Những ý tưởng bài trí kệ sách thông minh cho không gian sống

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những ý tưởng bài trí kệ sách thông minh cho không gian sống

Tận dụng những góc nhỏ nơi gầm cầu thang, tầng áp mái hay hành lang… để bài trí kệ sách là những ý tưởng thông minh mang lại nét đẹp độc đáo.

10/02/2016 08:51 AM
136

Tận dụng những góc nhỏ nơi gầm cầu thang, tầng áp mái hay hành lang… để bài trí kệ sách là những ý tưởng thông minh mang lại nét đẹp độc đáo cho không gian sống nhà bạn.Sách luôn là tài sản tri thức quý giá được tất cả mọi người quý trọng. Vì vậy, mỗi không gian sống không thể thiếu những kệ sách đáng yêu. Bạn đang băn khoăn không biết nên bài trí kệ sách ở đâu để tiết kiệm diện tích, tiện dụng mà vẫn mang hiệu quả trang trí giúp ngôi nhà thêm ấn tượng? Hãy tham khảo những ý tưởng bài trí kệ sách cực kỳ đáng yêu dưới đây:

Bài trí trong phòng khách

Không cần tạo một phòng riêng để đặt giá sách, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một phần không gian tiếp khách để đặt những cuốn sách mà mình yêu thích. Một chiếc kệ gỗ vừa để sách vừa có thể bày đồ trang trí sẽ vô cùng tiện dụng. Những lúc rảnh rỗi, ngồi trên ghế sofa, nhâm nhi một tách trà và thưởng thức những cuốn sách thú vị sẽ giúp bạn yêu đời hơn.

Kệ sách tô điểm cho không gian khách.

Đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo một góc học tập, làm việc trong phòng ngủ. Bên cạnh bàn ghế cần thiết sẽ là kệ sách thiết kế gọn nhẹ để đặt những cuốn sách hay tài liệu cần thiết.

Kệ sách đáng yêu, độc đáo trong phòng ngủ của bé.

Nếu phòng ngủ hẹp, bạn nên tận dụng khoảng diện tích trống trên tường phía đầu giường hoặc hai bên cửa sổ để đặt kệ sách. Điều này giúp bạn thoải mái lựa chọn cuốn sách yêu thích để đọc trước khi chìm sâu vào giấc ngủ.

Phòng ngủ vẫn đẹp xinh khi bài trí kệ sách hợp lý.

Tận dụng lối lên cầu thang

Thông thường, lối lên cầu thang sẽ để trống. Thay vào đó, bạn hãy tận dụng diện tích này để bài trí kệ sách. Điều này vừa giúp tiết kiệm không gian vừa mang lại nét cá tính, độc đáo cho ngôi nhà bạn. Bên cạnh đó, kệ đựng sách còn giúp phủ kín cầu thang mang lại sự an toàn cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ. Những bậc cầu thang cũng là nơi bạn có thể đọc sách khi rảnh.

Chiếu nghỉ cầu thang trở thành góc đọc sách thú vị.

Sử dụng không gian tầng áp mái

Tầng áp mái thường trở thành nhà kho chứa đồ không dùng đến. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể biến nơi đây thành góc đọc sách lý tưởng với kệ sách bao quanh. Không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn thoải mái thư giãn bên những trang sách hấp dẫn mà không sợ bị làm phiền.

Không gian tầng áp mái trở nên lung linh nhờ sử dụng
bài trí kệ sách và góc học tập cho con.

Làm đẹp gầm cầu thang

Gầm cầu thang là góc chết thường để trống trong nhà. Đừng bỏ lỡ dù chỉ một phần diện tích rất nhỏ, bạn hãy sử dụng gầm cầu thang một cách hữu ích bằng việc sắp đặt kệ sách vừa vặn. Góc nhỏ dễ thương này sẽ là điểm nhấn vô cùng cuốn hút cho không gian sống nhà bạn.

Gầm cầu thang đáng yêu với kệ sách nhỏ cho bé.

Lối đi được tô điểm bằng kệ sách

Hai bên lối đi ở các hành lang trong nhà sẽ trở nên cuốn hút khi bạn đặt những kệ sách mộc mạc. Việc bài trí này rất tiện lợi khi sử dụng. Bởi hành lang sử dụng chung nên khi cần thiết, bất cứ thành viên nào cũng có thể nhanh chóng lựa chọn những cuốn sách cho mình mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến các phòng khác.

Thoải mái bày sách với kệ dài dọc lối đi hành lang.

Bài trí trong phòng ăn và bếp

Tận dụng khoảng tường trống trong phòng ăn đặt kệ sách cũng là một ý tưởng thú vị. Khi chờ đợi các thành viên khác cùng thưởng thức bữa ăn sum vầy, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian đọc sách, báo, tạp chí. Ngoài ra cũng có thể tận dụng kệ bếp để đặt sách.

Giá sách độc đáo làm điểm nhấn cho phòng ăn.

Trang trí phòng tắm thêm ấn tượng

Việc đặt kệ sách trong phòng tắm là điều ít ai nghĩ đến. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng khác lạ này nếu không gian sống tương đối nhỏ. Hoặc đơn giản bạn có thể nhanh chóng lựa chọn những cuốn sách để vừa đọc vừa thả mình trong bồn tắm thư giãn.

Kệ sách nhỏ xinh trong phòng tắm.

Tận dụng phòng tập thể thao

Nếu trong nhà bạn có một phòng tập thể thao thì đừng bỏ lỡ những mảng tường xung quanh. Thay vào đó, hãy lắp đặt kệ sách phù hợp, để ngoài việc luyện tập thể thao các thành viên trong gia đình cũng có thể đọc sạch giữa không gian thoải mái, thoáng đãng.

Phòng thể thao đồng thời là nới lưu trữ sách lý tưởng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý