Nỗi bất hạnh có chồng mắc chứng ‘ác dâm’, ‘khổ dâm’

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nỗi bất hạnh có chồng mắc chứng ‘ác dâm’, ‘khổ dâm’

Ác dâm và khổ dâm là hai hành động khác nhau và các bác sĩ gọi là lệch lạc tình dục khiến cho cả người thực hiện và bạn tình bị lãnh cảm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

25/01/2015 04:11 PM
3,447

Kiểu “yêu” nhập ngoại

Chị Nguyễn Thu Hương trú tại Hoàng Mai, Hà Nội đến phòng tư vấn sức và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ huyện Gia Lâm, Hà Nội xin tư vấn về câu chuyện “bạo hành tình dục” của chồng chị Hương. Chia sẻ với chuyên gia, chị Hương không giấu nổi giọt nước mắt xấu hổ và đau khổ khi mang chuyện thầm kín của vợ chồng mình ra cho người khác nghe.

 - Ảnh 1

Ác dâm, khổ dâm là một loại bệnh.

Chị Hương kể hai vợ chồng đã có một cậu con trai 6 tuổi. Trước đó, đời sống vợ chồng rất hạnh phúc, chuyện chăn gối phù hợp. Từ một năm nay, chồng chị Hương thay đổi. Anh ta bị bạn bè chê béo bụng thì yếu sinh lý. Có một phần mặc cảm về bản thân. Anh ta lên mạng học các cách làm tình của nước ngoài để kéo dài cuộc yêu và thể hiện bản lĩnh quý ông.

Từ sau đợt đó, chồng chị Hương ra “chỉ thị” với vợ là thích yêu kiểu mới, càng quái đản càng tốt. Chị Hương kể “anh ta thích bị vợ tra tấn như cào cấu, nếu vợ không cào cấu cắn thì anh không có cảm xúc và không thể lên đỉnh”. Có lúc, vợ mệt mỏi không muốn cào cấu, đánh chồng thì anh ta cho rằng vợ không yêu chồng và cố tình không làm theo chỉ thị. Anh ta hờn dỗi và không gần gũi với vợ.

Để động viên chồng, chị Hương đã nói chuyện với anh nhưng vẫn cố gắng chiều chồng theo sở thích của anh, mong thay đổi anh ta dần dần nhưng hi vọng càng ngày càng xa.

Chị Hương tìm đến nhà tư vấn để xin chia sẻ cách sống chung và chữa chứng khổ dâm của chồng mình. Chị Hương còn yêu chồng nhưng quá mệt mỏi với kiểu yêu không giống ai của anh.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp chồng “ác dâm”. Như trường hợp của chị Vũ Thị Nhạn trú tại Bắc Giang. Chồng chị Nhạn chỉ lên đỉnh khi vừa đánh vợ vừa quan hệ tình dục. Mỗi lần vợ chồng gần gũi xong chị Nhạn thâm tím cơ thể.

Có lúc, anh ta cấu véo tím thâm mạng sườn của vợ. Khi kết thúc cuộc giao hợp, anh ta ngủ khì và đến lúc tỉnh dậy anh ta không nhớ điều gì và xin lỗi vợ. Vì thế, chị Nhạn cứ chịu đựng cho đến khi đọc báo biết đây là hành vi bạo lực tình dục chị mới tìm đến chuyên gia cầu cứu.

Ác dâm, khổ dâm là bệnh

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi định nghĩa ác dâm là người đó chỉ tìm thấy khoái cảm tình dục khi gây đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho bạn tình. Còn đối với sở thích khổ dâm là người đó chỉ tìm thấy khoái cảm tình dục trong quan hệ khi được bạn tình gây đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.

Khổ dâm và ác dâm gây nguy hại tới sức khỏe cho bản thân lẫn đối tượng cùng quan hệ tình dục. Trong quan hệ tình dục ác dâm và khổ dâm đều gây tổn thương cho cả hai. Có những bài học đau đớn về căn bệnh lệch lạc tình dục này là người chồng vì ác dâm gây ra cái chết cho vợ phải trả giá đắt.

Về mặt tâm lý, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất thì cho rằng hầu hết những người mắc bệnh khổ dâm, ác dâm thường gặp phải những sự cố như bất mãn trong cuộc sống do bị người thân ruồng rẫy, cư xử bạo lực khi còn bé hoặc có người cảm giác tự ti về cơ thể, bị bạn bè xa lánh, chê bai khiến họ phải nghĩ ra một cách thể hiện của riêng mình để chống lại suy nghĩ tự ti về cơ thể.

Ông Chất kể có những trường hợp ông gặp họ mắc chứng lệch lạc tình dục là do học qua phim ảnh, sách vở nhưng cũng có những trường hợp do bị bạn tình dè bửu hoặc cố tình tìm cách trả thù bạn tình lâu ngày thành quen và trở thành xu hướng quan hệ.

Bệnh lệch lạc tình dục không điều trị và thay đổi lâu ngày dẫn đến trầm cảm cho cả vợ và chồng. Có người bị rối loạn tâm thần vì sở thích khổ dâm thích được đánh khi làm tình. Khi vào viện bác sĩ chẩn đoán rối loạn tâm thần.

Người mắc chứng khổ dâm, ác dâm đều rất khó tìm được một cuộc sống gối chăn yên bình, người bị bệnh này thường chỉ tìm thấy khoái lạc khi hành hạ làm cho bạn tình phải đau đớn hoặc thích được hành hạ.

Khi gặp phải người chồng ác dâm, khổ dâm người vợ cần có đầy đủ kiến thức về sức khỏe tình dục cũng như phải khéo léo thì gia đình không đổ vỡ. Nhưng người vợ không nên im lặng và chịu đựng.

Người đàn ông rất “sợ con” nên người vợ có thể khéo léo lấy con vào trong câu chuyện. Ví như “anh đừng làm như thế ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng mình thì ai nuôi con... rồi em cũng muốn chiều anh nhưng như thế này thì lấy đâu ra sức khỏe đi làm, chăm con".

Trong mọi trường hợp người vợ thủ thỉ, lâu dài người chồng sẽ thay đổi. Nếu trong trường hợp lâu ngày dùng biện pháp “nói khẽ” mà người chồng không thay đổi, ông Chất cho biết người vợ nên đưa chồng đến bệnh viện để bác sĩ can thiệp. Lúc này, bệnh đã nặng và ở dạng rối loạn tâm thần.

Theo báo Tri thức Trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý