Nổ bom gần Bộ ngoại giao Ai Cập, 4 người chết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nổ bom gần Bộ ngoại giao Ai Cập, 4 người chết

Ngày 21/9, một vụ đánh bom đã diễn ra gần Bộ ngoại giao Ai Cập tại Cairo, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cảnh sát và dân thường.

22/09/2014 02:01 PM
402

Vụ nổ xảy ra tại một tuyến phố đông đúc gần sông Nile. Các nhân chứng cho biết nhiều khói bốc lên từ khu vực này. Đến nay vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ.

Các tay súng Hồi giáo đã đẩy mạnh các vụ tấn công nhắm vào các lực lượng an ninh kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi của phong trào Anh em Hồi giáo năm 2013.

Hiện trường vụ đánh bom tại Cairo

Vụ đánh bom ngày Chủ nhật xảy ra tại khu vực quận Bulaq Abu-al-Ila. Quả bom được tin là đã được gài bên dưới một cái cây.

Thông tin ban đầu cho biết có 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát và 2 dân thường. Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực này và tìm kiếm thêm những quả bom khác, hãng thông tấn Mena cho hay.

Các vụ bạo lực ban đầu hầu hết nhắm vào lực lượng cảnh sát và quân đội trên bán đảo Sinai, nhưng gần đây đã lan sang các khu vực khác, bao gồm cả thủ đô Cairo.

Các tay súng khẳng định họ đang trả đũa cho hàng trăm người Hồi giáo bị sát hại và hàng nghìn người bị giam giữ sau những cuộc trấn áp phong trào Anh em Hồi giáo.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý