Nổ bom tại chợ Pakistan, hơn 60 người thương vong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nổ bom tại chợ Pakistan, hơn 60 người thương vong

(ĐSPL) Hôm 21/1, một quả bom có sức công phá lớn đã phát nổ tại một khu chợ ở phía Tây Bắc Pakistan, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

22/01/2017 11:19 AM
181

(ĐSPL) - Hôm 21/1, một quả bom có sức công phá lớn đã phát nổ tại một khu chợ ở phía Tây Bắc Pakistan, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại thị trấn Parachinar, trung tâm hành chính của một huyện của bộ lạc Kurram ở khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan, TTXVN đưa tin.

Ông Sajid Hussain Turi, đại biểu Quốc hội trong khu vực cho biết: "Chúng tôi đã nhận được 21 thi thể người dân bộ lạc địa phương thiệt mạng trong vụ nổ," ông Turi nói thêm rằng, người dân trong khu vực sẽ tổ chức một đám tang tập thể và sau đó tiến hành biểu tình phản đối cuộc tấn công bạo lực này.

Nổ bom tại chợ Pakistan, hơn 60 người thương vong - Ảnh 1

Cảnh sát địa phương Pakistan - Ảnh Reuters.

Điều tra ban đầu cho thấy một thiết bị nổ điều khiển từ xa được giấu trong bao tải đã phát nổ vào thời điểm khu chợ đang có nhiều người mua sắm.

Ông Turi cho biết, một quả bom tự tạo đã được giấu trong một đống cà chua và phát nổ khi mọi người tập trung đông đúc tại chợ thị trấn Parachinar, thị trấn chính của khu vực Kurram vào sáng sớm thứ Bảy.

Lực lượng Taliban từng hoạt động xung quanh Parachinar trước đây, thị trấn này cũng nhiều lần phải chịu đựng sự căng thẳng giáo phái giữa người Sunni và Shiite Hồi giáo, VOV đưa tin.

Theo giới chức địa phương, con số thương vong có khả năng tăng cao vì có nhiều người bị thương nặng. Máy bay trực thăng của quân đội Pakistan cũng tham gia giúp chính quyền chở người bị thương từ vùng biên giới xa xôi đến các bệnh viện ở thành phố Peshawar.

Phiến quân Taliban đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công tự sát nêu trên. Kurram là một phần của 7 khu bán tự trị của các bộ tộc ở Pakistan, phần lớn nằm gần biên giới với Afghanistan. Các khu vực này từ lâu được xem là nơi trú ẩn cho phiến quân có vũ trang địa phương và nước ngoài.

Một nhân chứng có tên Ashiq Hussain cho biết, ông đã nhìn thấy thi thể rải rác khắp chợ và những người dân bị thương khóc lóc cầu xin giúp đỡ.

"Không có xe cứu thương, và người ta phải đưa những người bị thương bằng xe hơi và xe tải nhỏ tới bệnh viện", Hussain nói với Reuters.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý