Những vụ thoát chết ngoạn mục trong y học

babyface1 babyface1 @babyface1

Những vụ thoát chết ngoạn mục trong y học

Ai không tin vào sự kỳ diệu trong y học chắc chắn không phải là người thực tế, GS Walter Ganneier, Giám đốc Bệnh viện thực hành ung thư ở Đại học Nurnberg, Đức, khẳng định, sau khi chứng kiến nhiều người thoát bệnh hiểm nghèo một cách kỳ lạ.

22/06/2009 08:48 AM
15,774

Walter Ganneier từng gây xôn xao dư luận với cuốn “Sự hồi sinh không chờ đợi”.

Một trong những nhân vật được dẫn lại trong sách của ông là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Manuel Nervado ở Tây Ban Nha. Khi Manuel chuẩn bị tinh thần để cắt bỏ cánh tay trái của mình vì ung thư biểu bì - căn bệnh hành hạ ông suốt 30 năm qua mà không có cách gì cứu chữa, thì điều kỳ lạ đã xảy ra. Khi chụp hình cánh tay này lần cuối trước khi tiến hành cắt bỏ nó, bác sĩ phát hiện không còn chút dấu vết gì chứng tỏ sự tồn tại của ung thư. Giờ đây, dấu vết còn lại duy nhất trên người ông già 70 tuổi này là những vết sẹo kích thước vừa phải.

Không ai biết bằng cách nào, con người có thể thoát chết sau khi đã mắc phải những chứng bệnh đặc biệt trầm trọng.

Cậu bé 7 tuổi Matheo Tonena ở Rotondo, Italia, suốt 10 ngày bất tỉnh vì chứng viêm màng não rất nặng, cậu sốt trên 40 độ C, suy phổi và xuất huyết toàn thân, buộc phải sử dụng thiết bị trợ tim. Các bác sĩ dự đoán bệnh nhân chỉ sống thêm tối đa là vài ba tuần. Thế nhưng ngay trong ngày hôm đó, cậu bé bỗng tự thở được, rồi vài ngày sau bình phục hoàn toàn. Người ta không phát hiện thấy một chấn thương nào trong não bộ.

Sự ngẫu nhiên biến mất bệnh xảy ra thậm chí với cả các nạn nhân của các chứng ung thư khó chữa nhất như ung thư vòm họng, ung thư thận, ung thư não và tuyến tụy. Bé gái 4 tháng tuổi Elizabeth Lingan ở Bắc Carolina (Mỹ) đã không có hy vọng sống sót khi các bác sĩ tìm thấy khối u ác tính trong não bộ. Người ta không thể tiến hành cắt bỏ khối u khi dịch bắt đầu tích tụ trong đầu bé. Nhưng bỗng dưng tình trạng sức khỏe của bé đột ngột cải thiện trong ca phẫu thuật thực hiện sau đó một tháng. Khối u đã biến mất hoàn toàn từ bao giờ.

Những người khác lại thoát khỏi bàn tay tử thần nhờ... cầu nguyện, điều mà theo lý thuyết của y học hiện đại là không thể.

Các bác sĩ cho rằng cô Sylvia Andrew (Anh) chỉ sống được tối đa 6 tháng sau khi phát hiện cô bị ung thư tuyến tụy. Trước khi chết, cô muốn lần cuối được cầu nguyện tại nhà thờ mà cô ngưỡng mộ ở Lourdes, Pháp. Người thân đã thỏa mãn ước muốn của cô gái. Trên đường trở về nhà, những cơn đau bỗng nhiên biến mất, và bệnh hoàn toàn rời khỏi cơ thể cô sau đó vài ba tuần.

Câu chuyện có thật của công dân Ba Lan 25 tuổi Markin Holda ở thành phố Cracop bị bầm dập toàn thân bởi tai nạn xe hơi năm 1997 còn làm nhiều người ngạc nhiên hơn. Chàng trai bị vô số chấn thương trên hộp sọ, dịch não chảy ra cả những vết xương gãy khiến anh bất tỉnh hoàn toàn.

Các bác sĩ có mặt đều cho rằng nếu may mắn thoát chết, bệnh nhân sẽ phải gắn cuộc đời còn lại với chiếc xe lăn. Thế nhưng trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, chàng trai nhanh chóng hồi phục chỉ sau thời gian ngắn. Trường hợp của Holda được đông đảo giới chuyên gia quan tâm bởi gia đình anh quả quyết rằng tất cả điều kỳ diệu ấy là nhờ vào công cầu nguyện của cha cố Jan Peijyn - người đỡ đầu về tinh thần của người dân thành phố Cracop.

Về điều này, các nhà khoa học Nga khẳng định là hoàn toàn có cơ sở thuyết phục sau khi họ phát hiện ra cơ chế vật chất của hiện tượng ấy. “Cầu nguyện là một phương thuốc nhiệm mầu. Chúng ta thực sự có thể hồi phục sau khi cầu nguyện!”, tiến sĩ Valery Slezin, người đứng đầu Viện nghiên cứu Tâm lý thần kinh St.Petersburg, cho biết. Cầu nguyện mang lại cho bệnh nhân niềm tin, cảm giác an toàn, xóa bỏ sự căng thẳng và lo lắng. Tâm lý tích cực này không chỉ điều chỉnh các quá trình trong cơ thể con người, mà còn giúp cơ thể khôi phục lại các cấu trúc bị tổn thương nghiêm trọng...

Tất cả những công trình nghiên cứu của chuyên gia ung thư ở Đức cho thấy, trên 80% các trường hợp được cho là đã điều trị khỏi ung thư là do trước đó đã có sự nhầm lẫn trong chẩn đoán. Mặc dầu vậy, vẫn còn tỷ lệ đáng kể (tới 20%) các trường hợp tự hồi sinh mà y học hiện đại chưa thể giải thích một cách khoa học và thuyết phục.

Cơ thể con người không phải bất lực đối với bệnh ung thư, giáo sư Wronkowsky, Giám đốc Trung tâm điều trị ung thư Wacsava lý giải. "Tôi từng có một số nữ bệnh nhân ung thư vú - đối tượng mà trong suốt nhiều năm tôi chỉ cho họ uống duy nhất thuốc hạ nồng độ hoóc môn nữ, bởi họ từ chối biện pháp phẫu thuật cũng như xạ trị. Vậy mà không ít trường hợp trong số họ khỏi bệnh. Đặc biệt là một nữ bệnh nhân 50 tuổi, khối u kích thước tương đương quả táo tự nhiên biến mất. Bà sống thêm hơn 10 năm và bị chết vì tai nạn giao thông".

“Những trường hợp khỏi bệnh như vậy xảy ra với xác suất 1 trên 100.000 bệnh nhân ung thư. Dẫu vậy, điều đó cũng chứng tỏ rằng trong cơ thể con người đã diễn ra những quá trình tự chữa bệnh mà đến nay khoa học chưa thể lý giải. Kết quả của chúng là sự tự triệt tiêu của khối u”, giáo sư Wronkowsky nói tiếp.

Người ta phỏng đoán rằng hiện tượng tự hủy diệt của tế bào ung thư (có tên là Apoptora) đã dẫn đến kết quả lành bệnh. Cũng không loại trừ khả năng khối u tự biến mất vì đường cung cấp máu cho chúng tự ngừng hoạt động.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý