Nỗi ám ảnh của sát thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nỗi ám ảnh của sát thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

Lý Nguyễn Chung trải lòng, trong phiên tòa tới, phần bồi thường dân sự sẽ chấp nhận theo quyết định của tòa nhưng đề nghị xin giấy nợ để trả nợ sau khi mãn tù.

22/09/2014 08:34 PM
939

Ngày 22/9, trao đổi với phóng viên, luật sư Hoàng Minh Hiển (��oàn luật sư Hà Nội) cho biết trước phiên tòa xét xử ngày 29/9 tới, tâm trạng của bị can Lý Nguyễn Chung (26 tuổi, ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) tỏ ra khá thoải mái. Sát thủ trong vụ án oan khiến ông Nguyễn Thanh Chấn ngồi tù 10 năm tâm sự đã xác định tâm lý vì biết có ngày phải trả giá với tội lỗi đã gây ra.

Vị luật sư chia sẻ trong cuộc gặp mới đây, Lý Nguyễn Chung đã thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng VKSND Tối cao tỉnh Bắc Giang truy tố tội Giết người, Cướp tài sản. Chung cũng có nhờ luật sư, nếu gặp gia đình nạn nhân hay phiên tòa sắp tới, trong phần bồi thường dân sự, Chung sẽ chấp nhận theo phán quyết của pháp luật nhưng đề nghị xin ghi giấy nợ để rồi sau này được mãn hạn tù sẽ đi làm lấy tiền trả nợ.

 - Ảnh 1

Lý Nguyễn Chung sắp phải trả giá về hành vi phạm tội 10 năm trước. Ảnh: Dân Việt.

Ông Hiển cũng nói thêm, gia đình Chung sống ở Đắk Lắk rất nghèo, đứa con thứ hai của Chung mới chào đời và đến nay hắn vẫn chưa biết mặt con.

Nói về hành vi phạm tội, sát thủ 26 tuổi rất ân hận. Suốt 10 năm qua, Chung luôn bị ám ảnh với hành vi sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Luật sư chia sẻ, điều mà Chung mong muốn sẽ được thi hành án tại Đắk Lắk, nơi gia đình và vợ con của Chung đang sinh sống.

Như đã đưa tin, dự kiến ngày 29/9 tới, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử Lý Nguyễn Chung. Vụ án giết người xảy ra cách đây hơn 10 năm trước vào tối 15/8/2003 tại thôn me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang).

Tối đó, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp 59.000 đồng và hai chiếc nhẫn.

Gây án xong, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn.

Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Bắt quản lý khách sạn hiếp dâm khách trọ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý