Những vụ “đầu thai” ly kỳ ở Việt Nam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những vụ “đầu thai” ly kỳ ở Việt Nam

Dù không có cơ sở khoa học rõ ràng nhưng những hiện tượng đầu thai vẫn khiến chúng ta phải suy ngẫm.

15/01/2014 09:02 AM
1,515

Cậu bé tự nhận mình từng chết đuối

Anh Tân và chị Thuận đều là cán bộ công tác tại thị trấn Vụ Bản, Lạc Sơn, Hòa Bình. Hai người kết hôn năm 1987, đến năm 1992 có cháu trai đặt tên là Nguyễn Phú Quyết Tiến. Khi lên 5 tuổi, Tiến chẳng may chết đuối.

Mọi chuyện sẽ không có gì để nói nếu sau đó có một cháu bé tự nhận là cháu Tiến. Cháu bé này là Bình sinh ngày 06/10/2002, là con anh Hoan, chị Dự, người dân tộc Mường sống trong bản Cọi, Lạc Sơn, Hòa Bình.

Ngay từ khi biết nói Bình đã khăng khăng bảo mình là con người Kinh, là con bố Tân, mẹ Thuận, nhà trên thị trấn Vụ Bản. Có một lần chị Dự có đánh Bình, cháu bảo: “Con đã chết một lần rồi, mẹ đừng đánh không con lại chết lần nữa đấy”. Sau mỗi lần bị mắng, cháu lại đòi được về nhà. Có lần chị Dự chở cháu xuống thị trấn thì Bình chỉ chính xác đường đến địa chỉ của nhà anh Tân.

Sau đó, anh Tân đã cùng với chị Thuận lên nhà vợ chồng anh Hoan, chị Dự xin phép bố mẹ đẻ của Bình, đưa cháu về nhà mình chơi. Vừa mở cửa nhà, Bình lập tức xuống xe và chạy tót vào trong và mở tủ bới đồ đạc. Anh Tân hỏi: “Cháu đang tìm gì?” - “Tìm cái máy bay và cần cẩu”. Anh Tân giật mình vì đây là hai món đồ chơi anh đã mua cho cháu Tiến trước đây.

Bà nội cháu Bình cũng từng cho biết từ ngày Bình bắt đầu bi bô tập nói thì đã nói tiếng Kinh rành rọt, điều mà chưa một đứa bé người Mường nào làm được. Một lần Bình bị ốm nặng, sốt cao, cháu cứ luôn miệng nói: “Mẹ không cho con về, con lại chết lần nữa!”.

Thấy vậy, chị Dự gọi cho anh Tân đưa cháu về nhà chơi và kỳ lạ là khi về nhà anh thì cháu khỏe khỏe lại. Từ cuối năm 2006, bố mẹ đẻ của Bình đã cho cháu về ở hẳn với nhà anh Tân, chị Thuận.

dau-thai-o-hoa-binh1

Chị Thuận, cậu bé Bình - Tiến, anh Nguyễn Phú Tân và người bác ruột Bùi Văn Tuấn

Bé trai đầu thai làm con gái nhà hàng xóm

Một hiện tượng “đầu thai” khác cũng được ghi nhận ở bản Cọi, Lạc Sơn, Hòa Bình. Cậu bé Ly là con trai bà Nghe. Năm được 7 tuổi, một hôm Ly được chị gái tên Hằng dẫn đi hái ổi ở bên triền núi. Trong lúc trèo ra hái ổi, Ly bị ngã rơi xuống đất, chấn thương sọ não và mất ngay sau đó.

Vài năm sau, chị Bùi Thị Toàn (hàng xóm nhà bà Nghe) sinh được một cô con gái tên là Bùi Thị Hồng Thắm (SN 1991). Theo chị Toàn, từ bé cháu đã có những biểu hiện rất lạ lùng. Khi Thắm bi bô biết nói, một lần hai mẹ con đang chơi đùa bỗng cháu xị mặt rồi nằng nặc đòi: “Mẹ đưa con về nhà” dù lúc đó cháu đang ở trong nhà mình.

Một hôm khác, Thắm chỉ vào bà Nghe rồi nói với bà nội: “Mẹ cháu kia kìa”. Một lần khác, khi được bố mẹ cho ra đồng, Thắm lại chỉ tay vào nhà bà Nghe rồi bảo “Nhà con đây này”.

Thấy lạ, chị Toàn bảo con “Con thích thì mẹ đưa vào nhà con”, thế nhưng khi vừa bước vào cổng Thắm đột nhiên nói: “Con không vào nữa đâu, chị Hằng đang ở nhà, con ghét chị ấy vì chị đã xui con trèo cây làm con ngã chết”.

Từ đó, câu chuyện con nhà bà Nghe đầu thai vào bé Thắm được lan chuyền khắp vùng.

Kiếp trước của con nhiều tuổi hơn cả bố mẹ

Trường hợp đầu thai nữa xảy ra tại gia đình anh Khà Văn Ôn, người dân tộc Thái ở bản Nà Sài, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình. Con gái của anh Ôn tên Khà Thì Dịu Hiền (SN 2007) tự nhận mình là đầu thai của một người phụ nữ sinh năm 1966 bị mất sớm do bạo bệnh. Nếu tính tuổi của tiền kiếp thì bé Dịu Hiền còn… già hơn cả bố mẹ.

Khi Dịu Hiền mất cũng vì bạo bệnh, gia đình mời ông thầy mo trong bản đến làm lễ cúng ma cho con theo phong tục địa phương. Ông thầy mo ban đầu gọi ‘‘hồn’’ là cháu thì kiểu gì cũng cúng không thành, phải đến khi gọi là chị thì mới ngồi làm lễ được. Thầy mo bấm tuổi rồi khẳng định “hồn” đã hơn 40 tuổi rồi khiến mọi người sợ hãi.

Cha đầu thai thành lợn?

Gia đình anh Võ Thành Đẩm (trú tại ấp Đông An, xã Vĩnh Chánh, Thoại Sơn, An Giang) vốn là một gia đình nghèo. Vợ chồng anh chị quanh năm đi làm thuê, làm mướn để nuôi 3 con nhỏ. Cha của anh Đẩm đã mất được vài năm nhưng anh vẫn vô cùng thương tiếc. Bỗng 2 hôm liền vào tháng 11/2013, anh Đẩm đều nằm mơ thấy cha về báo mộng là ông đã đầu thai dưới hình dáng một con lợn trắng có đốm đen ở ngay gần chợ. Nếu anh có hiếu thì đón ông về nuôi.

Vài ngày sau, anh ra chợ đi lùng các nơi và đã gặp một con lợn tại chuồng nhà bà Thanh, đúng như anh đã nằm mơ. Con lợn nhỏ này nhỏ, da trắng, có những đốm tròn màu đen rất đẹp. Ngay lập tức, anh Đẩm đã vay mượn tiền để “rước” con lợn mà anh tin là cha mình về nhà “phụng dưỡng”.

Hàng ngày anh đều nấu cơm cho con lợn ăn, khi lợn ngủ còn mắc màn khiến hàng xóm ai nấy đều bàn tán xôn xao. Sau đó do bà con bàn tán nhiều, gia đình anh Đẩm đã phải chuyển đi nơi khác sinh sống.

Nhiều nơi tin thuyết luân hồi

Các nhà nghiên cứu về thuyết luân hồi tái sinh lúc đầu tưởng rằng, thuyết này chỉ phát triển ở các nước Á Châu, nhất là vùng Đông Nam Á. Nhưng dần dần họ khám phá ra rằng không riêng gì ở vùng Á Châu mà ở các nước Ai Cập, Hy Lạp cổ đại như nơi vùng ốc đảo xa xăm, thuyết này vẫn bàn bạc trong dân chúng. Mặc dù khoa học không chứng minh được nhưng từ những thuyết của nhà Phật người ta vẫn tin luân hồi, tái sinh như một phản ứng nghịch lại, một sự báo ứng tự nhiên của mọi hành động.

Hoàng Yến (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý