Nỗi đau của người vợ 10 năm chồng ‘không một lần chạm vào người’

remember1 remember1 @remember1

Nỗi đau của người vợ 10 năm chồng ‘không một lần chạm vào người’

“Khi chỉ có riêng hai vợ chồng, ông ấy không sẵn lòng muốn lại gần hoặc đụng vào tôi. Tôi cứ nghĩ hẳn mình đã làm gì đó sai trái, chị Fei cho biết.

03/05/2016 07:53 PM
600

Hôn nhân là bình phong cho đàn ông

Tin tức từ trang Asiaone cho hay, hiện tượng những phụ nữ không may lấy phải chồng đồng tính khá phổ biến ở Trung Quốc. Hiện tượng này được người Trung Quốc gọi là Tongqi (vợ của những ông chồng đồng tính), đã tồn tại nhiều thập kỷ qua tại Trung Quốc.

Sở dĩ có thực trạng này là bởi lẽ quan niệm truyền thống của người Trung Quốc đánh giá thấp việc độc thân. Và điều này đã gây sức ép lên những người trưởng thành, buộc họ phải lập gia đình khi đến tuổi. Những người đồng tính vì thế cũng cố kết hôn với người khác giới để che mắt mọi người.

  Nỗi đau của người vợ 10 năm chồng ‘không một lần chạm vào người’ - Ảnh 1

“Ít nhất 14 triệu phụ nữ ở Trung Quốc đã hoặc đang mắc kẹt trong các cuộc hôn nhân với những người chồng đồng tính". Ảnh minh họa.

“Ít nhất 14 triệu phụ nữ ở Trung Quốc đã hoặc đang mắc kẹt trong các cuộc hôn nhân với những người chồng đồng tính”, trang Asiaone dẫn lời Zhang Beichuan, một giáo sư tại Đại học Y ở Qingdao chuyên nghiên cứu về vấn đề giới tính, cho biết.

Hiện tượng lấy phải chồng đồng tính đã có từ lâu ở Trung Quốc nhưng người phụ nữ thường cam chịu. Tuy nhiên, trong vòng hai năm qua, người ta đã dấy lên tranh cãi gay gắt vì nhiều nạn nhân tranh đấu nhằm tìm cách giải thoát khỏi tình trạng khốn khổ của cuộc hôn nhân kiểu này.

“Những bà vợ của các ông chồng đồng tính khóc ròng vì bi kịch hôn nhân, cho thấy sự phát triển của xã hội và ý thức bình đẳng giới của phụ nữ ngày nay. Nó cũng chạm tới giới hạn về thể chất và tinh thần mà những người phụ nữ lấy phải chồng đồng tính có thể chịu được”, ông Zhang chia sẻ.

Rất nhiều phụ nữ bị buộc phải gắn mình vào các mối quan hệ cay đắng với bạn đời đồng tính. Trong khi những người đàn ông này chỉ cần cuộc hôn nhân làm bình phong, che mắt gia đình và sức ép xã hội.

Và nước mắt của những người đàn bà

Cũng trót lầm lỡ lấy phải một người chồng đồng tính, chị Fei Yan, 41 tuổi sống ở Changsha (tỉnh Hunan) cho biết chuỗi ngày sau khi kết hôn là những bất hạnh với cuộc đời chị.

Kể lại cuộc hôn nhân đau khổ với người chồng đồng tính, chị cho biết: “Trước khi chồng tôi thú nhận anh là người đồng tính, tôi không hiểu nổi chuyện gì xảy ra giữa chúng tôi”.

Cả chị và chồng đều có công việc ổn định và hai con ngoan ngoãn, khỏe mạnh, ai cũng khen gia đình chị hạnh phúc, trung lưu. Nhưng thực tế, chỉ có chị mới hiểu nỗi đau mà mình đang phải mang.

  Nỗi đau của người vợ 10 năm chồng ‘không một lần chạm vào người’ - Ảnh 2

Xiao Delan, vợ của một người chồng gay đã mạnh mẽ lên án tình trạng lấy chồng gay.

“Khi chỉ có riêng hai vợ chồng, ông ấy không sẵn lòng muốn lại gần hoặc đụng vào tôi. Tôi cứ nghĩ hẳn mình đã làm gì đó sai trái. Đó là một đòn nặng giáng vào tôi suốt cả 10 năm qua”, chị Fei cho biết.

Tuy vậy, chị chưa từng nghĩ đến chuyện ly hôn. “Tôi không muốn con mình lớn mà thiếu cha. Dù vậy, tôi cũng không muốn con cái phải sống trong một gia đình không đúng nghĩa”, chị Fei nói.

Có khoảng 80% trong số (ước tính) 20 triệu người đàn ông đồng tính tại Trung Quốc đang lấy vợ để làm bình phong. Giáo sư Zhang nói: “Việc cố ý lừa đảo một phụ nữ vô tội vào trong một cuộc hôn nhân giả như vậy thật sự rất vô đạo đức”.

Theo Ru Meng, quản trị nhóm ‘Tongqi’ chia sẻ trên trang QQ rằng có hai nguyên nhân của những cuộc hôn nhân kiểu này.

Thứ nhất, tình dục đồng giới vẫn bị kỳ thị nặng nề tại Trung Quốc. Do đó, hôn nhân thường đóng vai trò là “lá chắn” để bảo vệ những người đàn ông đồng tính.

Thứ hai, dưới sức ép của đạo hiếu, những người đồng tính vẫn cần có vợ, để sinh con và thừa kế gia tài.

Rất nhiều phụ nữ quyết định nghỉ việc để dành trọn thời gian nội trợ sau khi kết hôn, nên họ phụ thuộc vào chồng về mặt tài chính. Dù có phát hiện ra sự thật về chồng, nhiều người buộc phải im lặng và duy trì hôn nhân “hờ”, nhằm giữ gia đình yên ổn cho con cái.

Nhiều người phụ nữ đủ can đảm để ly hôn. Nhưng thực tế, tại Trung Quốc, hôn nhân vẫn bị coi là một vấn đề hổ thẹn nên những người vợ này không có nhiều cơ hội thoát khỏi đời sống bi kịch, bế tắc.

Ông Zhang nói thêm, một trong những nguyên nhân dẫn tới bi kịch này là do việc giáo dục giới tính còn quá thiếu tại Trung Quốc.

"Thiếu giáo dục giới tính trong trường học Trung Quốc đã góp phần đẩy phụ nữ vào bi kịch của tongqi và thái độ xã hội thù địch đối với người đồng tính cũng làm cuộc đời của nhiều phụ nữ đẫm nước mắt", ông Zhang nói.

Những người đồng tính thường cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận xu hướng tình dục của họ và do đó họ chọn để giữ im lặng để không bị mọi người xem là vì vậy họ sẽ không được xem như là một "quái vật".

"Các mối quan hệ đồng tính nên được xã hội khoan dung và tôn trọng. Và những khuôn mẫu về hôn nhân đồng tính cũng nên được nhìn nhận cởi mở hơn. Chỉ có như vậy bi kịch tongqi mới có thể được chấm dứt", ông Zhang nói.

Mai Hạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý