Noel 2014 ở Hà Nội đi đâu chơi?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Noel 2014 ở Hà Nội đi đâu chơi?

Nhà thờ lớn, nhà thờ Hàm Long, Hồ Gươm, phố cổ, công viên nước Hồ Tây... là những địa điểm lý tưởng đón Noel 2014 tại Hà Nội.

21/12/2014 10:39 AM
1,856

Nhiều năm nay, lễ Giáng sinh được người dân nước ta chào đón như một ngày lễ của năm, đặc biệt đối với giới trẻ thì Giáng sinh còn là ngày để bạn bè, tình nhân nắm chặt tay nhau cùng cầu nguyện trong giáo đường. Đối với nhiều gia đình thì đây còn là dịp để mọi người quây quần bên trẻ nhỏ ở nơi có những cây thông, tuần lộc và ánh đèn rực sắc màu.

Nhà thờ lớn và nhà thờ Hàm Long huyền ảo

Mỗi mùa Giáng sinh về, nhà thờ lớn Hà Nội luôn là tâm điểm để tất cả mọi người muốn có mặt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, huyền ảo bởi hàng nghìn chiếc bóng điện.

Không chỉ thế từ bao giờ, nhà thờ lớn được xem là nơi gắn với giới trẻ bởi nơi đây là “cái nôi” của trà chanh và các loại đồ ăn, thức uống vặt.

 - Ảnh 1

Thưởng thức không khí Giáng Sinh tại nhà thờ lớn bạn cũng có thể dễ dàng đi bộ ra các tuyến phố xung quanh dưới tiết trời rét ngọt để thưởng lãm không khí vui tươi và an lành.

Nhà thờ Hàm Long cũng được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội mỗi mùa Giáng Sinh về. Ở đêm Giáng Sinh, rất nhiều các bạn trẻ đặc biệt là những đôi tình nhân hay lui tới và thắp nến khiến không khí đón Giáng Sinh luôn trở nên ấm áp và lãng mạn hơn bao giờ hết.

 - Ảnh 2

Ngoài 2 nhà thờ trên thì một số nhà thờ khác như: Nhà thờ Thái Hà, nhà thờ Cửa Bắc, nhà thờ Hàng Bột, nhà thờ Nam Đồng, nhà thờ Phùng Khoang… cũng là những địa điểm lý tưởng để đón lễ Giáng sinh ấn tượng.

Hồ Gươm lung linh

Hồ Gươm được mệnh danh là “trái tim của Thủ đô” nên tất cả các dịp lễ đều được lựa chọn là nơi không thể không đến. Mặc dù Hồ Gươm không diễn ra lễ chào đón Giáng Sinh thế nhưng vào dịp này khi đêm xuống những ánh đèn tô điểm khiến Hồ Gươm trở nên lung linh, huyền ảo.

 - Ảnh 3

Rất nhiều bạn trẻ, đôi tình nhân hoặc cả gia đình cùng nắm tay nhau dạo quanh Bờ Hồ, cùng ăn những que kem lạnh buốt nhưng có sức hấp dẫn đến lạ cũng đủ làm nên một ngày đón Giáng Sinh trọn vẹn.

Phố cổ rực rỡ

Những khu phố cổ kính, trầm mặc quanh hồ Hoàn Kiếm vào mỗi dịp Giáng Sinh lại được trang hoàng lộng lẫy. Đặt chân đến con phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược, bạn sẽ cảm nhận được điều kỳ diệu khi phố bày bán những sản phẩm, đồ trang trí Noel, năm mới lấp lánh, rực sắc màu.

 - Ảnh 4

Công viên nước Hồ Tây sôi động

Vào dịp Noel, công viên Hồ Tây tổ chức lễ hội Noel 2014: “Công viên trắng, con đường tuyết, lễ hội đường phố và thế giới quà tặng” vào ngày 23 và 24 tháng 12/2014.

 - Ảnh 5

Noel, nhiều năm nay thực sự là dấu mốc để khắp mọi nơi, mọi người tổ chức chào đón, không khí giáng sinh tràn ngập trong từng nhà, trong niềm vui chuẩn bị quà và nhận quà của các em nhỏ. Nhưng một lễ Giáng sinh thật lớn với nhiều bất ngờ và thú vị cho bạn và cho con bạn thì chỉ có năm nay mới xuất hiện ở Noel 2014 - Lễ hội của sự sáng tạo: “Công viên trắng, con đường tuyết, lễ hội đường phố và thế giới quà tặng”.

Được biết, bất ngờ chính là một tiêu chí của lễ hội Noel 2014 này. Các em nhỏ sẽ được đến với một thế giới quà tặng hấp dẫn, bắt gặp hàng trăm ông già và bà già Noel trong các điệu nhảy, hay các anh chị, cháu của ông già Noel… Bất ngờ cả về không gian Noel đẹp và ấn tượng như trong các câu chuyện cổ tích sẽ xuất hiện tại Công viên Hồ tây.

 - Ảnh 6

Tạo ra một sân chơi chung với nhiều hoạt động thú vị, sôi động sẽ mang lại cho những người tham dự một trải nghiệm khó quên về Noel 2014. Chương trình Noel 2014 “Công viên trắng, con đường tuyết, lễ hội đường phố và thế giới quà tặng” chắc chắn là một lễ hội Noel lớn nhất Việt Nam.

Buổi tối đáng nhớ tại khách sạn 5 sao

Khác với những năm trước, năm nay, khách sạn Metropole Hà Nội sẽ có một mùa Giáng sinh mang hương sắc núi rừng Tây Bắc với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong cách bài trí độc đáo. Được trang trí như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với thang ruộng bậc thang, những sào phơi thổ cẩm mang đậm bản sắc dân tộc, những chùm đèn rực rỡ và các đồ vật trang trí xinh xắn của mùa lễ hội, Metropole trở nên lung linh và nổi bật hơn trong bầu không khí rộn rã của Hà Nội.

 - Ảnh 7

Cây thông cao 15m - linh hồn của buổi lễ, được trang trí công phu trên vườn treo Le Balcon của khách sạn. Đặc biệt, cây thông càng trở nên rực rỡ và có ý nghĩa hơn với những tấm thiệp đỏ mang những điều ước giản dị của các em nhỏ mồ côi tại trung tâm Birla.

Các em nhỏ sẽ có một buổi tối Giáng sinh đáng nhớ tại khách sạn Metropole Hà Nội và các vị khách quý như thưởng thức màn trình diễn xiếc rối, tiết mục vẽ mặt nghệ thuật và vặn bóng bay nghệ thuật.

Người dân Úc mãn nhãn với 1 triệu đèn Giáng sinh kỷ lục 2014.

Đặc biệt, với các em nhỏ, ánh sáng lung linh như gợi lên hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp hơn. Niềm vui của các em sẽ còn kéo dài mãi đến cuối mùa Giáng sinh, khi điều ước của các em trở thành hiện thực. Những du khách lưu trú tại khách sạn sẽ đọc các điều ước của các em trong tấm thiệp nhỏ trên cây thông và sẽ gửi quà tặng đến các em qua khách sạn.

Bảo Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý