Những xu hướng thời trang & làm đẹp "không hiểu sinh ra để làm gì"

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những xu hướng thời trang & làm đẹp "không hiểu sinh ra để làm gì"

Có lẽ mục đích cao cả nhất của những xu hướng thời trang này là mang lại tiếng cười cho tất cả những ai trót nhìn phải chúng.

24/04/2015 12:30 PM
1,479

Facekini

Bikini cho mặt hay còn gọi là Facekini vốn là kiểu phụ kiện đi biển khá phổ biến của phụ nữ Trung Quốc. Facekini được làm từ cao su, có các lỗ ở mắt, mũi, mồm. Người ta sẽ trùm kín mặt bằng chiếc Facekini này để... che nắng. Ở Trung Quốc, làn da trắng sứ vốn rất được ưa chuộng nên những chị em nơi đây luôn che đậy cơ thể trước ánh nắng bằng mọi biện pháp. Trong đó có cả đeo Facekini để tránh hiện tượng sạm do tia tử ngoại khi đi biển. Ngoài tác dụng chống nắng, Facekini còn để tránh côn trùng và sứa bám vào da.

Có điều, độ thẩm mỹ của xu hướng thời trang này lại tỷ lệ nghịch hoàn toàn so với tính thực tiễn, bởi không ít người đã bật cười khi lần đầu nhìn thấy Facekini. Thậm chí trang 9Gag còn từng mô tả Facekini như mũ bịt mặt của... cướp nhà băng.

Nâng ngực bằng ruy băng

Vốn đã nổi tiếng là sáng tạo trong khoản ăn mặc, nhưng mới đây nhất, phụ nữ Nhật lại một lần nữa khiến cả thế giới phải "bái phục" sự cá tính của những con người từ xứ sở mặt trời mọc. Cụ thể, trong khi rất nhiều phụ nữ trên thế giới chọn cách nâng ngực bằng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ thì phụ nữ Nhật lại chọn một cách rất thủ công và khá thô sơ: sử dụng một đoạn dây ruy băng buộc ở hai đầu cánh tay để khi giơ tay lên thì phần ngực sẽ được nâng lên cao. Không chỉ nâng ngực, phương thức này còn được phụ nữ Nhật xem như một xu hướng thời trang sành điệu.

Quần tụt

Không có gì quá đáng ngạc nhiên khi xếp quần tụt vào danh sách những kiểu mốt kỳ quặc hạng nhất. Quần tụt với phần đũng sa trễ xuống gần đầu gối, để lộ cạp quần chip hoặc toàn bộ quần lót được Whowhatwear bình bầu là một trong những kiểu thời trang đáng bị biến mất khỏi cuộc sống. Hãy yên tâm là nếu mặc kiểu quần "dân chơi" này tới một nhà hàng sang trọng thì rất có thể nhân viên ở đó sẽ ngăn cản không cho bạn bước chân vào, trừ khi bạn là... Justin Bieber.

Phong cách Ganguro

Những mái tóc nhuộm vàng, lông mi giả, váy ngắn và sử dụng rất nhiều vòng tay, nhẫn và vòng cổ là phong cách đặc trưng của thời trang Ganguro. Phong cách thời trang quái dị này đã khiến không ít người tự hỏi phải chăng mình đang ở Hollywood? Nhưng trên thực tế, đó là những cô nàng phong cách Gangurang thường xuất hiện ở đất nước hoa anh đào. 

Đạt đỉnh cao tại Tokyo vào năm 2000, các cô gái tuổi teen đã nỗ lực vượt qua những rào cản của xã hội Nhật Bản bằng những đột phá với bút kẻ mắt đen dày, son môi trắng và những đôi giày đế cao. Trên đường phố Nhật Bản, phong cách này dễ được bắt gặp. Đó là những cô nàng có màu da rám nắng, sử dụng phấn nhũ quanh mắt, màu mắt sáng, quần áo bằng chất liệu plastic và cầm thú nhồi bông trang trí. Nhiều người không hiểu tại sao phong cách thiếu thẩm mỹ trầm trọng, mang hình ảnh thổ dân lại với người ngoài hành tinh này lại được các cô nàng Nhật yêu thích đến thế.

Megging

Những chiếc quần siêu mỏng, in hình họa bắt mắt, thậm chí được làm từ những chất liệu "đồng bóng" như thun bóng, vải thun phủ kim tuyến... được xem là một trong những thứ trang phục "dìm hàng" các chàng trai một cách cực kỳ thê thảm. Telegraph từng nhận xét tuy megging là một trong những sáng kiến thiết kế mới nhất cho nam giới nhưng các chàng trai nên chạy xa 1000 mét khi nhìn thấy chúng.

Môi vều

Đôi môi căng mọng của Kylie Jenner vốn bị nghi là sản phẩm của công nghệ thẩm mỹ, nay lại trở thành trao lưu làm đẹp lạ đời trong giới trẻ Mỹ. Họ tự chế dụng cụ bơm môi bằng... chai nhựa đựng nước hoặc bất cứ thứ gì dạng ống tròn vừa khuôn miệng. Sau đó, hút chặt mồm vào đó trong ít phút và khoe đôi môi phồng rộp như... Flappy Bird lên trên mạng xã hội. Cách làm đẹp này nhanh chóng lan tỏa đi rộng khắp, nhưng cũng lập tức lộ rõ hệ quả không mấy tốt đẹp mà nó gây ra.

Nhuộm... lông nách

Người đã "dạy hư" giới trẻ xu hướng thời trang này chính là Lady Gaga. Khi mà mọi người vẫn nghĩ, mọi cô gái nên có một "bộ cánh" sạch sẽ, thì lại có một bộ phận những cô nàng "quái tính" thích đi ngược với suy nghĩ ấy. Để lông nách mọc dài thì cánh đàn ông ai cũng làm, nhưng khác một chỗ đó là con gái thì phải "nhuộm màu sắc tươi sáng" mới gọi là con gái. Stylist Roxie Hunt cho rằng, "phụ nữ nên giữ lại lông nách và chăm sóc chúng như là tóc vậy". Đây có thể chỉ là một xu hướng làm đẹp của giới trẻ khiến cuộc sống của mình ngày càng mang nhiều màu sắc, tuy nhiên nhiều người nhìn vào lại nghĩ rằng chúng thật khủng khiếp.

Mắt Anime

Nhắc tới Anime, chúng ta sẽ nghĩ tới ngay những nhân vật, điển hình là các cô gái xinh đẹp với đôi mắt to, chiếm 1/4 cho tới 1/3 khuôn mặt, chiếc mũi cao thẳng và bờ môi nhỏ xíu, đáng yêu. Cũng từ đây đã nảy sinh ra phong cách trang điểm mắt kiểu Anima, đó là vẽ mắt hoạt hình lên vị trí bầu mắt. Với phong cách hóa trang này, khuôn mặt sẽ mang đúng chất Anime hơn cả. Vì để đạt hiệu quả đẹp nhất, tín đồ Anime sẽ phải nhắm mắt cả ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý