Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ gây ám ảnh nhất trong lịch sử

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ gây ám ảnh nhất trong lịch sử

Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ gây ám ảnh nhất trong lịch sử, một trong số đó may mắn được cứu thoát sau nhiều năm, tuy nhiên số khác lại không may mắn như vậy.

24/04/2015 10:05 PM
426

Những đứa con là tài sản vô giá của cha mẹ. Chính vì vậy, khi những "giọt máu" của mình bỗng dưng bị mất tích nó sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống gia đình.

Dưới đây là những vụ mất tích bi thảm nhất đã từng xảy ra:

1. Steven Stayner

Steven Stayner Gregory (18/4/1965 - 16/9/1989) là một nạn nhân của vụ bắt cóc gây chấn động tại Mỹ.

vụ bắt cóc trẻ em nổi tiếng

Stayner bị bắt cóc ở thành phố miền Trung California, hạt Merced. Ông bị bắt cóc khi 7 tuổi và cho đến khi ông 14 tuổi, ông đã trốn thoát và đã giải cứu một nạn nhân khác tên là Timothy White vào năm 1980. Stayner đã chết vào năm 1989 trong một tai nạn xe máy khi lái xe về nhà từ nơi làm việc.

Trước đó vào chiều ngày 4/12/1972, ông đã bị bắt cóc bởi Ervin Edward Murphy khi đang trên đường từ trường về nhà. Ngày 14/2/1980, Parnell (người quen của kẻ bắt cóc Ervin Edward Murphy) và một người bạn của Steven Stayner Gregory, tên là Sean Poolman, đã bắt cóc Timothy White lúc 5 tuổi ở Ukiah, California. Mong muốn tự do và giải thoát đã thúc đẩy Steven Stayner Gregory, ông đã quyết định cùng Timothy White  bỏ trốn. Steven sau đó giúp Timothy White về với gia đình và cũng tìm được tự do cho chính mình. Hai cậu bé khi đó đã được các cảnh sát giúp đỡ và Steven đã kể với họ toàn bộ câu chuyện.

2. Fusako Sano

Fusako Sano là một phụ nữ Nhật Bản bị bắt cóc lúc 9 tuổi bởi Nobuyuki Sato, và bị giam giữ trong chín năm và hai tháng, kể từ 13/11/1990 đến 28/2/2000. Cô bị mất tích lúc đang xem bóng chày ở trường học tại thị trấn Sanjō, Niigata Prefecture, Nhật Bản. Một số lượng cảnh sát cực lớn đã được huy động để tìm những cũng không thấy dấu vết gì. Nobuyuki Sato đã nhốt cô bé trong một tầng lầu căn hộ của mình, cách 55km từ nơi cô bị bắt cóc.

vụ bắt cóc trẻ em nổi tiếng

Mới đầu Sano vô cùng sợ hãi, nhưng rồi dần dần cô cũng chấp nhận số phận của mình. Cô bị đánh đập, đe dọa bằng súng và dao, được ăn ngày 3 bữa – hắn có thể cho cô đồ ăn liền hoặc những đồ mẹ hắn nấu, những người sống ở tầng dưới của căn hộ. Vì không có nhà vệ sinh nên việc tắm rửa của cô rất hạn chế, cô chỉ tắm khi được hắn cho phép. Cô dành hầu hết thời gian của mình cho nghe radio. Dù cánh cửa không bao giờ khóa, nhưng cô cũng không dám bước ra trong 9 năm. Cô nói với cảnh sát: "Tôi đã quá sợ hãi để trốn thoát và cuối cùng bị mất ý chí để chạy trốn."

Mẹ của Nobuyuki Sato 73 tuổi mẹ của kẻ bắt cóc đã nhờ tư vấn ở trung tâm y tế công cộng Kashiwazaki trong tháng 1/1996, bởi vì con trai của bà đã có hành động rất lạ và hay có hành động bạo lực. Bà gọi tư vấn một lần nữa vào ngày 12/1/2000, và một lần vào ngày 19/1, yêu cầu người của trung tâm đến nhà bà. Các quan chức cuối cùng cũng đã đến nhà tên bắt cóc vào thứ sáu, ngày 28/2/2000. Nhân dịp này, Sano đã được các cảnh sát giải cứu.

3. Eloise Worledge

vụ bắt cóc trẻ em nổi tiếng

Eloise Worledge 8 tuổi đã biến mất khỏi phòng ngủ của mình vào ngày 12/1/1976 ở Beaumaris, Victoria, Australia. Vào ngày hôm đó lúc 8h30, mẹ Eloise là Patsy đã đến lớp học múa ba lê của cô và để các con (Eloise, cùng với anh trai và em gái) ở với người cha của mình, ông Lindsay. Patsy trở về nhà vào lúc 10h30 và tới chúc ngủ ngon từng đứa con trước khi về giường ngủ. Người chồng Lindsay đã uống rượu suốt đêm và xem tivi. Ông đã đi ngủ vào lúc 23h40 và không nhận ra rằng cánh cửa phía trước ngôi nhà chưa khóa. Patsy thức dậy lúc 7h30 phát hiện cửa sổ con gái mình đã bị cắt và Eloise đã mất tích. Trong cơn hoảng loạn, Patsy chạy đến nhà những người hàng xóm của mình trong khi Lindsay gọi cảnh sát. Cảnh sát sau đó đã tiết lộ rằng cuộc gọi điện thoại của Lindsay có vẻ vô cảm lạ lùng.

250 cảnh sát đã tìm kiếm suốt 3 tuần nhưng không có kết quả. Rất nhiều nghi vấn được đưa ra trong đêm mà Eloise bị mất tích. Những tiếng ồn tại các nhà lân cận vào ban đêm, âm thanh đóng sập cửa xe và một đứa trẻ đang khóc.

20 năm sau, vẫn không có một manh mối nào được tìm thấy để biết những gì đã xảy ra với Eloise Worledge.

4. Megumi Yokota

Một ngày năm 1977, Sachi Yokota nói lời tạm biệt với con gái mình là Megumi khi cô bé đến trường và đứa con của cô đã không bao giờ quay trở lại nữa. Trong những năm sau, cả Sachi và chồng cô đã tìm kiếm không mệt mỏi khắp mọi nơi, nhưng không có kết quả. Phải đến năm 1997, từ một kẻ đào tẩu ở Bắc Triều Tiên đã có thông tin về Megumi. Việc bắt cóc đã được thú nhận rằng để có thể đào tạo các điệp viên Bắc Triều Tiên có khả năng hòa nhập tốt văn hóa Nhật Bản.

vụ bắt cóc trẻ em nổi tiếng

Năm 2002, Bắc Triều Tiên đã thừa nhận rằng đã bắt cóc 12 người dân Nhật Bản trong thập niên 1970 và 80, Megumi là một trong số đó.

Megumi đã tự tử ở tuổi 29, tro của cô sau đó đã được đưa về Nhật Bản. Nhưng cha mẹ Megumi Yokota vẫn không tin điều đó là sự thật, họ vẫn tiếp tục tìm kiếm những gì xảy ra về con gái họ. Họ có niềm tin rằng cô vẫn còn sống ở một nơi nào đó.

5. Been Needham

Ngày 24/7/1991, Ben Needham ở nhà với ông bà, trong khi mẹ của anh là Kerry đang đi mua sắm. Theo bà ngoại của mình, Ben chơi ở trước cửa nhà và bà chỉ rời mắt khỏi anh một vài phút. Tuy nhiên, trong thời gian đó Ben đã biến mất một cách kì lạ.

vụ bắt cóc trẻ em nổi tiếng

Gia đình Ben sau đó đã tìm kiếm một cách điên cuồng và vô vọng. Họ đã trách các nhà chức trách Hy Lạp đã không làm việc một cách kịp thời và quyết liệt.

Công việc tìm kiếm vẫn tiếp tục trong 20 năm tiếp theo nhưng đều không có kết quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý