Nổ bom tại thủ đô Bangkok, ít nhất 24 người bị thương

remember1 remember1 @remember1

Nổ bom tại thủ đô Bangkok, ít nhất 24 người bị thương

Cảnh sát xác nhận vụ nổ tại bệnh viện Phramongkutklao ở thủ đô Bangkok hôm nay (22/5) là một vụ tấn công có chủ ý, làm ít nhất 24 người bị thương.

22/05/2017 04:21 PM
173

Cảnh sát xác nhận vụ nổ tại bệnh viện Phramongkutklao ở thủ đô Bangkok hôm nay (22/5) là một vụ tấn công có chủ ý, làm ít nhất 24 người bị thương.

Nổ bom tại thủ đô Bangkok, ít nhất 24 người bị thương - Ảnh 1

Hiện trường vụ đánh bom tại Bangkok hôm nay (22/5) - Ảnh: BangkokPost.

Tờ Bangkok Post đưa tin, vụ đánh bom diễn ra vào hồi 11h trưa hôm nay (22/5) ở khu vực sảnh Chalermphrakiat, nơi dành riêng cho các cựu sĩ quan quân đội đăng ký khám tại bệnh viện.

Ít nhất 24 người đã bị thương trong vụ nổ, hầu hết nạn nhân là người lớn tuổi do bị trúng các mảnh kính vỡ, người phát ngôn chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd trả lời hãng tin Reuters.

Vụ tấn công xảy ra đúng vào thời điểm 3 năm kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính lật đổ chính quyền của thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Các bằng chứng từ hiện trường cho thấy đây là một vụ tấn công bằng bom, cảnh sát Bangkok xác nhận. Pin và dây diện được phát hiện sau vụ nổ.

Nổ bom tại thủ đô Bangkok, ít nhất 24 người bị thương - Ảnh 2

Nổ bom tại thủ đô Bangkok, ít nhất 24 người bị thương - Ảnh 3

Vụ nổ diễn ra trong bệnh viện Phramongkutklao ở BangkokẢnh: BangkokPost.

Sĩ quan cảnh sát Kamthorn Aucharoen, người đứng đầu đơn vị rà phá bom mìn của cảnh sát Bangkok tuyên bố: "Đó chính là bom. Chúng tôi phát hiện nhiều vật liệu được dùng để chế tạo bom tại hiện trường".

Các nạn nhân đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại khu vực khác. Chưa có thông tin về trường hợp nào bị nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được nghi phạm thực hiện vụ tấn công, đồng thời đang kiếm tra các camera an ninh trong bệnh viện. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Vụ việc trên chỉ xảy ra vài tuần sau một vụ nổ bom kép tại một trung tâm thương mại ở Pattani, phía nam Thái Lan khiến ít nhất 50 người bị thương.

Hồi tháng 4, sau khi nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn thông qua hiến pháp mới, một loạt các vụ nổ bom và tấn công đã diễn ra, làm mất điện trên diện rộng ở các tỉnh miền nam Thái Lan.

Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức tổng tuyển cử dân chủ sớm nhất vào cuối năm 2018. Giới quân đội Thái Lan hiện đang cầm quyền thông qua Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia Thái Lan, đứng đầu là Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

(Theo BangkokPost/StraitsTimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý