Nỗi đau người mẹ tìm thấy xác con trong chiếc bao tải

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nỗi đau người mẹ tìm thấy xác con trong chiếc bao tải

Để có tiền sang Campuchia đánh bạc gỡ gạc lại số tiền đã mất, gã trai nhẫn tâm giết chết người đưa bia, sau đó phi tang. Để rồi sau hành vi tàn ác ấy, gã nhận được bản án tử hình kết liễu cuộc đời.

27/05/2015 07:43 AM
1,366

Gần nửa năm kể từ ngày xảy ra vụ án, nhưng nỗi đau đớn dường như vẫn chưa vơi trong lòng những người thân của nạn nhân Hà Văn X. (33 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, Châu Phú).
Khoảng 9h sáng 1/1/2015, bà Nguyễn Thị G. (mẹ anh X.) bỗng thấy nóng ruột, bất an vì linh tính chuyển chẳng lành xảy ra với anh X. do mấy ngày nay gia đình không liên lạc được với anh. Khi bà G. ra bờ rạch Cần Thảo thì bỗng thấy một bao tải lớn tấp vào mép bờ kênh gần nhà mình. Nghĩ là bao chứa xác gia súc hay gia cầm nên chính tay bà G. tìm cách đẩy cho cái bao trôi đi, nhưng sau 2 lần đẩy đi, kỳ lạ thay cái bao vẫn trôi trở lại, vết máu từ trong bao chảy loang mặt nước.
   - Ảnh 1
Đối tượng Hải
Linh tính chuyện không hay về con trai mình nên bà G. không đủ can đảm mở bao mà nhờ người trong xóm xem giùm. Hàng xóm rọc bao, phát hiện trong bao là thi thể người liền báo công an. Khi nhận diện nạn nhân chính là anh Hà Văn X, người mẹ bất hạnh gần như ngất xỉu.
Sau thời gian ráo riết truy lùng hung thủ, đến ngày 6/1/2015, Công an tỉnh An Giang phối hợp với cảnh sát Campuchia bắt được hung thủ Phạm Huỳnh Hải (37 tuổi, ngụ ấp Khánh An, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú) về nước quy án.
Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận: Hải làm nghề bỏ mối bia, nước giải khát cho các đại lý, tiền lời lãi cũng đủ chi xài nhưng do bị cáo vướng vào máu đỏ đen nên luôn trong tình trạng “cháy túi”. Càng thua càng muốn gỡ, Hải thường sang casino bên Campuchia đánh bạc, dẫn đến nợ nần, phải vay quỹ tín dụng và một số người khác gần 170 triệu đồng nhưng không có khả năng trả.
Thời gian này Hải thấy anh X. qua làm công nuôi cá cho anh ruột của mình sử dụng xe máy và điện thoại di động có giá trị nên bị cáo nảy sinh ý định sát hại anh X. lấy tài sản bán để sang Campuchia đánh bạc, hy vọng thắng bạc có tiền trả nợ.
Khoảng 17h ngày 30/12/2014, Hải mang két bia qua trại nuôi cá rủ anh X. nhậu. Trong suốt bữa nhậu, Hải chỉ uống cầm chừng và cố ép anh X. uống hết 9 chai bia để thanh niên này say xỉn sẽ dễ bề ra tay. Tan tiệc, Hải nhờ anh X. mang két vỏ bia qua nhà mình.
Khi anh X. vào bếp vừa đặt két bia xuống liền bị Hải cầm thanh gỗ đánh mạnh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Hải lấy 2 vỏ bao thức ăn chăn nuôi bỏ thi thể nạn nhân vào đó rồi đưa lên xe máy chở đến cây cầu cách nhà 700m thả xuống kênh.
Về nhà xóa hết dấu tích, Hải lấy điện thoại di động, 120 ngàn đồng và chạy xe máy của nạn nhân đến gửi tại điểm giữ xe ở phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc, rồi bắt xe ôm về nhà ngủ.
Sáng hôm sau bị cáo lấy xe máy của anh X. đem đi cầm được 13 triệu đồng mang sang Campuchia đánh bạc và bị thua hết. Hải quay về bán điện thoại di động của anh X. được 1,6 triệu đồng. Khai về động cơ sát hại anh X, Hải thú nhận tất cả là do cờ bạc, thua bạc không có tiền trả nợ nên bị cáo mới sinh liều.
Trả giá cho tội ác nêu trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Hải 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tử hình về tội “Giết người”; tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo phải chấp hành là tử hình.
Về trách nhiệm dân sự, Tòa tuyên buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần 69 triệu đồng cho gia đình anh X., bồi hoàn 13 triệu đồng cho chủ tiệm cầm đồ và 1,6 triệu đồng cho chủ mua chiếc điện thoại.
Tin tức theo báo Pháp luật VN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý