Nhận định, dự đoán tỷ số trận Aston Villa vs Arsenal, 21h00

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Aston Villa vs Arsenal, 21h00

Dù nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ tiếng nói lịch sử nhưng thực tế lại đang cho thấy những dấu hiệu đầy bất an trong chuyến hành quân tới Villa Park lần này của thầy trò HLV Wenger.

20/09/2014 01:35 PM
991

Tại Premier League mùa này, Arsenal vẫn đang giữ thành tích bất bại sau 4 lượt đấu. Tuy nhiên, sẽ chẳng mấy CĐV đội bóng thành Lodon cảm thấy tự hào khi có tới 3 trận họ chỉ giành nổi 1 điểm. Thậm chí theo thời gian, sự thất vọng đang ngày một leo thang cùng những màn trình diễn bế tắc trên sân cỏ của các học trò HLV Wenger. Và thất bại mới nhất trước Dortmund ở vòng bảng Champiosn League một lần nữa đưa “Pháo thủ” trở lại với thực tại muôn năm cũ.

 - Ảnh 1

Thực tế trận hòa Man City 2-2 tại vòng 4 diễn ra cuối tuần qua từng đem đến không ít tín hiệu lạc quan cho Arsenal nhưng tất cả đã nhanh nhóng chóng bị phủ nhận sau hơn 90 phút thi đấu trên nước Đức. Đầu tiên đó là vấn đề của các tân binh. Ngoài Alex Sanchez vẫn khỏe mạnh và là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công bằng sự năng nổ cùng lối chơi giàu năng lượng vốn có thì những cái tên còn lại, người chấn thương, kẻ chơi nhạt nhòa. Trong số đó, đặc biệt phải nhắc đến trường hợp của Welbeck - chân sút đã bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội ngon ăn cho đội nhà.

Giống Arsenal, Aston Villa cũng đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp kể từ đầu giải nhưng những màn thể hiện của thầy trò HLV Paul Lambert tỏ ra thuyết phục hơn rất nhiều. Cụ thể, với 3 trận thắng và 1 trận hoà, đội chủ sân Villa Park đã có màn khởi đầu Premier League tốt nhất kể từ sau mùa bóng 1998-1999 cùng vị trí thứ 2 trên BXH. Đây chắc chắn là kết quả mà ngay các fan hâm mộ trung thành của Aston Villa cũng không giám nghĩ tới trước khi giải đấu chính thức diễn ra. Dẫu có bất ngờ nhưng nó hoàn toàn xứng đáng bởi các học trò HLV Paul Lambert đã cho thấy một lối chơi cực kỳ hợp lý dựa trên hệ thống phòng ngự vững chãi cùng sự tỏa sáng từ những món "hàng thải" của các ông lớn.

 - Ảnh 2

Arsenal không dễ để có điểm tại sân nhà của Aston Villa.

Nó được minh chứng quá rõ ràng qua con số thống kê với 3 trận giữ sạch lười và 1 bàn thua duy nhất sau 4 trận đã đấu. Không ai khác ngoài đội trưởng Ron Vlaar hay Senderos và Cissokho - bộ đôi vốn bị Liverpool lẫn chính Arsenal đẩy đi là những nhân tố chính tạo nên bức tường thành vững chắc trước khung thành thủ môn Brad Guzan. Ngay cả ở chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng trên sân Alfied của Liverpool tại vòng đấu vừa rồi, Tom Ceverly - cầu thủ đá tốt nhất trận cũng từng bị coi là đồ bỏ đi của M.U. Bên cạnh đấy, không thể không nhắc tới tài cầm quân của HLV Paul Lambert - người mới được đội bóng thành phố Birmingham trọng thưởng bằng HĐ đến năm 2018 hay mộ số gương mặt đang chơi rất lên chân như tiền vệ Fabian Delph.

Bước vào cuộc tranh tài tối nay, Aston Villa sở hữu lợi thế lớn về mặt sân bãi, phong độ cũng như tinh thần đang ngày một lên cao của các cầu thủ. Khó khăn lớn nhất mà họ gặp phải là do sự vắng mặt đáng tiếc của trung vệ đội trưởng người Hà Lan Ron Vlaar. Nhưng chừng ấy vẫn chưa thấm gì so với vô số bất ổn cùng những tổn thất nặng nề về lực lượng mà Arsenal phải hứng chịu. Nacho Monreal, Mathieu Debuchy hay Serge Gnabry,... mới chỉ là 3 trong rất nhiều cái tên không thể góp mặt cùng "Pháo thủ". 3 điểm rời Villar Park ư? E rằng khó với Wenger.

Lưu ý đặc biệt

+ Villa thắng theo châu Á: 4 lần đối mặt với Arsenal đã qua, Villa đều thắng. Ở tỷ lệ chấp (3/4:0), Aston Villa cũng 2/3 lần giành chiến thắng trước “Pháo thủ” trong quá khứ. Ngoài ra, 3/4 trận gần nhất chấp các đối thủ với tỷ lệ này, Arsenal đã thua.

+ Dưới 2 1/2 bàn thắng: 6/7 chuyến làm khách đã qua của Arsenal kết thúc tối đa 2 bàn cả trận. 4 trận trở lại đây chấp đối phương 3/4 của “Pháo thủ” đều không chạm mốc 3 bàn.

+ Villa thắng hiệp 1: Ở 4 trận EPL gần nhất, Villa 3 lần là đội mở tỷ số, trong khi Arsenal 3 lần bị dẫn trước trong hiệp 1. 8 trận đã qua, “Pháo thủ” đã thua tới 7 trận sau 45 phút đầu tiên. Còn Villa, chỉ thua 1/5 trận EPL trên sân nhà trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến

Aston Villa (4-3-3): Guzan; Hutton, Baker, Senderos, Cissokho; Westwood, Cleverley, Delph; Richardson, Weimann, Agbonlahor.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Chambers, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Ramsey, Arteta; Cazorla, Wilshere, Sanchez; Welbeck.

Dự đoán: 1-1

Duy Anh

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý