Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ chấn động dư luận

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ chấn động dư luận

Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi và hàng trăm lý do biện minh cho tội ác bắt cóc trẻ nhỏ của mình nhưng họ đều phải cúi đầu nhận tội trước pháp luật.

04/03/2015 03:22 PM
2,339

 

Tội ác khó tha thứ của những kẻ bắt cóc khi nhẫn tâm cướp đứa trẻ sơ sinh mới lọt lòng từ tay người mẹ để kiếm tiền.

Vụ việc xảy ra vào ngày 9/1/2014 tại bệnh viện quận 7 (TP.HCM), bé Hoài (1 ngày tuổi, con của anh Trương Văn Hên và chị Nguyễn Thị Minh Tâm) bất ngờ bị ẵm đi trong tích tắc khi anh tranh thủ về nhà còn chị Tâm vừa vào phòng vệ sinh.

bat coc tre nho, bat coc tre con, bắt cóc trẻ nhỏ, bat coc tre so sinh, bat coc o benh vien

Bức phác họa giúp cảnh sát nhanh chóng bắt được hung thủ

Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan điều tra TP.HCM lập tức điều tra làm rõ vụ việc. Qua lời kể của các bệnh nhân cùng mẹ bé Hoài hình ảnh hung thủ nhanh chóng đã được phác thảo, thông tin cũng như chân dung được công bố trên truyền hình. Chỉ sau 4 ngày dù đã đánh lạc hướng bằng 3 lần đổi xe khi đi về quê nhưng nhờ bức phác họa chân dung, người dân đã phát giác và gọi điện báo cảnh sát. Hơn 100 cảnh sát được huy động bao vây ngôi nhà mà kẻ bắt cóc đang giữ bé, sau khi được thuyết phục hung thủ đã ra trình diện.

bat coc tre nho, bat coc tre con, bắt cóc trẻ nhỏ, bat coc tre so sinh, bat coc o benh vien

Sau 4 ngày khi niềm tin dần cạn kiệt thì cả gia đình và đặc biệt là mẹ cháu Hoài như vỡ òa trong hạnh phúc khi tìm lại được con

Qua lời khai tại cơ quan công an, Trâm – nữ hung thủ bắt cóc bé Hoài đã nhận tội. Lúc đầu Trâm khai vì sẩy thai nên sợ chồng bỏ nên tìm cách bắt bé Hoài về nuôi để được gia đình yêu thương. Tuy nhiên, sau 2 tháng bị bắt giữ mà không thấy chồng đến chăm lo, Trâm đã khai nhận với cơ quan điều tra mục đích bắt cóc bé Hoài để bán lấy tiền cho chồng trang trải nợ nần. Và từ đây một đường dây buôn bán trẻ em sang Trung  Quốc được hé mở, thời điểm sau khi nghỉ việc, túng quẫn vì không có tiền trang trải nợ nần Trâm tình cờ quen Phạm Tuấn Phương (52 tuổi) chạy xe ôm trước bệnh viện Từ Dũ. Được gạ gẫm nếu biết ai có trẻ sơ sinh mang bán thì giới thiệu để Phương chỉ người mua nên Trâm đã đến các bệnh viện theo dõi, tìm trẻ vừa sinh để bắt cóc. Đến chiều 8/1, Trâm mang tã lót, giấy vệ sinh và hộp sữa đến khoa hậu sản, bệnh viện đa khoa quận 7 và ngay lập tức làm quen với chị Tâm vừa sinh bé Hoài nặng 3,2 kg .

bat coc tre nho, bat coc tre con, bắt cóc trẻ nhỏ, bat coc tre so sinh, bat coc o benh vien

Kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh để thế thai giả

Còn nhớ vụ án bé trai bị bắt cóc ở viện C vào ngày 1/11/2011 khiến bao người hoang mang. Chuyện không mong muốn khi hôm đó chị Trần Thị Thơm (35 tuổi ở Hưng Yên) đến Bệnh viện phụ sản Trung ương (Hà Nội) để sinh con. 2 ngày sau, trong bộ quần áo bác sĩ, đeo khẩu trang đối tượng yêu cầu chị Thơm đưa bé trai đi tiêm. Sinh nghi, người nhà đòi đi cùng nhưng kẻ bắt cóc từ chối. Đến chiều khi không thấy bé trai được bế trở lại, gia đình đã đi tìm và báo lãnh đạo bệnh viện. 

Sau gần một tuần, Công an Hà Nội đã giải cứu được cháu bé cùng hung thủ ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Câu chuyện đau lòng của Lệ - hung thủ vụ án khiến nhiều người ái ngại theo lời khai của cô, trước khi xảy ra vụ việc đã quen biết và về ở với anh Nguyễn Mạnh Tường (30 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội) như vợ chồng. Để được sự đồng ý của gia đình cô phải có bầu, nhưng thật không may sau khi mang thai được 3 tháng, Lệ bị sẩy thai. Vì nhiều mâu thuẫn khi ở trong gia đình chồng, cô quyết định mang thai giả suốt những tháng còn lại với mong muốn không bị đuổi ra khỏi nhà.

Khi gần đến ngày sinh, Lệ cố tình tạo cớ để bỏ đi và kể từ đó người phụ nữ này bặt tăm. Suốt thời gian sống nhờ người bạn trên Hà Nội, Lệ nảy sinh ý định đánh cắp trẻ, cô nhiều lần đến các viện phụ sản Hà Nội và trung ương để tìm sơ hở 'ẵm' trẻ sơ sinh đi đóng thế đứa con giả trong bụng mình.

 bat coc tre nho, bat coc tre con, bắt cóc trẻ nhỏ, bat coc tre so sinh, bat coc o benh vien
Quý và bé trai 5 tháng tuổi tại cơ quan điều tra

 

Một trường hợp đáng thương của bé trai 5 tháng tuổi được cưu mang tại chùa Bồ Đề bất ngờ mất tích cũng khiến bao người ngậm ngùi xót thương cho cả nạn nhân và kẻ bắt cóc.

Chiều 27/4/2014, Ngô Thị Quý (SN 1967, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) vào thăm hỏi trẻ em đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Lợi dụng lúc mọi người ở đây mất cảnh giác, Quý đã bế một cháu bé trai 5 tháng tuổi rồi bỏ đi. Ngay lập tức trụ trì chùa đã báo cho công an và cuộc truy đuổi người phụ nữ nhanh chóng được tiến hành.

Xác định hung thủ chưa thể đi xa trong thời gian ngắn, công an khoanh vùng và tập trung tìm kiếm quanh đây. Và đến 17h40' cùng ngày Công an phường Bồ Đề đã bắt người phụ nữ trên tại khu vực cây xăng thuộc tổ 25 cùng trên địa bàn, phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Tại cơ quan điều tra, người đàn bà này khai nhận cách đây 1 năm từng đến chùa Bồ Đề xin nhận con nuôi nhưng không được. Lấy chồng mà không có con chính vì thế khao khát mãnh liệt được làm mẹ khiến 1 lần nữa Quý tiếp tục tới đây xin con. Nhưng khi được ni cô nhờ bế cháu bé kháu khỉnh, Quý nảy sinh ý định chiếm đoạt cháu bé đem về nhà nuôi dưỡng.

bat coc tre nho, bat coc tre con, bắt cóc trẻ nhỏ, bat coc tre so sinh, bat coc o benh vien

Cặp vợ chồng bắt cóc bé trai vì tưởng là con mình 

Vì hoàn cảnh khó khăn, từ quê lên thành phố làm phụ quán cà phê nên khi quen biết, Nguyễn Thị Cẩm Thúy chung sống như vợ chồng và có thai với Hồ Thành Dương (17 tuổi). Đến ngày 1/4/2014 người mẹ 16 tuổi này sinh bé trai nặng 2,8 kg nhưng không khả năng nuôi con nên khoảng 1 giờ sau sinh, Thúy cùng gia đình chồng giao con cho một người làm công quả mang về chùa Bửu Trì nuôi dưỡng.

3 tuần sau Thúy đến chùa thăm con nhưng bé đã được cho người khác. Không tin những lời này, người mẹ trẻ bàn với Dương tìm cách bắt lại con. Bất chấp tất cả cả hai thỏa thuận nếu chùa đã cho đứa trẻ thì bắt đứa khác về nuôi cho đỡ nhớ con. Đúng trưa 21/4/2014 Dương chở Thúy đến chùa Bửu Trì, chờ lúc sư cô không để ý, Thúy ẵm cháu trai hơn 3 tháng tuổi Trần Hoàng Duy mang đi.

10 ngày sau khi cả hai biết công an đang ráo riết tìm người bắt cóc bé Duy đã nhanh chóng mang bé trả lại chùa Bửu Trì. Một lần sai lầm khiến cả hai phải nhận một năm tù vì hành vi mù quáng này.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý