Nỗi đau quặn lòng của người thân nam sinh bị đánh chết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nỗi đau quặn lòng của người thân nam sinh bị đánh chết

Mâu thuẫn vặt trong lúc đi ăn hủ tiếu đã khiến một học sinh lớp 9 bị đánh đến chết khi vừa tan học.

26/05/2015 08:02 PM
436

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn Vừa bước ra khỏi cổng trường sau khi tan học, em Nguyễn Trung D., học sinh lớp 9 trường THCS Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, bất ngờ bị hai thiếu niên tấn công. Mặc dù em D. đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng không thoát khỏi “lưỡi hái” của tử thần.

Liên quan đến cái chết đau lòng của em D., ngày 24/5, đại diện Công an TP.Mỹ Tho cho biết, đã bắt hai nghi can có liên quan để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

   - Ảnh 1

Hai nghi can Vũ và Khánh tại Cơ quan điều tra.

Theo tin tức từ cơ quan CSĐT, vào 16h30 ngày 18/5, em D. tan học và bước ra khỏi cổng trường, bất ngờ bị hai thiếu niên lạ mặt dùng mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu. Em D. loạng choạng lấy xe đạp chạy được một đoạn thì ngất lịm. Mọi người đã đưa em đến bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ cho biết, D. bị chấn thương sọ não nên đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để cấp cứu.

Sau nhiều ngày được các bác sỹ tận tình cứu chữa, nhưng em D. đã tử vong vào 16h ngày 22/5. Quá bức xúc về cái chết thương tâm của cháu mình, bà Phạm Thị H. (79 tuổi, bà nội của D.) đã làm đơn tố giác lên Công an TP.Mỹ Tho. Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, Công an TP.Mỹ Tho nhanh chóng tiến hành xác minh, lần theo những dấu vết tại hiện trường để truy tìm hung thủ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Mỹ Tho nhanh chóng xác định được hai nghi phạm gây ra cái chết của nạn nhân D.. Theo đó, hai đối tượng bị bắt giữ để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người gồm: Nguyễn Đức Khánh và Trần Huy Anh Vũ (cả hai cùng 16 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh).

Bước đầu tại Cơ quan điều tra, đối tượng Vũ khai nhận, có mâu thuẫn với D. trong lúc đi ăn hủ tiếu trước đó. Vì vậy, Vũ đem chuyện kể cho Khánh nghe về việc bị D. chửi trong lúc mâu thuẫn. Sau khi nghe xong những lời tâm sự này, Vũ đã rủ Khánh chặn đường đánh D. để trả thù và dạy cho đối phương một bài học.

Đau xót phận cháu côi cút sống với bà

Vào hôm xảy ra sự việc, khi vừa thấy D. bước ra khỏi cổng trường, Vũ và Khánh chạy tới, dùng mũ bảo hiểm và tay đánh liên tiếp vào đầu, mặt nạn nhân. Thấy D. bị thương tích sau khi bị đánh, cả hai nghi can tìm mọi cách bỏ chạy. Một nguồn tin của PV cho biết, Khánh và Vũ là thanh thiếu niên chơi bời, lêu lổng và thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình.

Bà H. (bà nội D.) nghẹn lời khi nói về đứa cháu lúc sinh thời của mình: “D. là đứa nhỏ rất hiền lành, lại học giỏi, dù cho hoàn cảnh gia đình có gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng D. luôn ý thức được thân phận, hoàn cảnh của mình để không ngừng cố gắng. Từ lớp 1 đến lớp 8, D. luôn đạt thành tích học tập tốt và vâng lời người lớn”.

Theo thông tin từ bà H., cha mẹ D. chia tay từ khi em mới 1 tuổi. Vì cuộc sống, cha mẹ D. có gia đình riêng, nên đành để D. lại cho bà H. chăm sóc, cưu mang. Để có tiền lo cho D. ăn học, hàng ngày bà H. không ngần ngại lê đôi chân già yếu của mình đi lượm ve chai từ 1h khuya đến sáng, bán kiếm tiền.

Bà H. nói trong nước mắt: “Trước đây, vì thấy hoàn cảnh của tôi quá khó khăn, D. đã nghỉ học đi làm lơ xe được 3-4 tháng. Nhưng sau đó, tôi hết lời động viên nên cháu đã quay trở lại trường lớp và hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của tôi. Cháu đi làm thuê được vài đồng lại dành dụm mua cho tôi từng cái bàn chải đánh răng, từng cái khăn mặt. Không những thế, hai ngày trước khi xảy ra sự việc, D. còn đi xin việc làm để tự lo cho bản thân và có tiền phụ cho những sinh hoạt của hai bà cháu. Sáng 18/5, D. còn tâm sự với tôi: “Hôm nào có tiền, bà nội mua cho con một hộp bút nhé”. Hóa ra, bấy lâu nay tôi đã để cháu mình thiếu thốn quá nhiều thứ. Từng cái quần, cái áo cháu mặc đều là do tôi đi xin của mọi người xung quanh”.

Nạn nhân là một học sinh giỏi của trường

Có mặt tại đám tang, cô Huỳnh Thị Bạch Mai (giáo viên chủ nhiệm của D.) chia sẻ: “Sự ra đi đột ngột của D. không chỉ để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình mà còn là niềm thương tiếc của các thầy cô, bạn bè. D. là một học sinh giỏi, lại rất chăm ngoan nên ai cũng quý. Tuy gia đình nghèo nhưng D. rất chịu khó và không ngừng cố gắng trong học tập”.

Thơ Trịnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý