Nhật Kim Anh - Tôi khó chịu nhất là phải mở miệng đòi cát-xê

biettuot biettuot @biettuot

Nhật Kim Anh - Tôi khó chịu nhất là phải mở miệng đòi cát-xê

Nàng Cầm của Long Thành cầm giả ca phân trần về việc nâng giá đóng phim, ca hát sau ba lần liên tiếp nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc tại các giải thưởng lớn.

19/04/2012 03:03 PM
20,597

- Chị đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua đối thủ nặng ký là Vân Trang để giành giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở "HTV Awards 2012". Cảm giác của chị ra sao?

- Ở buổi bình chọn đầu tiên, tôi là người có số phiếu cao nhất, qua vòng thứ hai, Vân Trang dẫn đầu, sau đó là Tường Vi. Vân Trang có rất nhiều lợi thế hơn tôi và Vi là truyền hình đang phát sóng nhiều phim do cô ấy đóng vai chính. Đồng thời, Trang lại tham gia Bước nhảy hoàn vũ nên tên tuổi càng được biết đến nhiều hơn. Còn tôi không có hoạt động nào nổi bật, chỉ tập trung làm phim. Tôi không dám nghĩ mình sẽ đoạt giải, nên buồn đôi chút.

Khi tên tôi được đọc to trên sân khấu, tôi gần như muốn quỵ xuống, ngất xỉu ngay tại chỗ vì quá bất ngờ. Tôi chỉ muốn hét thật to. Ba lần đứng trên sân khấu nhận giải, nhưng không lần nào tôi bình tĩnh được, cơ thể run bần bật. Tôi không thể được như anh Đàm Vĩnh Hưng hay chị Hồ Ngọc Hà, họ phát biểu rất từ tốn và tự tin còn tôi lại cứ run và vấp lời.

Tôi rất muốn chia vui giải thưởng này đến hai người bạn đồng nghiệp là Tường Vi và Vân Trang.

Nhật Kim Anh nhận giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

- Trước thềm trao giải, dù mọi dự đoán đều nghiêng hẳn về nữ diễn viên "Thiên mệnh anh hùng", nhưng cuối cùng người chiến thắng lại là chị. Theo chị, điều này có bất công với Vân Trang?

- HTV Awards là giải uy tín và chất lượng từ xưa đến nay. Giải thưởng là do khán giả và báo chí bình chọn, tôi không nghĩ có điều gì bất công.

Nếu khán giả nhận xét rằng kết quả đó là bất công, không lẽ tôi quay sang trách khán giả đã không công bằng thì vô lý. Mọi người có quyền nghĩ và phán xét riêng, còn với tôi, sau một năm miệt mài phấn đấu, phần thưởng đạt được chính là động lực để tôi cố gắng hơn. Vân Trang, Nhật Kim Anh hay Tường Vi, ai đoạt giải tôi đều mừng, vì đó là thành quả ghi nhận những cống hiến hết mình vì nghiệp diễn.

- Với giải thưởng này, Nhật Kim Anh đã thêm một lần được vinh danh ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ít có diễn viên tay ngang nào, thậm chí là chuyên nghiệp lại có thành tích cao như chị. Chị cảm thấy thành công ở phim ảnh như vậy đã đủ chưa?

- Tôi đã nhận được 3 giải thưởng từ Liên hoan phim quốc tế, Mai Vàng và bây giờ là HTV Awards. Với tôi, giải thưởng đó đã quá đủ, tôi không dám ao ước và hy vọng sẽ có giải khác. Nhưng như thế không có nghĩa tôi đã thành công trên con đường nghệ thuật. Tôi nhận ra mình phải cố gắng rất nhiều để xứng đáng với sự kỳ vọng khán giả đã dành cho cái tên Nhật Kim Anh.

Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi mình là một tay ngang, không qua trường lớp nào lại may mắn nhận được những giải thưởng cao quý. Tôi không choáng ngợp trong vinh quang, ngủ quên trên chiến thắng. Mọi người thường nói "nhất quá tam", còn tôi là lần thứ ba được thần may mắn mĩm cười. Tôi thấy mình quá may mắn.

 - Chị có cảm giác tự thoả mãn và xuất hiện suy nghĩ không cần phải phấn đấu thêm?

- Tôi luôn khát khao được cống hiến hết sức mình cho nghệ thuật. Sự thoả mãn dễ giết chết những gì mình đang có nên không bao giờ tôi có suy nghĩ đó. Giải thưởng càng khiến tôi áp lực hơn, vai diễn sau phải hay hơn vai diễn trước hoặc ít ra có sự tiến bộ so với chính bản thân.

Tôi không vì giải thưởng mà lơ là hay ngừng chăm chút cho từng vai diễn. Tôi nghĩ mình càng có trách nhiệm hơn cho những vai diễn sắp tới. Khán giả đã ủng hộ cho mình là họ đã đặt niềm tin nơi mình và tôi có nhiệm vụ phải đáp trả lại tấm chân tình đó.

Hình ảnh mới nhất của Nhật Kim Anh sau giải thưởng.

- Từ sau giải thưởng tại LHP Quốc tế 2010 tổ chức ở Việt Nam, tuy Nhật Kim Anh tham gia nhiều phim truyền hình, nhưng chị chưa có vai diễn nào thật sự nổi bật để  thoát khỏi dấu ấn của nhân vật Cầm. Chị nghĩ sao?

- Từ trước đến nay, vai diễn lớn nhất của tôi vẫn là vai Cầm trong Long Thành cầm giả ca. Tôi nhận khá nhiều lời mời đóng phim điện ảnh, nhưng vai diễn chưa thật sự phù hợp nên tôi đã từ chối, tiếp tục nhận lời đóng phim truyền hình. Gần đây, tôi đóng phim nhiều đơn giản vì phim truyền hình đưa tôi đến gần hơn với khán giả. Tôi phải có trách nhiệm với nó.

- Nhưng các vai diễn trong phim truyền hình của chị vẫn bị đánh giá là khá nhạt nhoà, chị có nghũ mình đang thiếu đòn bẩy là hợp tác cùng đạo diễn giỏi, vai diễn hay để tỏa sáng?

- Tôi tâm niệm mọi thứ đều ở duyên. Có duyên may sẽ đưa mình gặp những đạo diễn giỏi, tâm huyết và kịch bản hay, nhân vật thú vị. Ở những phim sắp tới, tôi tin khán giả sẽ có cái nhìn khác về mình.

- Đoạt giải đồng nghĩa với việc đẳng cấp của một diễn viên được nâng cao, theo đó, cát-xê cũng cao hơn. Điều đó có đúng với chị?

- Tôi chưa bao giờ đánh tiếng đòi tăng cát-xê ca hát và đóng phim. Thỉnh thoảng có vài nơi tự tăng giá cho tôi. Thời buổi vật giá tăng ào ào, nhưng đồng lương vẫn đứng im một chỗ. Làm nghệ thuật cũng vậy, tôi biết khá chật vật, nhưng tôi không thích mở miệng đòi tăng cát-xê vì làm như thế tôi thấy hơi khó chịu.

- Chị dự định ngừng hẳn ca hát để tập trung đóng phim?

- Tôi không có ý định ngừng ca hát để tập trung cho phim ảnh vì ca hát là xuất phát điểm của tôi. Đến giờ, tôi vẫn song song giữa hai con đường dù tôi chỉ làm một mình, không có người quản lý. Tôi chưa ngã quỵ là may lắm! 

Đôi lúc, biết nhiều thứ quá lại khổ, bởi tôi khá cầu toàn. Khi người khác làm không đúng ý thì tôi tự mình làm cho xong. Tôi không vội vàng, cứ từ từ từng bước vững chãi nên mọi người nói tôi có những khoảng lặng là vậy. Tôi thích thế. Đôi khi sự im ắng đó mang đến những bùng nỗ để khán giả thích thú.

- Sau giải thưởng chị có kế hoạch gì khác cho phim ảnh?

- Vừa qua, tôi nhận được 2 lời mời tham gia phim điện ảnh. Tôi đã đọc kịch bản họ gửi nhưng tôi nhận thấy mình không ở trong nhân vật đó nên từ chối và tập trung đi hát, đóng phim truyền hình. Sắp tới, một dự án điện ảnh họ đã đánh tiếng mời tôi, nhưng tôi chưa biết nhân vật thế nào, chưa vội nhận lời.

Sau giải thưởng tại HTV Awards tôi sẽ lưu diễn ở Mỹ trong vòng 10 ngày, khi trở về tôi sẽ hoàn tất những cảnh quay cuối trong phim truyền hình Vực thẳm tình yêu. Song song, tôi sẽ trở lại với các dự án âm nhạc. Trước mắt tôi sẽ ra single với Lương Bằng Quang, đây là lần đầu tiên tôi phối hợp với nhạc sĩ này, hy vọng khán giả sẽ thích. Dài hơi hơn tôi sẽ tập trung cho album sắp tới, phong cách gần giống với Tiếng vĩ cầm từng gây được ít nhiều tiếng vang trước đó.
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý