Ninh Bình: Doanh nghiệp tặng 2 “xế hộp” cho huyện đi chống thiên tai

biettuot biettuot @biettuot

Ninh Bình: Doanh nghiệp tặng 2 “xế hộp” cho huyện đi chống thiên tai

Một doanh nghiệp đóng trên địa bàn thấy huyện khó khăn nên đã “hào phóng” tặng luôn cho 2 chiếc xế hộp, nhằm hỗ trợ trong việc đi lại, phòng chống thiên tai

25/09/2016 02:16 PM
438

Những ngày qua dư luận đang phân vân về việc một doanh nghiệp “ưu ái” cùng lúc tặng cho huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình 2 chiếc xe sang để thuận tiện cho việc đi lại, phòng chống thiên tai. Tìm hiểu sự vệc này, ngày 23/9, PV Công lý đã có cuộc trao đổi vơi bà Bùi Bích Thu - Chánh văn phòng UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Ninh Bình: Doanh nghiệp tặng 2 “xế hộp” cho huyện đi chống thiên tai

Chiếc Mazda CX5-AT-4WD được doanh nghiệp tặng cho huyện ủy huyện Nho Quan, Ninh Bình

Bà Thu cho biết, việc Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hạ Long (công ty đốt lốp ô tô) có địa chỉ ở thôn Liên Minh, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan tặng cho huyện ủy và UBND huyện 2 chiếc ô tô là có thật. Hiện nay, hai chiếc xe này đã được sang tên đổi chủ, chuyển thành biển xanh.

Sau khi công ty Hạ Long có nhã ý muốn tặng cho huyện 2 chiếc xe ô tô (đã qua sử dụng)  và được tỉnh đồng ý. UBND huyện đã tiếp nhận một xe Toyota Fortuner (BKS 35A – 016.66), đăng ký lần đầu ngày 7-11-2014, sang tên ngày 18-1-2016. Ô tô thứ hai được huyện ủy tiếp nhận là chiếc xe hiệu Mazda CX5-AT-4WD, (mang BKS 35A – 018.88)  đăng ký lần đầu ngày 22-7-2014, đăng ký lần 2 ngày 18-1-2016. Bà Thu cho biết thêm.

Ninh Bình: Doanh nghiệp tặng 2 “xế hộp” cho huyện đi chống thiên tai

Trụ sở huyện ủy huyện Nho Quan, Ninh Bình

Ông Phạm Văn Đại - Chánh văn phòng Huyện ủy Nho Quan cho biết, hiện chiếc xe Mazda CX5 đã được Huyện ủy tiếp nhận và sử dụng. Trước khi được tặng xe, huyện ủy cũng đã có 2 xe. Tuy nhiên, sau khi được tặng thêm xe, huyện ủy thấy bên UBND nhiều việc hơn nên đã chuyển sang một chiếc xe khác được sử dụng trước đó. Hiện tại, huyện ủy có 2 xe theo quy định. Ông Đại nói.

Cũng theo ông Đại, do huyện Nho Quan có tới 27 xã, thị trấn, địa hình đồi núi đi lại khó khăn, đặc biệt là trong công tác phòng chống lụt bão, thiên tai. Từ thực tế trên, Công ty Hạ Long đã có nhã ý tặng xe để lãnh đạo huyện đi lại bớt vất vả hơn. Họ tự nguyện tặng, chứ huyện không đề nghị gì với doanh nghiệp” – ông Đại nói.

Khi được hỏi việc UBND huyện Nho Quan có tới 4 chiếc xe biển xanh (vượt quy định 2 xe), vậy lấy tiền đâu để chi cho bảo dưỡng, xăng dầu, thuê lái xe hàng năm? Bà Thu cho hay: “Thực tế vẫn dựa theo ngân sách phân bổ hàng năm để huyện tính toán, phân phối sao cho hợp lý”.

Hỏi về việc công ty Hạ Long tặng xe cho huyện thì huyện có những ưu ái gì đặc biệt hơn các công ty khác hoạt động trên địa bàn không? Bà Thu cho biết, Công ty Hạ Long hoạt động trên địa bàn phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và không có ưu ái gì riêng biệt.

Được biết, Công ty Hạ Long là công ty chuyên xử lý phế thải là các loại lốp cao su đã qua sử dụng để thành các loại nguyên nhiên liệu như dầu FO-R, than bột và tanh thép, được cấp phép hoạt động từ tháng 10-2013.

Theo những gì vừa qua PV ghi nhận được tại xã Xích Thổ, huyện Nho Quan (Ninh Bình) và xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) thì có rất nhiều hộ dân bức xúc trước việc công ty Hạ Long đốt lốp gây ô nhiễm mùi, khói bụi khiến họ “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Trước đó, tháng 3-2016, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Hoa Lư (đóng trên địa bàn xã Xích Thổ, huyện Nho Quan) cũng đã tặng UBND tỉnh Ninh Bình 3 chiếc “xế hộp” trị giá 6,6 tỉ đồng để “phòng chống lụt bão”. Trong đó gồm; 1 chiếc Land Cruiser VX , 1 chiếc Land Cruiser GXR và chiếc Toyota Camry 2.5 Q. Tuy nhiên, sau khi có nhiều ý kiến trái chiều, tỉnh Ninh Bình đã có công văn xin hủy quyền sở hữu và trả lại 3 chiếc xe trên cho doanh nghiệp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý