Những ý nghĩ sai lầm về mãn kinh khiến phụ nữ càng già và xấu

lover lover @lover

Những ý nghĩ sai lầm về mãn kinh khiến phụ nữ càng già và xấu

(ĐSPL) Những quan niệm sai lầm về thời kỳ mãn kinh sẽ khiến nhiều chị em càng trở nên già và xấu kéo theo đời sống tinh thần không thoải mái.

03/08/2015 08:27 PM
626

Mãn kinh là sự thay đổi quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ

Quan niệm cho rằng, mãn kinh đánh dấu sự thay đổi của cuộc sống vừa sai lầm vừa bất lợi. Bạn đã trải qua nhiều thay đổi trong đời, mãn kinh không phải là sự thay đổi duy nhất. Ở nhiều phụ nữ, mãn kinh tác động xấu đến toàn bộ cơ thể nhưng số khác thì lại không chịu những ảnh hưởng nặng nề như vậy.

 - Ảnh 1Phóng to

Mãn kinh là sự thay đổi mang tính trầm trọng nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Ảnh minh họa.

Chia sẻ trên tờ Heathplus, GS.TS.BS Trần Thị Phương Mai – Nguyên phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế cho biết, thời kỳ mãn kinh sẽ ảnh hưởng đến cơ thể mỗi người phụ nữ mỗi khác. Điều này phụ thuộc vào cơ địa, môi trường sống và phong cách sống. Vì thế, một thái độ đúng đắn, hợp lý nhất là nên xem mãn kinh như thời điểm để khám phá chính mình.

Mãn kinh sẽ khiến phụ nữ xấu và già hơn

Quan niệm mãn kinh khiến phụ nữ xấu và già hơn sẽ chỉ đúng với những ai… buông xuôi. Thực tế thì thời kỳ mãn kinh, do thay đổi hormone nội tiết tố trong cơ thể nên chị em sẽ chịu nhiều tác động xấu như bụng tích nhiều mỡ hơn, da xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang, những nếp nhăn cũng xuất hiện ngày càng nhiều.

Tuy vậy, nếu biết cách chăm sóc da, chú ý đến chế độ ăn uống cũng như tập luyện, nhiều chị em lại vượt qua sự khó chịu của thời kỳ này một cách dễ dàng. 

Dùng hormone thay thế dạng thuốc để điều trị mãn kinh

Hormone thay thế dạng thuốc không phải là cách để… trị mãn kinh. Mãn kinh là quá trình tự nhiên của cơ thể, không có gì ngăn cản hay chống lại được, chỉ có thể tác động để hạn chế những khó chịu mà thời kỳ này gây ra.

 - Ảnh 2Phóng to

Hormone thay thế dạng thuốc không phải là cách để… trị mãn kinh.  Ảnh minh họa.

Hormone thay thế dạng thuốc (HRT) cũng không phải là cách an toàn, bởi đã có nhiều nghiên cứu chứng minh HRT làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Bổ sung canxi cho phụ nữ tiền mãn kinh không quan trọng?

Theo thông tin trên báo Hải Phòng, canxi có vai trò sinh lý quan trọng trong việc tạo xương, răng dưới dạng canxi phosphate, tham gia vào quá trình đông máu, co cơ, dẫn truyền thần kinh... Tổng lượng canxi trong cơ thể người chiếm khoảng 1,5% thể trọng, 99% canxi ở xương và răng, còn lại ở dịch ngoài tế bào.

Khi canxi thiếu, calci đi từ xương vào máu để duy trì nồng độ hằng định trong máu sẽ dẫn đến chứng loãng xương, biểu hiện nhức mỏi xương.

Theo nghiên cứu thì mỗi ngày phụ nữ mãn kinh cần lượng canxi từ 1.000-1.500 mg/ngày, nếu uống canxi liều cao trên 2.500 mg/ngày kéo dài có thể bị lắng đọng canxi ở thận gây sỏi canxi ở thận, mật, tụy...

Đam mê tình dục vào thời kỳ mãn kinh sẽ chấm dứt

 - Ảnh 3Phóng to

Đam mê tình dục hết vào thời mãn kinh là quan niệm sai lầm. Ảnh minh họa.

Vào thời kỳ mãn kinh phụ nữ không lo phải mang thai, và không lo lắng về những sự cố kinh nguyệt hàng tháng, chính vì thế, vào thời kỳ này phụ nữ có thể quan tâm tới chuyện ấy nhiều hơn. Ngoài ra, thời kỳ này, phụ nữ cũng đã có những kinh nghiệm về tình dục, nên khả năng của họ cao hơn và cũng bởi không phải lo lắng về con cái nên họ có thể toàn tâm toàn ý vào chuyện tình dục mà không phải vướng bận gì như hồi trẻ.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý