Nỗi đau của người đàn bà biết chồng 'lòng thòng' với chị hàng xóm

mesu mesu @mesu

Nỗi đau của người đàn bà biết chồng 'lòng thòng' với chị hàng xóm

Chưa từng nghĩ đến ai khác ngoài chồng, thế nên khi biết chồng mình “lòng thòng” với chị hàng xóm, Bích cảm thấy sốc.

03/05/2015 12:01 PM
2,943

Thương hai đứa con và còn rất yêu chồng, Bích tìm mọi cách níu chân người đàn ông đa tình nhưng càng cố giữ, chồng Bích càng tìm cách vuột khỏi.

Không biết bao nhiêu lần Bích bày tỏ tình cảm của mình và cũng chừng ấy lần nhận về sự mỉa mai, chế giễu của anh chồng và nhân tình của anh ta. Uất ức cứ thế dồn nén và tích tụ để rồi một ngày bùng phát khi Bích bắt gặp hai kẻ ngoại tình âu yếm nhau trong một quán ăn. Trong cơn ghen bùng phát, Bích đã ném bình xăng vào người kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình để rồi kết cục là cả ba đều đau khổ.

Nỗi đau của người đàn bà biết chồng “lòng thòng” với chị hàng xóm - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Sốc vì chồng ngoại tình…

Nét mặt nhàu nhĩ, Nguyễn Thị Bích, sinh năm 1969 ở An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng già hơn nhiều so với cái tuổi hồi xuân của người đàn bà. Đôi bàn tay đan chéo, đỏ au vì vặn vẹo, Bích bảo có nằm mơ cũng không bao giờ nghĩ có ngày mang trọng tội giết người, phải trả giá bằng 19 năm cải tạo trọng trại giam. Ngày gây án, Bích chỉ nghĩ đơn giản là làm cho gương mặt kẻ dám cướp chồng mình xấu đi, không làm hại những gia đình yên ấm khác, đâu ngờ cái tối định mệnh ấy chỉ Bích là chịu thiệt thòi. Nhà cửa không còn, con cái bỏ đi còn người chồng phụ bạc, sau khi cùng nhân tình đẩy vợ vào tù đã công khai sống với nhân tình.

Bích sinh ra và lớn lên ở Hải Dương. Trước khi là người đàn bà lam lũ như bây giờ, Bích là cô thôn nữ đảm đang và rất có duyên với đôi mắt lá răm sắc lẹm. Ngay từ ngày con gái, Bích đã là người tháo vát, ngoài việc ruộng vườn, cô còn chạy chợ bán buôn nên cô được nhiều người trong vùng đánh tiếng hỏi cho con trai mình. Thế nhưng chẳng hiểu duyên số đưa đẩy thế nào, cô về làm dâu đất Hải Phòng. Chồng Bích cũng làm nông nghiệp, chăm chỉ và hiền lành. Cuộc sống của hai vợ chồng cứ diễn ra suôn sẻ, êm đềm vì cả hai đều biết bảo ban nhau làm việc. Ngoài ba mươi tuổi, Bích đã là mẹ của hai đứa con trai kháu khỉnh, ngoan ngoãn và một cơ ngơi khang trang, ai nhìn vào cũng trầm trồ khen vợ chồng Bích khéo thu vén. Theo lời Bích thì cuộc sống vợ chồng chị ta chưa hề có một lần to tiếng. Nhưng từ khi ngôi nhà sát vách xuất hiện người đàn bà góa, cuộc sống vợ chồng Bích bắt đầu thay đổi.

Theo lời Bích thì người đàn bà sống sát vách nhà mình là một phụ nữ khá xinh và sắc sảo nhưng đôi mắt lại đa tình quá thành ra đã hai đời chồng mà vẫn không đứng số. Người đàn bà đó ngang tuổi Bích nhưng tính tình lẳng lơ, có lẽ vì thế nên đã cám dỗ được chồng Bích. Ban đầu vì thương cho hoàn cảnh của cô ta nên Bích còn bảo chồng sang giúp mỗi khi hỏng bóng đèn hay đường nước bị vỡ,… Sự thương người của Bích đã đặt nhầm chỗ khi đáp lại sự quan tâm của Bích là một tâm địa muốn cướp chồng người của người đàn bà không đoan chính kia.

Thấy chồng thường xuyên sang nhà hàng xóm, ra vào nhiều thời điểm bất thường, Bích khuyên chồng nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Rồi hàng xóm xì xào, Bích gặp riêng người đàn bà kia, xin hãy vì tình láng giềng chơi với nhau lâu nay mà đừng phá vỡ hạnh phúc gia đình Bích, nhưng người đàn bà kia lại vênh váo cho rằng Bích đã già rồi, không còn sức hấp dẫn nữa thì để chị ta chăm sóc chồng hộ. Rồi chị ta còn nói thẳng rằng mục đích cướp chồng Bích là để nuôi con chị ta… Những câu nói trắng trợn ngang tai đến khó nghe của quả phụ láng giềng khiến Bích uất ức. Bích muốn làm một điều gì đó cho ra nhẽ nhưng không thể bởi thấy mình có nhiều thua thiệt.

“Tôi biết mình kém cô ta từ nhan sắc, sức khỏe đến quan hệ họ hàng, thân thích. Tôi là người nơi khác đến còn cô ta thì bố mẹ, họ hàng xung quanh rất đông”, Bích kể. Gia đình chồng thân ai người đó lo, Bích chỉ còn hai đứa con để gửi gắm tình cảm. Thương mẹ, cậu con trai khuyên mẹ cố gắng nhẫn nhịn vì bố chỉ “cả thèm rồi sẽ chóng chán”. Được một năm thì con trai lớn của Bích đi bộ đội, Bích hụt hẫng vì thiếu người tâm sự. Bao nhiều tình cảm dành cho chồng con, giờ đây Bích dồn cả vào cho đứa con trai út.
Và buổi tìm con định mệnh

Cho đến bây giờ đã ba năm trôi qua, nhưng Bích vẫn không thể quên cái đêm kinh hoàng ấy. Kinh hoàng bởi cô không ngờ mình lại ghen tuông đến vậy và kinh hoàng khi chứng kiến cảnh tình địch như bó đuốc sống, giãy giụa trong biển lửa.

Tối đó là đên Noel, không thấy con trai trở về, Bích liền bổ đi tìm. Từ ngày xảy ra chuyện bố lăng nhăng bên ngoài, không thiết tha gì tới việc lo cho gia đình, đứa con trai út của Bích chểnh mảng học hành. Những câu đay nghiến giữa vợ chồng Bích rồi những tiếng xì xào của hàng xóm, câu chửi bóng gió giữa mẹ và người đàn bà lăng loàn đã khiến nó không còn đủ can đảm đến trường. Đang tuổi lớn dễ tổn thương, mỗi khi buồn chán, cậu học sinh lớp 8 lại bỏ nhà đi lang thang, lấy quán nét làm trú chân qua đêm.

Noel năm đó, thấy bố ra khỏi nhà sớm hơn thường lệ, cậu bé bổ đi tìm và nhìn tận mắt thấy bố đèo cô hàng xóm thì nó không về nữa. Một mình bên mâm cơm, Bích linh cảm có điều gì đó không ổn với con trai, Bích liền vội vã đi tìm. Trời rét ngọt và lất phất mưa, Bích khoác vội chiếc áo ấm của con trai rồi xăm xăm đạp xe đi tìm con. Đi ngang qua một cửa hàng, Bích tình cờ nhìn thấy chồng và tình địch ngôi trong đó. Cô dừng xe lại nhìn cho thật rõ, đúng lúc người đàn bà lăng loàn nhìn ra cửa. Nhìn thấy Bích chị ta nhếch mép cười rồi âu yếm gắp thức ăn cho nhân tình. Bích quay đi, sống mũi cay cay như sắp khóc nhưng nỗi lo lắng về đứa con trai đang tuổi học làm người lớn nhanh chóng khiến cô quên đi tất cả.

Sau một hồi tìm con không thấy, Bích dừng xe bên vệ đường, khóc. Bao nhiêu tức tối, hờn ghen chợt ùa về bốc ngùn ngụt trong đầu khiến Bích chỉ muốn tìm người đàn bà kia để trút cho hả giận. Bích chính người đàn bà chứ không phải ai khác là nguyên nhân khiến con Bích hư hỏng, chị ta phải trả giá. Loay hoay đứng lên, Bích chợt nhận ra dưới bàn tay đang xỏ vào túi áo khoác con trai có chiếc bật lửa. Một ý nghĩ độc ác lóe lên trong đầu người đàn bà tưởng như đã đầu hàng số phận.

Nhặt túi nilon vứt ở ven đường, Bích rẽ vào quán bán lẻ xăng dọc đường mua 10.000 đồng rồi ra nơi hàng ăn có chồng và nhân tình, ngồi đợi. Bích bảo giá như lúc đó, tình địc không đi ran gay lúc Bích vừa đến, có lẽ Bích đã nghĩ lại, đã sợ mà không dám làm nhưng vừa dừng xe thì cũng là lúc kẻ cướp chồng mình đi ra ngoài. Bích chẳng nhớ mình đã ném bọc xăng vào người đàn bà kia như thế nào, châm lửa ra sao, chỉ hốt hoảng khi thấy ngọn lửa kia bùng lên. Theo bản năng, Bích lao vào dập lửa rồi cùng chồng đưa nạn nhân đi bệnh viện. Trong lúc nạn nhân nằm viện, Bích chẳng còn lòng dạ nào ghen tuông khi người chồng luôn túc trức bên giường bệnh, nâng giấc tình tịch từ ăn uống đến vệ sinh cơ thể. Cô chạy đi chạy lại, bán cả suất đất bao năm lao động cật lực mới có được, lấy tiền thuốc thang, chữa trị cho nạn nhân để rồi ngày hầu tòa, cay đắng nhận bản án 19 năm tù vì tội giết người.

“Em không ngờ chồng em và cô ta lại cho rằng em cố ý giết người. Ngày ở huyện em bị khởi tố vì tội cố ý gây thương tích thế mà khi hầu tòa, em bị kết tội giết người”, Bích khóc, những giọt nước mắt đắng chat, đau xót.

Ngày Bích còn tạm giam, con trai lớn đang là lính hải quân xin phép về thăm mẹ rồi nhất định không muốn quay về đơn vị, Bích phải khuyên mãi con trai mới quay về đơn vị. Yên tâm được đứa con lớn thì lòng người mẹ bị phụ tình lại đau đáu nỗi lo lắng cho đứa con trai út. Từ ngày Bích bị bắt, cậu con trai út vì xấu hổ trước những lời gièm pha của mọi người về chuyện lăng nhăng của bố, đã bỏ nhà đi bụi. Bích nhờ em trai đi tìm nhưng đến giờ vẫn chưa thấy. Hỏi Bích chồng cô có đi tìm không. Bích lặng lẽ lắc đầu. Ai đó nói ngoại tình chỉ là sự nhất thời, thoáng qua nhưng chồng Bích đã lún quá sâu và mù quáng đến nỗi trở thành người cha vô trách nhiệm. Anh ta đã không nghĩ đến danh dự của gia đình, cô tình luôn cả với đứa con đẻ của mình và đó là điều Bích thấy đau đớn hơn cả. Cô bảo từ trước đến giờ chỉ một lòng một dạ với chồng, vun vén cho hạnh phúc gia đình nhưng nhận lại là sự bội bạc và tráo trở. Với cô, giờ chỉ còn đau đáu một nỗi lo cho đứa con trai út.

“Em chẳng mong gì lúc này ngoài việc tìm thấy con. Mong sao nó quay về sống với gia đình cậu nó để quên đi những phiền muộn do bố nó đưa lại. Em ở trong này chẳng thiếu thốn gì, chỉ cầu mong có sức khỏe để về còn lo cho con cái”, Bích tâm sự. Hỏi cô còn tình cảm với chồng không, Bích lại nghẹn ngào khóc khiến tôi có cảm giác trong những giọt nước mắt ấy, có rất nhiều những tủi hờn của một tình yêu bị phản bội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý