Nissan dừng sản xuất ô tô tại Nhật vì bê bối

daikieu daikieu @daikieu

Nissan dừng sản xuất ô tô tại Nhật vì bê bối

Hãng xe lớn thứ 2 Nhật Bản Nissan vừa tuyên bố dừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản vì việc kiểm tra kỹ thuật sai quy định.

20/10/2017 09:11 PM
395

Hãng xe lớn thứ 2 Nhật Bản - Nissan vừa tuyên bố dừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản vì việc kiểm tra kỹ thuật sai quy định.

Theo đó, ngày 19/10, hãng này đưa ra tuyên bố sau khi phát hiện việc kiểm tra kỹ thuật không được thực hiện đúng quy định tại một số nhà máy của hãng.

“Một số công đoạn kiểm tra được thực hiện bởi các kỹ sư không được đăng ký theo quy định để làm việc này”, cho biết trong một thông cáo.

Nissan dừng sản xuất ô tô tại Nhật vì bê bối - Ảnh 1Phóng to

Đầu tháng 10, 1,2 triệu xe của hãng này được lệnh thu hồi sau khi cơ quan chức năng phát hiện công đoạn kiểm tra được thực hiện bởi các kỹ thuật viên không đủ thẩm quyền. Tuy vậy, khoảng 34.000 xe được sản xuất từ 20/9 tới 18/10 khác cũng sẽ phải kiểm tra lại.

Người phát ngôn của Nissan cho biết việc này sẽ không ảnh hưởng tới những xe đã sản xuất tại Nhật và xuất khẩu ra nước ngoài và kỳ vọng có thể khôi phục sản xuất trong vòng 2 tuần nếu được Bộ Giao thông Nhật Bản chấp thuận. Hiện các nhà máy của Nissan sản xuất gần 1.000 xe mỗi ngày cho thị trường nội địa và hơn 1.500 xe cho xuất khẩu.

“Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện và những lo lắng gây ra cho khách hàng cũng như cổ đông của công ty tại Nhật Bản”, thông cáo của hãng nói.

Thời gian gần đây, ngành công nghiệp Nhật Bản gặp nhiều bê bối dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cũng như ảnh hưởng đến uy tín.

Cách đây 2 tuần, hãng thép Kobe Steel thừa nhận đã giả mạo dữ liệu về độ bền chắc của vật liệu nhôm và đồng do hãng sản xuất rúng động ngành công nghiệp ô tô. Vật liệu của hãng này đã được dùng để sản xuất ô tô, máy bay, tàu cao tốc, thậm chí là tên lửa.

Trước đó, hãng sản xuất túi khí đã phá sản Takata là nguyên nhân dẫn tới cuộc triệu hồi xe lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới. Chất lượng túi khí không đảm bảo của Takata được cho là có liên quan đến cái chết của 17 người trong các vụ tai nạn xe hơi trên toàn cầu.

Minh Thư (T/h)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý