Nhận định, dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Tottenham

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Tottenham

Đối với NHM Tottenham, câu hỏi đầu tiên khi nhìn vào lịch thi đấu của Premier League luôn là: Bao giờ chúng ta sẽ gặp Arsenal? Với các Gooner, chuyện tương tự cũng xảy ra với họ.

27/09/2014 01:48 PM
1,190

Kể từ khi gặp nhau lần đầu vào ngày 11/11/1987 (khi ấy Arsenal còn gọi là Royal Arsenal và có trụ sở tại Woolwich, phía nam của sông Thames), chưa bao giờ các trận derby Bắc London vô nghĩa. Ngay cả khi không chắc rằng nó dẫn đến sự đảo chiều của số phận (trên BXH Premier League) thì sự thù địch giữa hai đội luôn khuyến khích một chiến thắng. Tuy nhiên, có vẻ như hôm nay là một ngày đặc biệt. Mối quan tâm về 3 điểm ít hơn so với việc tránh một thất bại. Bởi bất cứ cái tên nào trắng tay tại Emirates vào thứ Bảy, các rắc rối sẽ ập đến.

 - Ảnh 1

Mối thâm thù truyền kiếp giữa Arsenal và Tottenham làm lên những trận derby nảy lửa.

Tham vọng thách thức các danh hiệu của Arsenal đã bị xâm hại nặng nề sau sự khởi đầu nghèo nàn. Mặc dù được an ủi khi vẫn chưa thua nhưng sự thật là “Pháo thủ” chỉ thắng 2. Khởi đầu hạn chế ấy kém xa kỳ vọng, trên cơ sở một mùa hè mua sắm phóng tay cùng những lời hứa hẹn đao to búa lớn của Wenger. Trước mặt “Pháo thủ” còn là Champions League. Kết quả đêm nay chắc chắn có rất nhiều liên quan đến cuộc tiếp đón Galatasaray 4 ngày sau đó. Họ không thể thua thêm.

Ở phía bên kia, Tottenham đương nhiên đang rất tệ. 3 trận liên tiếp không thắng đã nhấn chìm màn khởi đầu đầy hứa hẹn của Pochettino. Phong cách của HLV người Argentina yêu cầu các học trò quấy rối dữ dội bên phần sân đối phương, đóng cửa không gian, giảm thiểu các tùy chọn của cầu thủ kiến tạo và tạo ra trạng thái hoảng loạn dưới hàng phòng ngự phe đối lập. Thế nhưng Spurs không đáp ứng tinh thần ấy. Những hoạt động phía trên không đủ và hậu quả là hàng phòng ngự đẩy cao bị xé rách bởi các cuộc phản công sắc bén.

Có một sự khác biệt lớn giữa mong muốn áp đặt ý tưởng và khi chúng đi vào thực tiễn. Pochettino cần thêm thời gian. Nhưng ai cũng biết rõ Daniel Levy không phải mẫu ông chủ biết kiên nhẫn. Và một thất bại nữa được hiểu là triều đại vừa mới hình thành đang bị xô đến bờ vực.

Trên lý thuyết, Arsenal có thể nghĩ đến một kết quả gây kích thích, dựa trên quá khứ thắng 4/5 trận derby gần nhất (và Tottenham chỉ thắng 1/21 trận EPL trên đất của “Pháo thủ”). Thế nhưng việc có quá nhiều điểm yếu nơi hàng thủ, từ chống bóng bổng (4/5 trận EPL đã qua đều thủng lưới từ các tình huống đánh đầu) đến đối phó với tình huống cố định có thể giết chết họ.

Chiến thắng trước Aston Villa đã cung cấp dấu hiệu về mối quan hệ đối tác giữa Welbeck và Mesut Oezil - người tìm thấy bãn ngã của mình khi được di chuyển vào trung lộ. Nhưng Wenger không thể để Sanchez ngôi dự bị một lần nữa và khi anh ta trở lại, cấu trúc sẽ thay đổi. Thật khó đoán biết Arsenal sẽ trình diễn bộ mặt nào tương ứng, nhất là khi đây là một trận derby London.

Thông tin đặc biệt

+ Arsenal ngại tỷ lệ (0:3/4): Tuy các đội cửa trên đều chiến thắng ở 7 lần đụng độ giữa hai đội gần nhất, nhưng các “Pháo thủ” lại thua ở cả 2 lần chấp Tottenham với tỷ lệ (0:3/4). 2 lần chấp các đối thủ mới đây (Leicester, Monaco) với cùng tỷ lệ, Arsenal thua. Lần mới nhất được chấp (0:3/4), Tottenham đã thắng (trước M.U).

+ Dưới 2 3/4 bàn thắng: Cả 3 trận derby Bắc London gần nhất đều chỉ có tối đa 2 bàn/trận (2 trong số đó diễn ra tại Emirates). 3 lần trở lại đây chơi với tỷ lệ (0:3/4) của Arsenal đều không quá 2 bàn cả trận.

+ Trên 1 bàn hiệp 1: 21/35 bàn thắng (60%) ở 9 trận derby Bắc London đã qua được thực hiện trong hiệp 1. 9/17 bàn thắng của hai đội mùa này nằm ở 45 phút đầu tiên.

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-3-3): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey, Cazorla; Ozil, Sanchez, Welbeck.

Spurs (4-3-3): Lloris; Dier, Kaboul, Chiriches, Rose; Capoue, Dembele, Chadli; Eriksen, Lamela, Adebayor.

Dự đoán: 1-1

Theo báo Bóng đá Toàn cầu

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý