Những xế hộp tự chế khiến nhiều người 'mắt tròn mắt dẹt'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những xế hộp tự chế khiến nhiều người 'mắt tròn mắt dẹt'

Quả thực, bằng khả năng và một chút vốn liếng ít ỏi, nhiều người trên thế giới đã tạo ra những chiếc xe ô tô tự chế vô cùng đặc biệt.

28/12/2014 03:59 PM
615

Xe ô tô bé như… đồ chơi

Ông Xu Zhiyun là một thợ cơ khí đã 60 tuổi, sống tại Thượng Hải (Trung Quốc). Mới đây, người đàn ông này khiến không ít người phải giật mình khi tự tay làm ra một chiếc xe ô tô mini với giá cực rẻ.


Ông Xu Zhiyun đang lái thử chiếc xe ô tô đặc biệt cho chính mình chế tạo ra.

Tổng số tiền mà ông Xu đã bỏ ra chỉ vào khoảng 1.500 nhân dân tệ (tương đương 5,2 triệu đồng). Chiếc xe dài vỏn vẹn 60cm, rộng 35cm và cao 40cm. Những tưởng đây chỉ là một chiếc xe đồ chơi song thực chất, nó lại sở hữu những tính năng cơ bản của một chiếc xe ô tô thông thường, với động cơ, đèn chiếu, còi, thậm chí ông Xu còn lắp đặt cả một hệ thống âm thanh trên xe.


Chiếc xe ô tô độc đáo này có thể chạy tối đa 20km/giờ.

Anh thợ “hai lúa” tự chế ô tô chở con đi học

Thương con gái đi học trên quãng đường xa, anh nông dân Nguyễn Kim Sơn, 36 tuổi, ở tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An đã tự tay “chế” thành công một chiếc xe ô tô để tiện đưa đón con đi học.


Chiếc ô tô tự chế của anh Sơn

Hiện đang làm nghề sửa xe máy, anh Sơn ấp ủ ước mơ tự tạo ra một chiếc xe ô tô, vừa tiết kiệm tiền bạc, lại có phương tiện đưa con gái đi học xa. Qua tìm tòi và bỏ ra khá nhiều công sức, tới nay anh Sơn đã sở hữu một chiếc xe ô tô đúng nghĩa, có thể chạy tối đa 40km/giờ.


Xe nặng khoảng 200 kg, đủ chỗ cho 4 - 5 người và
chỉ tốn khoảng 4 lít xăng/100km.

Bỗng nổi tiếng khắp nơi vì chế xe ô tô… từ xe máy

Mới đây, một đôi bạn tại xứ Wales (Anh) gồm JonesRobin Reliant đã cùng nhau “chế” một chiếc xe ô tô được lấy nguyên liệu từ… một chiếc xe máy cũ, cùng với gỗ và một bộ khung kim loại đơn giản. Với ý định “chỉ để giải trí”, song 2 anh chàng này cũng không ngờ sản phẩm của họ lại nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.


Bộ khung của chiếc xe ô tô khá đơn giản.

Hơn 6 triệu lượt chia sẻ và theo dõi trên Facebook cá nhân của hai anh chàng này là con số nói lên sự quan tâm của mọi người với chiếc xe đáp ứng mọi yêu cầu “rẻ, bền, đẹp” này.


Chiếc xe hoàn chỉnh được làm từ một chiếc xe máy cũ, gỗ và ít sắt vụn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý