Nổ lớn ở TP.HCM: Thu giữ 500kg hóa chất có thể chế thuốc nổ

mesu mesu @mesu

Nổ lớn ở TP.HCM: Thu giữ 500kg hóa chất có thể chế thuốc nổ

Tại hiện trường vụ nổ lớn ở TP. HCM, cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 500kg hóa chất dùng để sản xuất phân bón vô cơ nhưng cũng là tiền chất chế thuốc nổ…

19/10/2014 09:02 AM
605

Theo báo Lao động, liên quan đến vụ nổ như bom tại P. Thới An, Q.12, TP.HCM hôm 17/10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TPHCM đã vào cuộc chủ trì điều tra, phối hợp cùng lực lượng điều tra, khám nghiệm hiện trường của Cảnh sát PCCC TP.HCM và Viện khoa học hình sự Bộ công an, cùng công an quận 12 tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

 - Ảnh 1

Cơ quan chức năng thu giữ 500kg hóa chất có thể chế thuốc nổ. Ảnh: Lao động

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và thu giữ khoảng 500kg hoá chất. Cụ thể các loại hoá chất thu giữ theo như nguồn tin nói là: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)... Được biết số hoá chất trên dùng để sản xuất phân bón vô cơ. Tuy nhiên, những thành phần hoá học này cũng được biết đến là chất chính để chế chất gây nổ.

Hiện số hóa chất này đã được chuyển khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ nổ cũng như trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo tờ Dân Việt, chiều 18/10 cơ quan công an đã mời làm việc với ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) là giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh. Công ty này có địa chỉ ở số 305/20/10/8 đường TA19 và chi nhánh tại số 66/2 đường Lê Thị Riêng, KP.5, P.Thới An, Q.12.

Theo hồ sơ kinh doanh của Công ty Đặng Huỳnh mà báo cáo mới đây của UBND quận 12 có nêu là danh mục được phép kinh doanh có sản xuất phân bón, nhưng cũng đề cập rõ là không được sản xuất tại trụ sở.

Cũng trong chiều ngày 18/10, UBND quận 12 vừa có thêm 1 văn bản báo cáo bổ sung về thiệt hại do vụ nổ kinh hoàng này.

Video toàn cảnh vụ nổ lớn tại cơ sở hóa chất tại TP.HCM.

Theo đó thiệt hại về người, ngoài 1 người chết, 2 người mất tích mà khả năng đã tử vong và 4 người bị thương thì có thêm 1 người khác bị thương nhưng nhẹ. Về tài sản thì báo cáo mới nêu, 7 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần và 40 căn nhà khác bị ảnh hưởng sập la phông, bể cửa kính...

Đặc biệt, vụ nổ đã khiến hiện trường xuất hiện một hố sâu 2x3m, nhiều thùng phuy, can đựng hóa chất vương vãi khắp nơi. Mùi hóa chất bốc lên nồng nặc.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Video: Cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý