nuôi dưỡng tóc khô

remember1 remember1 @remember1

Những vitamin cần thiết nuôi dưỡng tóc khô

(Ngoisao.vn) Nuôi dưỡng tóc khô bằng các vitamin từ thực phẩm là cách hiệu quả nhất giúp khôi phục mái tóc trở về trạng thái mềm mại và óng mượt. Dưới đây là những vitamin cần để nuôi dưỡng tóc khô.

26/03/2015 09:19 PM
2,776

1. Vitamin E

Đây là loại vitamin "nổi tiếng" bởi khả năng tái tạo da và tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, không chỉ là "thần dược" nuôi dưỡng da, vitamin E còn vô cùng hiệu quả giúp nuôi dưỡng da đầu, làm cho tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Bạn nên tăng lượng vitamin E cho tóc bằng cách ăn nhiều rau lá xanh, các loại dầu thực vật, hạnh nhân, hạt dẻ... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm vitamin E bằng viên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

 0
Vitamin E là một trong những dưỡng chất
cần thiết để nuôi dưỡng tóc khô

2. Vitamin C

Vitamin C có trong nhiều loại trái cây như họ cam quýt, kiwi, dâu tây, dứa... Vitamin này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể bạn và rất hữu ích trong việc giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Việc thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và dễ gãy rụng. Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do trong quá trình oxy hóa của các nang tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Theo khuyến cáo, bạn nên tiêu thụ 60 mg vitamin C mỗi ngày để có được mái tóc khỏe mạnh. Đây cũng là một trong những vitamin tốt nhất cho tóc khô mà mọi người nên sử dụng.

 0

3. Vitamin A

Vitamin A giúp mái tóc của bạn sáng bóng và mềm mại hơn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải, lạm dụng vitamin A sẽ dẫn đến quá liều sẽ gây hại cho sức khỏe.

 0

4. Vitamin B3

Vitamin B3 (còn gọi là niacin) là một loại vitamin mà khi nó được hấp thụ vào da đầu có thể giúp tăng cường sự lưu thông của các mạch máu. Do vậy, tăng lượng vitamin B3 cũng là một cách hiệu quả để giúp da đầu của bạn trở nên khỏe mạnh, nuôi dưỡng tóc tốt hơn và giữ cho tóc luôn chắc khỏe mạnh và óng ả. Các nhà khoa học khuyên mọi người tiêu thụ vừa đủ 15 mg vitamin B3 mỗi ngày. Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin B3 là cá, thịt gà, lúa mì...

 0

5. Vitamin B5

Vitamin B5 (còn được gọi là axit pantothenic) hoạt động để mang lại độ ẩm và làm cho mái tóc của bạn sáng bóng, mượt và mềm mại. Thông thường, liều lượng cần là khoảng 4-7 mg/ ngày. Các loại thực phẩm cung cấp vitamin B5 mà bạn có thể ăn hàng ngày là lòng đỏ trứng, nội tạng động vật, ngũ cốc.

 0

6. Vitamin K

Vitamin K kết hợp với các loại vitamin khác giúp thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh của tóc và khôi phục mái tóc khô xơ trở nên khỏe và mềm mượt. Những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cao vitamin K bao gồm: trứng, rau, quả sung, cải bắp và các loại sữa.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý