Nín thở trước những vùng đất huyền hoặc của nước Ý

doremon1 doremon1 @doremon1

Nín thở trước những vùng đất huyền hoặc của nước Ý

Từ lâu đài, thác nước đến những khu rừng, khu vườn hay các hang động, hình ảnh đất nước Italia như được gắn liền với vẻ đẹp tuyệt mỹ của những câu chuyện cổ tích.

28/08/2015 03:05 PM
140

Và chắc chắn du khách sẽ không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những địa danh thuộc vùng đất phía Nam châu Âu này.

Italia nổi tiếng là đất nước có bề dày lịch sử, truyền thống văn học nghệ thuật và văn hóa. Bên cạnh đó đất nước xinh đẹp này còn được biết đến với vốn ẩm thực phong phú, một đội bóng đẳng cấp thế giới và các thành phố hoa lệ. Đất nước Italia luôn được nằm trong danh sách những địa điểm du lịch cần đến của nhiều du khách.

Nơi đây cũng đã sản sinh ra những con người đại tài của thế giới có thể kể đến như Leonardo da Vinci, Christopher Columbus, Marco Polo, Florence Nightingale, Dante, Raphael, Michelangelo, Nero, Giacomo Puccini, Primo Levi, Galileo, Casanova nổi tiếng, Georgio Armani, Gianni Versace, Sophia Loren và Monica Bellucci.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong danh sách dài những người con vĩ đại của đất nước này. Italia cũng là cái nôi của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như Đấu trường La Mã Roman, đền Pantheon, nhà thờ Thánh Peter ở Rome, quảng trường San Marco, Nhà thờ Florence, Tháp nghiêng Pisa.

Với một đất nước vốn đã mang những vẻ đẹp vô cùng tuyệt vời, du khách sẽ nghĩ ngay đến khả năng liệu những thành phố của Italia mang vẻ đẹp của những câu chuyện cổ tích hay ngược lại chính những thành phố cổ tích được lấy cảm hứng từ những nơi trên vùng đất này - nơi luôn tồn tại những khu vườn rực rỡ đến các lâu đài tráng lệ. Nếu không có thêm bất cứ lý do gì, hãy cùng lướt qua danh sách những địa điểm tuyệt vời tại đất nước xinh đẹp này.

Đảo Loreto là một đảo thuộc sở hữu tư nhần nằm ở giữa hồ Iseo. Năm 1910, đội trưởng Hải quân Hoàng gia, Vincenzo Richeri đã cho xây dựng lâu đài theo trường phái Gothic kiểu mới này. Bao quanh lâu đài là khu vườn đầy cây lá kim, bến du thuyền, và hai ngọn tháp hải đăng. Tường và tháp được làm bằng đá và toàn bộ lâu đài nằm trên một tảng đá nhìn ra hồ. Du khách có thể thăm quan lâu đài này bằng phà.

Petroia là một tòa lâu đài cũ được xây dựng vào thời Trung cổ gần Gubbio, Umbria. Lâu đài này đã trải qua nhiều lần thay đổi trước và sau giai đoạn Umbria trở thành một thành phố tự do. Cho đến cuối năm 1909, tòa lâu đài được mua lại và nơi đây trở thành một khách sạn.

Bosco Monumentale del Sasseto nằm dưới chân tòa lâu đài tháp Alfina ở vùng Lazio. Đây là một khu rừng đầy những cây hùng vĩ, và có những con đường mòn giữa đá và những tảng đá lớn nhỏ. Bosco Monumentale del Sasseto chính là khu rừng tiêu biểu bước ra từ câu chuyện cổ tích, dưới chân là thảm cỏ với những bông hoa dại nhỏ, tiếng chim hót líu lo, các cành cây đan xen nhau, những tảng đá phủ đầy rêu và cây dương xỉ. Đây chắc chắn là trải nghiêm đầy sức mê hoặc đối với du khách đặc biệt là với những vị khách nhí.

Lâu đài Savoia nằm ở chân ngọn đồi Ranzola ở đô thị Gressony-Saint-Jean tại thung lũng Aosta. Lâu đài này là nơi ở của hoàng hậu Margherita vào thế kỷ thứ 19. Tòa lâu đài bao gồm 5 tòa tháp khác nhau, và một ngôi nhà vườn gồm các loại cây khác nhau, trong đó có nhiều loài quý hiếm và các loại thảo mộc có mùi thơm.

Cao nguyên Campo Imperatore hay còn được biết đến là "Tây Tạng nhỏ" trong lòng Italia. Địa điểm này thuộc khu vực Abruzzo, được hình thành trên lưu vực đồng bằng.

Cascate del Varone trong tiếng Anh nghĩa là Niagara Varone,là thác nằm ở Trentino Alto Adige, cách sông Garda khoảng 3 km. Các thác nước chảy từ ngọn núi xanh tươi tốt giống trong câu chuyện cổ tích. Đã có nhiều các tác giả nổi tiếng, các nhân vật hoàng gia như hoàng đế Franz Joseph I của Áo, Franz Kafka, Thomas Mann, cùng nhiều người khác đến thăm nơi này.

Thị trấn Civita di Bagnoregio được biết đến như là "Viên ngọc trên đồi" của Italia. Đây là một thị trấn nhỏ ở tỉnh Viterbo, Lazio. Thị trấn 2.500 năm tuổi này tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi và được bao quanh bởi những ngọn đồi khác. Tuy nhiên ngày nay, thị trấn thần tiên này đang bị cô lập do sự xói mòn qua năm tháng và mở cửa chủ yếu trong mùa hè cho khách du lịch đến thăm quan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý