Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn

Khả năng đứng lên ngồi xuống,.khả năng chịu nhiệt, nơi bạn sinh ra... là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Wisebread.

30/01/2015 09:44 PM
1,325

Gương mặt

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nét cười, nếp nhăn trên gương mặt có thể đoán trước tuổi thọ của bạn. Những nếp nhăn ngang quanh trán, đường dọc lông mày, vết chân chim, bọng mắt, môi mỏng đều là dấu hiệu cho thấy bạn đang tiến đến cận kề cuối cuộc đời, bất kể tuổi tác thực của bạn.

Nơi bạn sinh ra

Nếu bạn may mắn được sinh ra tại vùng Địa Trung Hải thì tuổi thọ trung bình có thể lên đến 90 năm. Bằng chứng là nước Cộng Hòa Dân chủ Monaco, giáp ranh vùng Riviera của Pháp, là nơi có tuổi thọ cao nhất.

Một số quốc gia được tuổi thọ trung bình ưu ái đạt 80 tuổi là San Marino (83), Italy (82), và Canada (81). Những người sinh ra tại Mỹ được dự đoán trung bình sẽ sống đến 79 tuổi.

Khả năng chịu nhiệt

Khi có tuổi, khả năng chịu nhiệt, mật độ xương và tầm nhìn yếu đi. Người càng khả năng chịu đựng nhiệt độ cao càng sống thọ.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Khả năng đứng lên ngồi xuống

Nếu bạn không phải vịn tay hay đầu gối khi đứng lên ngồi xuống thì xin chúc mừng, rất có thể bạn sẽ sống lâu hơn những người khác. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người trung niên và cao tuổi, cần dùng tay và đầu gối để đứng lên và ngồi xuống liên tiếp 7 lần có khả năng sẽ đoản thọ sớm 6 năm.

Tình dục

50% đàn ông nước anh đạt cực khoái đều đặn sống lâu hơn những người ít biết đến cảm giác này. Thực tế, yếu tố tình dục đã từng được chứng minh là ảnh hưởng đến tuổi đời con người. Nghiên cứu cũng chứng minh, cho dù bạn có quan hệ tình dục thường xuyên cũng không làm tổn hại gì đến sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên câu hỏi: sex làm họ khỏe hay họ khỏe mới thực hiện hoạt động sex? thì đến nay chưa ai trả lời được.

Linh An

Clip: Trâu rừng mẹ liều mình húc tung sư tử để cứu con

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý