Nổi cơn ghen, 10X đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nổi cơn ghen, 10X đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất

(ĐSPL) Cho rằng Linh là cô gái lăng nhăng, Chiến và Tuấn lên kế hoạch sẽ lừa Linh lên tầng 2 rồi đẩy xuống để dạy cho cô này một bài học nhớ đời.

18/01/2017 08:18 AM
76

(ĐSPL) - Cho rằng Linh là cô gái "lăng nhăng", Chiến và Tuấn lên kế hoạch sẽ lừa Linh lên tầng 2 rồi đẩy xuống để "dạy" bạn gái một bài học nhớ đời.

Theo báo An ninh thủ đô, chiều 17/1, TAND TP Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Chiến (17 tuổi, trú ở xã Tiền Phong, Mê Linh) và Nguyễn Đức Tuấn (17 tuổi, trú ở xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người.

Bị hại là Nguyễn Ngọc Linh (lúc đó 17 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Nổi cơn ghen, 10X đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất  - Ảnh 1

Nguyễn Văn Chiến cùng đồng bọn tại phiên tòa - Ảnh: báo ANTĐ

Báo Tiền Phong thông tin, năm 2015, Chiến quen Linh qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm với nhau. Một thời gian sau, Chiến vô tình phát hiện Linh còn nhắn tin nội dung yêu đương với nhiều người khác nên nổi cơn ghen.

Ngày 28/2/2016, Linh hẹn Chiến sang nhà Tuấn (là bạn Chiến) chơi. Chiến đã kể cho Tuấn biết Linh lăng nhăng, yêu nhiều người cùng lúc. Cả hai bàn nhau sẽ lừa Linh lên tầng 2 rồi đẩy xuống để cho cô này một bài học.

Linh không biết nên tới nhà Tuấn chơi cùng một số bạn nữ khác. Sau khi ăn tối, cả nhóm lên tầng 2 ngồi. Thấy Linh ra ngoài ban công, Chiến liền khép cửa lại để 2 bạn nữ ngồi trong không nhìn thấy và giúp Tuấn hành động.

Sau đó, Tuấn giữ 2 tay, Chiến giữ hai chân của Linh và nhấc bổng lên. Nạn nhân chỉ kịp kêu lên một tiếng thì bị cả hai ném xuống sân. Tuấn liền hô: “Cái Linh ngã rồi” và đi tìm xe máy đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Phần Chiến, nam thanh niên lấy điện thoại của Linh gọi về cho mẹ người yêu bảo: “Em Linh nhảy từ tầng 2 xuống đang cấp cứu ở viện Đông Anh” rồi bỏ về. Cháu Linh tuy được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vài ngày.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, với tội ác nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và thể hiện rõ tính côn đồ, vì thế cần phải áp dụng những hình phạt đích đáng. Tuy nhiên, ở thời vào điểm phạm tội cả hai bị cáo cùng đang ở độ tuổi vị thành niên.

Do đó, khép lại phiên tòa, HĐXX chỉ quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Chiến 10 năm tù và Nguyễn Đức Tuấn 8 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố. Về dân sự, gia đình các bị cáo cũng bị tòa án tuyên buộc phải bồi thường tổn thất về tinh thần, mai táng phí và viện phí cho gia đình bị hại. 

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý