Những vụ cha mẹ bạo hành con chấn động Việt Nam

mesu mesu @mesu

Những vụ cha mẹ bạo hành con chấn động Việt Nam

(Xã hội) Thời gian gần đây, nhiều vụ cha mẹ bạo hành con đến trật khủyu tay, gãy xương sườn, thậm chí chấn thương sọ não... gây rúng động dư luận.

08/10/2014 09:34 AM
3,014

Bé 15 tháng tuổi chấn thương sọ não do bị cha mẹ bạo hành

Mới đây, chiều 1/10/2014, người nhà nạn nhân là bé T.N.N. Hằng (15 tháng tuổi, quận Tân Phú, TP HCM) kêu cứu về việc bé bạo hành dẫn đến hậu quả đa chấn thương sọ não, máu não tụ bầm.

Mô tả ảnh.

Bé 15 tháng tuổi chấn thương sọ não do bị cha mẹ bạo hành.

Bé Hằng nhập viện vào trưa ngày 27/9 trong tình trạng sùi bọt mép, bất tỉnh.

Sau khi các bác sĩ kiểm tra thấy tình trạng của Hằng đang nguy hiểm đến tính mạng nên đề nghị chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Ngay khi cấp cứu, các bác sĩ đã cho bé Hằng chụp cắt lớp đầu để kiểm tra sức khỏe.

Kết quả cho thấy, bé đang bị chấn thương phần não, có máu tụ tím bầm phía trong. Riêng phần xương sống cổ bị trẹo và phải băng bó.

Khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cháu bé, mẹ bé trả lời do con bị té xe.

Tuy nhiên, rất nhiều người thân đến thăm bé đều cho rằng, cháu Hằng không phải bị té mà có thể do bị cha mẹ đánh đập nhiều lần trước đó.

Cha hờ, mẹ ruột thay nhau đánh con gái 4 tuổi tới nguy kịch

Khoảng 17h30 ngày 12/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận bé Nguyễn Thị Kim Ngân, 4 tuổi trong tình trạng sức khỏe rất yếu, toàn thân tím tái.

Mô tả ảnh.

Bé Kim Ngân bị cha hờ, mẹ ruột bạo hành đến chấn thương sọ não.

Phần đầu bé bị sưng to, trán và mặt bầm xanh, 2 mắt bầm tím không mở được. Các bác sĩ cho biết cháu gái đã bị đa chấn thương sọ não.

Trước đó, ngày 10/9, trong lúc Trang (mẹ Ngân) và Minh (người tình của Trang) đang ở phòng trọ thì Ngân nghịch bếp gas nên Trang chửi bới.

Tiếp đó, Trang dùng thanh tre có sẵn trong phòng đánh tới tấp vào mông và 2 tay cháu Ngân rồi bắt con úp mặt xuống đất.

Lúc này, Minh đang ở trên gác thấy vậy bực tức lao xuống dùng tay đánh vào mông, mặt và đầu của Ngân. Không dừng lại ở đó, Minh tiếp tục dùng dây trói tay Ngân lại rồi chửi bới.

Khoảng 1 giờ sau thì Minh cởi trói cho cháu Ngân và bắt quỳ gối dưới nền phòng trọ đến khoảng 0h ngày 11/9.

Đến 16h30 ngày 12/9, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc khản đặc của bé Ngân suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của vợ chồng Minh và Trang.

Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ C3 thì phát hiện bé gái bị trói nằm ngất lịm dưới sàn nhà với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người và đã giải cứu cháu, đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Cha đánh gãy xương sườn con gái 6 tuổi

Ngày 13/11/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kinh Môn, Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Doãn Thắng, người đã bạo hành con gái là bé Nguyễn Minh T (6 tuổi).

Mô tả ảnh.

Bé Nguyễn Minh T bị cha đánh gãy xương sườn.

Thắng khai nhận thường xuyên dùng roi đánh cháu T dã man dẫn đến nhiều vết bầm tím, trầy xước trên người bé, tinh thần bé T luôn hoảng loạn. Thắng cũng thừa nhận có bỏ con vào bao tải và nhấn xuống ao một nửa người để dọa những lúc cháu hư. Những trận đòn roi dã man của người cha đã làm cô bé 6 tuổi thường xuyên sốt, ốm đau do bị gãy xương sườn từ lâu nhưng không được điều trị.

Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man

Đập đầu con vào tường; dùng cây sắt rỉ sét đánh vào người làm con bầm tím 2 mắt và đầu sưng to, tụ dịch 2 xoang hàm dưới, đả thương trên cơ thể… Không ai dám tin rằng một người cha lại có thể đánh con mình dã man như thế!

Mô tả ảnh.

Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man.

Người có hành vi mất nhân tính nói trên là Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Được biết, rất nhiều lần, Thành đã dùng những hình phạt man rợ để “tra tấn” bé Thùy Dương. Nghe tiếng khóc của con, "Ba ơi, ba đừng đánh con nữa...", " Ba ơi, con đau lắm..",  khiến những người chứng kiến đau xót và phẫn uất. Vụ việc đã bị phát giác vào 18/8/2013.

Bé 13 tuổi bị cha ruột xích, đánh trật khủyu tay

Đúng vào Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6/2012), bé Châu Văn Phúc Thiên, SN 1999, ở xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận đã bị cha ruột hành hung dã man.

Khi đã ngà ngà hơi men, thấy Thiên đang đứng chơi với bạn, Châu Văn Thuận (cha ruột Thiên) lôi con vào nhà để bạo hành.

Thuận dùng dây xích dài khoảng 3m trói Thiên vào cửa, sau đó đánh đập khiến cháu bị trật khuỷu tay.

Thuận còn đánh vào người, giẫm vào ngực Thiên làm Thiên thâm tím đầy mình.

Trên người Thiên nhiều vết thương cả cũ lẫn mới có chỗ đang rỉ máu, đặc biệt là cánh tay bên phải của cháu bị sưng to, không thể cử động được.

Trong những lần bạo hành trước, Thuận còn véo vào người Thiên đến thâm tím.

Thậm chí, Thuận còn dùng cả que củi, điếu thuốc đang cháy châm vào mặt con khiến Thiên bị bỏng. Thiên cũng đã 2 lần gãy tay vì bị bố đánh.

Bé gái 9 tháng tuổi bị mẹ bạo hành man rợ

Khoảng tháng 9/2010, dư luận vô cùng bàng hoàng, đau xót trước việc bé gái Như Ý mới tròn 9 tháng tuổi bị chính mẹ ruột và ông bà ngoài bạo hành man rợ.

Mô tả ảnh.

Bé gái Như Ý mới tròn 9 tháng tuổi bị chính mẹ ruột và ông bà ngoài bạo hành man rợ.

Sau khi được giải cứu thoát khỏi tay của bà mẹ ác độc, bé được chăm sóc cẩn thận, nhưng thỉnh thoảng lại khóc thét lên với vẻ kinh hãi. Trên gương mặt xanh xao của bé, hai má sưng vù, bầm xanh và còn in rõ vết hàm răng cắn. Trên ngực, tay, chân đầy vết bầm, lở loét...

Ở bắp đùi trái còn có vết thương rộng cỡ bàn tay của bé, lở lói sâu vào thịt gây nhiễm trùng. Dưới hai lòng bàn chân còn hai vết thương sưng tấy lộ thịt non đỏ hỏn. Mỗi khi thức giấc, đôi bàn tay bé bỏng của bé cố vùng vẫy, cố quơ nắm để kéo lấy hai chân, như thể cho bớt đau đớn... Hình ảnh ấy khiến ai chứng kiến cũng đều phải rơi nước mắt.

Vụ thi thể bị phân khúc: Xác định nguyên nhân tử vong
Liên quan đến vụ thi thể bị phân thành 3 khúc tại TP.HCM, cơ quan công an xác định nhiều khả năng nạn nhân đã bị trói và đánh dẫn đến tử vong.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý