Những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động năm 2014

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động năm 2014

Liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành trẻ em, trong đó có các vụ trẻ bị cha dượng, mẹ kế đánh đập dã man khiến dư luận vừa bàng hoàng vừa phẫn nộ.

03/12/2014 01:58 PM
649

Trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương và dễ bị tấn công nhất bởi chúng chưa có khả năng phản kháng. Trong năm vừa qua đã có không ít vụ bạo hành trẻ em tàn độc, dã man của những người bảo mẫu đội lốt quỷ dữ, của cha dượng, mẹ kế và thậm chí là cả những người cha mẹ ruột...

Những vụ việc này khiến dư luận bàng hoàng về sự xuống cấp về đạo đức, nhân tính của một bộ phận người trong xã hội và làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực gia tăng trong xã hội, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận trong năm 2014:

Bé trai 6 tuổi bị cha dượng đánh đang xuất huyết não

Mới đây nhất, vụ việc cháu bé Trần Minh Hiếu (6 tuổi) ở TP. Hồ Chí Minh bị cha dượng đánh gãy tay, gãy chân và chấn thương sọ não khiến dư luận phẫn nộ.

Cụ thể, vào khoảng 19h tối 4/11, Bệnh viện Quận 6 TP.HCM tiếp nhận ca cấp cứu khá nghiêm trọng, nạn nhân là bé trai Trần Minh Hiếu nhập viện trong tình trạng mặt mày thâm tím, bị gãy tay trái, chân phải và trên cơ thể có nhiều thương tích khác.

Do các chấn thương của bé Hiếu khá nghiêm trọng nên các bác sĩ tại đây đã băng bó vết thương, cố định tay, chân bằng nẹp và sau đó chuyển tiếp nạn nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.


Cháu Hiếu tại bệnh viện

Một ngày sau đó, cháu Trần Văn Minh Hiếu (6 tuổi) đã tỉnh táo, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn nôn ói và nhức đầu. Cháu đã có thể ăn uống như người bình thường nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi. Bác sĩ xác định cháu Hiếu bị nứt sọ và bị xuất huyết trong hộp sọ.

Đối với chỗ gãy ở xương chày chân phải và cánh tay trái của Hiếu là gãy kín, không bị lệch nên chỉ cần bó bột. Đáng lo ngại nhất là chấn thương ở tay phải của bé. Do chỗ gãy nằm gần vị trí cổ tay bị lệch nên khả năng sẽ phải phẫu thuật để xếp lại xương. Bác sĩ cho biết rất khó nói trước sau phẫu thuật, tay Hiếu có cử động tốt hay không.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê Bến Tre) thừa nhận mình chính là người đã gây ra thương tích cho cháu Hiếu. Sĩ khai, khoảng 18 giờ ngày 4/11, đi nhậu về, chị Liên đi bán chưa về còn cháu Hiếu đang ngồi xem ti vi. Gã bảo cháu tắt ti vi đi ngủ nhưng cháu vẫn tiếp tục ngồi xem. Bực mình, gã nắm người Hiếu xô thẳng vào tường khiến đầu đập vào một ống nước bằng sắt.


Nguyễn Tấn Sĩ đang bị công an tạm giữ.

Dù thấy cháu Hiếu đầu chảy máu, miệng kêu la đau đớn nhưng gã vẫn tiếp tục dùng cây gỗ đánh tiếp vào người, tay, chân cho đến khi cháu nằm gục xuống nhà. Sau đó, gã bấm điện thoại và bảo cháu Hiếu nói chuyện với mẹ. Cháu Hiếu bảo mình bị cha đánh trọng thương. Chị Liên về, đưa cháu Hiếu đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết chị Liên đã ly hôn chồng khoảng hai năm nay, sau đó sống như vợ chồng với Sĩ nhưng không đăng ký kết hôn và dẫn Hiếu về sống chung. Sĩ hành nghề sửa điện nhà, còn chị Liên đẩy xe bán hạt dẻ.

Mẹ cháu bé cho biết, Hiếu thường xuyên bị cha dượng đánh đập nhưng không ngờ lần này Sĩ lại ra tay tàn nhẫn đến vậy.

Giờ đây, gã cha dượng nhẫn tâm đang bị điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Bé gái 4 tuổi ở Bình Dượng bị mẹ và cha dượng đánh chấn thương sọ não

Hồi giữa tháng 9 năm nay, một bé gái 4 tuổi ở Bình Dương cũng bị bố dượng đánh đến chấn thương sọ não rồi bỏ mặc, nếu hàng xóm không kịp thời can thiệp đưa bé đi cấp cứu, có lẽ tính mạng của bé cũng khó bảo toàn. Nạn nhân là cháu bé cháu bé Đỗ Kim Ngân (4 tuổi).


Sáng 14-9, bé Ngân nằm mê man tại bệnh viện

Cha dượng của bé Ngân là Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long) ngay sau đó đã bị bắt tạm giam về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Vào chiều 12/9, người dân ở khu nhà trọ C3 (thuộc khu phố Nội Hoá 2) nghe tiếng la hét, tiếng khóc thét của trẻ nhỏ nên chạy đến kiểm tra. Tại phòng trọ, người dân phát hiện bé nằm bất động trên nền gạch, mặt mày sưng tím và sùi bọt mép, kiến đang bu đầy người nên đã khống chế Minh để đưa cháu Ngân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, đồng thời báo công an.


Anh Tố bế bé Ngân khi còn đang điều trị tại bệnh viện.

Sau nửa tháng được điều trị tại Bênh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bé Ngân đã hồi phục sức khỏe. Những vết bầm đen trên mặt, trán và đầu của bé nay không còn. Bé gái này thích cười đùa và thân thiện với mọi người xung quanh.


Minh và Trang đã bị tạm giam

Theo anh Tố (bố đẻ của bé Ngân), trước mắt anh sẽ đưa con về quê Sóc Trăng để ông bà nội chăm lo sức khoẻ cho cháu. Gia đình chờ cơ quan chức năng quyết định về việc ai sẽ là người được nuôi cháu sau này.

Hàng xóm đánh gãy răng, nhét băng vệ sinh vào mồm bé gái 2 tuổi ở Phú Thọ

Vào cuối tháng 9, vụ việc một bé gái 29 tháng tuổi ở Phú Thọ bị hàng xóm đánh gãy răng sau đó nhét băng vệ sinh vào miệng khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày 26/9, Công an TP. Việt Trì (Phú Thọ) cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh (48 tuổi, ở phường Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ) về tội “cố ý gây thương tích trẻ em”.


Bé Nguyễn Kim Liên khi đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh, kẻ đã đánh đập, bạo hành cháu Nguyễn Kim Liên khai nhận đã dùng chai rượu ấn mạnh vào miệng cháu Liên khiến cháu bị gãy ít nhất 4 chiếc răng, sau đó khi cháu đã bất tỉnh đối tượng này còn lấy băng vệ sinh nhét vào miệng cháu rồi dùng tay tác động mạnh nhiều lần nên vùng ngực của nạn nhân.

Thanh cũng khai nhận, đã vạch mồm và đổ rượu vào mồm cháu bé, sau đó giật mạnh làm miệng cháu chảy máu.

Bác sĩ Ngô Anh Vinh, khoa Cấp cứu chống độc, cho biết, cháu Liên vào viện trong tình trạng lơ mơ, thỉnh thoảng hốt khoảng, khóc thét, trên gương mặt sưng nề và xây xước vùng ngực, chảy nhiều máu ở ngực.


Đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh.

Với trường hợp của cháu Liên, chấn thương phần mềm có thể hồi phục, tuy nhiên chấn thương vùng đầu và hàm mặt vẫn phải theo dõi ở tuyến cơ sở.

Theo bác sĩ Vinh, hàng năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một số trường hợp trẻ bị bạo hành với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, trường hợp của cháu Liên là khá nghiêm trọng.

Giận con hư, mẹ đẩy con vào đống lửa gây bỏng nặng

Sáng 23/10, ông Nguyễn Sỹ Minh, Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc cháu Trương Văn Thành (SN 2001, ngụ tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà) bị chính người mẹ ruột lỡ tay xô con vào đống lửa đang cháy hừng hực dẫn đến bị bỏng nặng.

Cụ thể, vào ngày 3/10, Thành ăn trộm của gia đình một số tiền rồi bỏ đi mấy ngày không về nhà. Mặc dầu gia đình đã đi tìm kiếm hỏi thăm bạn bè nhưng không thấy.


Cháu T. đang được điều trị trong tình trạng bỏng nặng toàn thân. Ảnh: X.S

Đến ngày 6/10, sau khi tiêu hết tiền Thành mới về nhà, tức giận, ông Trương Văn Định (bố Thành) đã kéo con trai trói vào gốc cây phi lao rồi đánh. Thương cháu nên dì ruột đã cởi dây cho Thành để bỏ chạy. Lúc này bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ Thành) đang dọn vệ sinh, đốt rác gần đấy thấy vậy liền xô Thành ngã ngay vào đống lửa đang cháy rực khiến cháu bị bỏng nặng toàn thân.

Thế nhưng, sau khi xảy ra sự việc, cả ông Định và bà Nhung không đưa con đến bệnh viện để cấp cứu cho con mà tự mua thuốc về chữa trị. Hậu quả khiến các vết thương của cháu Thành ngày càng nặng và có dấu hiệu bị hoại tử. Ngày 9/10, chính quyền địa phương mới biết vụ việc trên và yêu cầu gia đình đưa cháu Thành tới bệnh viện để điều trị.

Trong cuộc trò chuyện PV Infonet thì chị Nhung (mẹ của Thành) đến lúc này đã vô cùng hối hận, từng tiếng chị nói là bao giọt nước mắt lăn dài trên má, “chúng tôi đã sai. Vô cùng day dứt”. Nói xong , chị lại nức lên từng tiếng khóc, “Tôi đáng chết, đáng bị trời tru đất diệt. Chỉ vì phút nóng giận mà lỡ tay đẩy con vào cái chết".

Bé 8 tuổi bị bố và người tình đánh chết bằng điếu cày

Những ngày đầu năm, dư luận cả nưhết sức bàng hoàng trước thông tin bé Đỗ Doãn Lộc, 8 tuổi, Nhà Chung, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, bị bố đẻ là Đỗ Văn Lợi đánh đến mức "thập tử nhất sinh". Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), khoảng 15h45 phút chiều 18/3, bé Lộc đã tử vong. Ngày 19/3, gia đình đã tổ chức an táng cho cháu Đỗ Doãn Lộc. Có mặt trong lễ tang, nhiều người không khỏi xót xa, ngậm ngùi khi nghĩ đến một đứa trẻ mới 8 tuổi mà đã bị bạo hành cho đến chết trong chính ngôi nhà của mình.

Vụ án đau lòng này khiến dư luận vừa xót thương cho đứa bé vô tội, vừa phẫn nộ trước hành động quá tàn nhẫn của một ông bố độc ác. Nhiều người khi biết vụ việc này đã không thể nén được những giọt nước mắt xót xa.

Đối tượng Lợi đã bị cơ quan điều tra bắt ngay sau đó. Bước đầu đối tượng khai nhận do nghi ngờ bé Lộc lấy cắp 20.000 đồng, Lợi và Bùi Thị Hà (bồ của Lợi) đã xông vào đánh khiến Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh, toàn thân bầm dập.


Bé Lộc đã không thể qua khỏi sau trận đòn dã man của người bố

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 15-3, Công an phường Tiền An đã nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc cháu Lộc, bị chính bố đẻ của mình là Đỗ Văn Lợi đánh dã man khiến phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ, ngoài những vết bầm tím toàn thân, khuôn mặt, vùng đầu, mắt của cháu bị sưng vù, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, máu chảy trong não, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân.

Sáng 20/8, tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh, TAND tỉnh Bắc Ninh đã xét xử Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, trú phường Tiền An, TP Bắc Ninh) và Bùi Thị Hà (30 tuổi, trú ở Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh), là người tình của Lợi, về tội Giết người. Sau khi xem xét vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Thị Hà án chung thân, còn Đỗ Văn Lợi lĩnh 20 năm tù.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý