Nổ tại nhà máy pháo hoa Trung Quốc, 13 người chết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nổ tại nhà máy pháo hoa Trung Quốc, 13 người chết

Ngày 22/9, một vụ nổ lớn tại một nhà máy pháo hoa tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đã làm 13 người thiệt mạng, một người mất tích và 33 người khác bị thương, trong vụ tai nạn mới nhất liên quan đến pháo hoa tại nước này.

23/09/2014 09:43 PM
666

Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 22/9, tại nhà máy pháo hóa Nanyang, thành phố Liling. Vào thời điểm trên, có 47 công nhân tại hiện trường.

Toàn bộ nhà máy bị san phẳng, nhiều ô tô bị cháy rụi

Ngoài 13 người thiệt mạng, còn có 33 người khác bị thương, trong đó có 3 người qua đường. 3 công nhân trong nhà máy may mắn không hề hấn gì.

Trong số những người bị thương có 4 trường hợp bị thương nặng, và phải chuyển tới bệnh viện tại thành phố Chu Châu, trong khi 26 người khác được nhập viện tại Liling. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được về nhà.

Cho tới sáng sớm nay, một vài tiếng nổ nhỏ vẫn còn được nghe thấy tại hiện trường. Toàn bộ nhà máy đã bị san phẳng, trong khi khắp các khu vực xung quanh đầy mảnh vỡ. Một số ô tô trong nhà máy bị cháy rụi, nhiều ngôi nhà xung quanh bị sập, cửa kính bị vỡ vụn.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát

Liling là thành phố sản xuất pháo hoa chính tại Trung Quốc. Chính quyền thành phố này khẳng định nhà máy trên được cấp phép và nguyên nhân vụ nổ hiện đang được điều tra.

Thời gian qua, ngành pháo hoa Trung Quốc đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn chết người mà nguyên nhân thường do sự buông lỏng quản lý. Năm ngoái, một vụ nổ xưởng sản xuất pháo hoa tại Quảng Tây đã làm 11 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Tháng 2/2013, một tai nạn khác xảy ra khi một chiếc xe tải chở pháo hoa phát nổ trên đường cao tốc trên cao qua tỉnh Hà Nam, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và một phần tuyến đường bị sập.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý