Nỗi buồn bủa vây gia đình nạn nhân bị đốt cháy tại vườn tràm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nỗi buồn bủa vây gia đình nạn nhân bị đốt cháy tại vườn tràm

Trong khi mọi nhà cùng tươi cười chào đón năm mới Ất Mùi 2015 thì gia đình nạn nhân xấu số Phạm Thị Phương Nhung lại phải đón xuân với nỗi đau vô bờ bến khi họ mất đi người con, người em... trong gia đình.

06/03/2015 08:05 AM
1,162

Mất tích trước giờ giao thừa

Dù đã tiễn đưa người con gái xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng mấy ngày trước, nhưng bầu không khí tang thương trong gia đình ông Phạm Văn Hưng (SN 1951, ngụ ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cha ruột nạn nhân) như vẫn còn đó. Nỗi đau như nhân đôi khi đứa con gái yêu quý ra đi tức tưởi trước sự nhẫn tâm của những kẻ thủ ác mà chị Nhung đã từng gọi là bạn.

Theo đó, vào sáng 30 Tết, khi mọi thành viên trong gia đình đang tất bật chuẩn bị đón chào thời khắc giao thừa thì chị Phạm Thị Phương Loan (33 tuổi, chị gái chị Nhung) đã lo chuẩn bị hết mọi công việc, chỉ chờ Nhung về sẽ đặt mâm cúng đón giao thừa. Chị Loan nhớ lại: “Út (tức chị Nhung) đi từ 10 giờ sáng nhưng mãi vẫn không về nên cả nhà tôi ai cũng sốt ruột. Dù mọi công việc đều đã chuẩn bị xong, chỉ chờ em về là cúng giao thừa nhưng lo là bởi trước giờ em đi đâu cũng tự giác về sớm. Rồi khi gọi điện thấy khóa máy, chờ mãi đến 9 giờ tối mà vẫn chưa thấy Út về, rồi vẫn chưa liên lạc được. Cả nhà cứ đi ra đi vào, lòng ai cũng như có lửa đốt. Cho đến thời khắc giao thừa vẫn chưa thấy Út về thì cả nhà chẳng còn lòng dạ nào mà đón giao thừa nữa”.

Cũng cùng tâm trạng như các con, ông Phạm Văn Hưng không hề chợp mắt từ đêm giao thừa bởi cô con gái mất tăm tích. Gương mặt khắc khổ của ông luôn thấp thỏm chờ đợi đứa con gái út về sum họp trong ngày đầu năm mới. Nhưng hết ngày mùng 1 Tết, gia đình ông Hưng cũng không hề liên lạc được với chị Nhung. Vậy là thay vì cả nhà vui vẻ đón chào năm mới thì căn nhà ông Hưng bỗng trở nên lạnh lẽo, bởi ai cũng sốt sắng lo cho chị Nhung.

Anh Phạm Văn Sơn (anh trai của nạn nhân) nhìn qua cha già rồi thở dài, bởi vừa thương cha vừa thương em mà đành bất lực. Anh cho biết: “Nhung đi từ 10h sáng ngày 30 Tết, nhưng đến chiều tối vẫn chưa thấy em về. Mọi người trong gia đình cảm thấy bất an vì mọi ngày nếu về trễ Út thường gọi điện thông báo với gia đình. Lấy điện thoại gọi vào máy điện thoại của Út nhung mọi người đều không biết nó đã đi đâu”.

Không còn cách nào để liên lạc được với con gái, gia đình ông Hưng đã thông báo lên cơ quan chức năng về việc con gái mất tích. Song mọi hi vọng về sự trở về của đứa con gái út đã hoàn toàn tan biến, bởi điều họ nhận được lại là tin sét đánh về sự ra đi của chị Nhung.

 - Ảnh 1

Hiện trường xảy ra vụ án

Cái Tết dang dở của cô chủ quán hiếu thảo

Phạm Thị Phương Nhung là con gái út trong gia đình có 4 anh chị em, trong khi các anh, chị đã yên bề gia thất thì chị Nhung vẫn bỏ ngoài tai những lời giục giã mà chỉ lo việc nhà cửa, cơm nước cho cha mẹ già. Học hết lớp 9, chị Nhung quyết định không tiếp tục học lên nữa mà ở nhà phụ quán bán nước gia đình. Mấy năm sau, khi cha mẹ sức khỏe ngày một yếu đi, một mình chị trông nom, quán xuyến mọi công việc của quán.

Rồi mặc cho tuổi ba mươi đã đến gần, cha mẹ già cũng đã bao lần giục con lập gia đình mà lần nào chị Nhung cũng chỉ cười trừ rồi bỏ qua. Nói về chuyện tình duyên của cô em gái xấu số, sau tiếng thở dài, chị Phạm Thị Loan (33 tuổi, chị gái nạn nhân) cho biết: “Từ ngày Út (chị Nhung - PV) nghỉ học cũng có nhiều người tới hỏi nhưng nó kêu còn trẻ, chuyện chồng con để tính sau, rồi nó chú tâm vào công việc buôn bán phụ giúp kinh tế gia đình. Do có duyên bán hàng, tính tình lại vui vẻ nên công việc buôn bán cũng khá đắt khách. Chuyện tình duyên của Út thì ngược lại, đã 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa yên bề gia thất nên mọi người cũng nói, giục nó ưng ai thì lập gia đình sớm đi con gái có thì có lứa, lúc đó nó lại kêu “em chưa muốn lập gia đình”.

Với tính cách vui vẻ, hòa đồng với mọi người nên thỉnh thoảng chị Nhung lại cùng các bạn của mình rủ nhau đi chơi đây đó. Mỗi lần đi đâu chơi về muộn, hay nghỉ qua đêm nhà bạn chị thường gọi điện thông báo với gia đình để mọi người yên tâm. Tuy nhiên lần này, mặc mọi người trong gia đình sốt sắng liên lạc nhưng chị Nhung vẫn bặt tăm.

Điều không mong muốn cuối cùng cũng đã xảy ra với gia đình ông Hưng khi cả nhà nhận được hung tin từ cơ quan công an. Là người đầu tiên có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin về em gái, anh Phạm Văn Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh cho biết, khi nhìn thấy chiếc xe máy hiệu Air Blade màu đen của em gái được dựng tại hiện trường khiến anh không thể đứng vững, tiến gần chỗ cái xác, anh Sơn bàng hoàng hơn khi nhận ra chiếc áo bị cháy dở chính là chiếc áo mà cô em gái đã mặc lúc đi ra khỏi nhà vào sáng ngày 30 Tết.

Nói về vụ án xôn xao dư luận địa phương thời gian vừa qua, ông Phạm Bá Thú (SN1963, Trưởng ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết: “Tại địa phương chưa từng xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng như thế. Cháu Nhung là đứa ngoan ngoãn, trước nay vẫn ở nhà phụ quán xá cùng gia đình, chưa từng có điều tiếng gì cả”.

Vốn là người tinh tế, lại đảm đang, tháo vát thế nhưng chỉ vì một chút sai lầm khi chọn bạn để chơi đã khiến cuộc đời chị Nhung rơi vào thảm kịch. Kẻ thù ác rồi sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật, song nỗi đau mà gia đình chị Nhung phải gánh chịu thì không gì có thể bù đắp nổi.

Trước đó, vào khảng 10 giờ sáng ngày mùng 2 Tết, người dân tại khu vực gần vườn tràm thuộc ấp Lộ Đức, xã Hối Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai phát hiện một thi thể bị cháy sém. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, thực hiện công tác điều tra. Bước đầu xác định nạn nhân là chị Phạm Thị Phương Nhung (Sn 1985, ngụ ấp Thái Hòa, xã Hối Nai 3, huyển Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể chị Nhung bị cháy sém hết nhưng các giấy tờ tùy thân, điện thoại, tiền,… của nạn nhân để trong cốp xe máy hiệu Air Blade màu đen được dựng gần đó vẫn còn nguyên.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, chiều ngày 10/2/2015 hai nghi can Lương Tấn Khanh (SN 1977 ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (SN 1986 ngụ tỉnh Long An) đã tới cơ quan chức năng đầu thú, bước đầu khai nhận là hung thủ gây ra cái chết thương tâm cho chị Nhung. Theo lời khai ban đầu, chị Nhung và cả hai đều là bạn bè thân thiết. Sáng 30 tết (ngày 18/2/2015), Khanh và Hoài rủ chị Nhung đi chơi dịp cuối năm. Song trong cuộc vui xảy ra xích mích, khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm cả hai đã bóp cổ chị Nhung đến tắt thở sau đó đưa xác chị ra vườn tràm phía sau khu nhà ở để đốt xác phi tang rồi cùng nhau bỏ trốn đến chiều 20/2 thì ra đầu thú.

Linh Linh

Xem thêm Clip: Nghi án giết người đốt xác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý